"เอทีพี 30" ยื่นไฟลิ่งก.ล.ต.แล้วขาย IPO 160 ล้านหุ้น ระดมทุนขยายธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 3, 2015 14:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ APM ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บมจ. เอทีพี 30 (ATP30) เปิดเผยว่า ได้ยื่นไฟลิ่ง ATP30 ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างรอการพิจารณา โดยบริษัทเตรียมเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนครั้งแรก (IPO) จำนวน 160ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ 0.25 บาท

ปัจจุบันบริษัทมีทุนจดทะเบียน 110.00 ล้านบาท แบ่งเป็นจำนวนหุ้นสามัญทั้งสิ้น 440 ล้านหุ้น มีทุนจดทะเบียนชำระแล้ว 70.00 ล้านบาท แบ่งเป็นจำนวนหุ้นสามัญ 280 ล้าน

สำหรับวัตถุประสงค์การระดมทุนของ ATP30 เพื่อเพิ่มจำนวนรถรับส่งบุคลากร ขยายธุรกิจ-บริการให้ครอบคลุมเขตพื้นที่ภาคตะวันออก พัฒนาศูนย์อบรมและหลักสูตรนักขับ พัฒนาเทคโนโลยีสำหรับบริหารการเดินรถ ปรับปรุงศูนย์ซ่อมบำรุงพื้นที่ชลบุรีให้มีประสิทธิภาพในการทำงานมากยิ่งขึ้น เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำบริการรถรับส่งบุคลากรที่มีมาตรฐานด้านการบริการและความปลอดภัย

ด้านนายปิยะ เตชากูล กรรมการผู้จัดการ ATP30 ผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการรับส่งพนักงานจากแหล่งที่พักอาศัยในเขตชุมชนไปยังโรงงานอุตสาหกรรมหรือสถานประกอบการ โดยเฉพาะรอบเขตนิคมอุตสาหกรรมในภาคตะวันออก (Eastern Seaboard) เปิดเผยว่า ในระหว่างวันที่ 6- 17 กรกฎาคม 2558 บริษัทพร้อมด้วยที่ปรึกษาทางการเงิน จะร่วมกันเดินสายโรดโชว์เพื่อให้ข้อมูลแนะนำบริษัท กับนักลงทุนในจังหวัดต่างๆรวม 10 จังหวัด ประกอบด้วย ระยอง ชลบุรี นครราชสีมา ขอนแก่น ราชบุรี อุบลราชธานี เชียงใหม่ หาดใหญ่ นครสวรรค์ หาดใหญ่ และกรุงเทพฯ

ทั้งนี้ บริษัทต้องการแนะนำธุรกิจบริการรับส่งบุคลากรให้เป็นที่รู้จักและเชื่อมั่นต่อกลุ่มนักลงทุน ซึ่งจะเน้นการให้ข้อมูลทางธุรกิจที่มีแนวโน้มขยายตัวอย่างต่อเนื่อง จากความต้องการรถรับส่งบุคลากรที่มีมาตรฐานขององค์กรต่างๆที่เพิ่มสูงขึ้น ส่งผลให้บริษัทมีแผนเพิ่มจำนวนรถรับส่งและพัฒนามาตรฐานการดำเนินงาน เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าได้อย่างเพียงพอ โดยมีเป้าหมายเป็นผู้นำบริการรถรับส่งบุคลากรที่มีมาตรฐานด้านการบริการและความปลอดภัยสูงสุดของประเทศ มีการเติบโตทางธุรกิจอย่างยั่งยืน ด้วยศักยภาพของจำนวนรถที่ให้บริการที่จะเพิ่มมากขึ้นในอนาคต ทำให้เชื่อว่าบริษัทมีโอกาสในการเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดจากผู้ให้บริการรายอื่นๆ ที่อยู่ในอุตสาหกรรมเดียวกัน อย่างต่อเนื่อง

นายนิมิต วงศ์จริยกุล กรรมการบริหาร บล. โนมูระ พัฒนสิน ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน เปิดเผยว่า การโรดโชว์จะมีกระแสตอบรับที่ดีจากนักลงทุน เนื่องจาก ATP30 เป็นผู้ให้บริการรถรับส่งบุคลากรในเขตนิคมอุตสาหกรรมภาคตะวันออก ที่มีความเชี่ยวชาญในการดำเนินงานเป็นอย่างมาก ธุรกิจมีการพัฒนาระบบการจัดการที่ได้มาตรฐานสูงเมื่อเปรียบเทียบกับผู้ประกอบการรายอื่นๆ

อีกทั้งผลการดำเนินที่ผ่านมามีการเติบโตอย่างสม่ำเสมอ มีการขยายฐานลูกค้าออกไปอย่างต่อเนื่อง และ เป็นผู้ให้บริการในธุรกิจนี้รายแรกที่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ซึ่งภายหลังจากการระดมทุนในครั้งนี้ บริษัทจะมีโอกาสขยายธุรกิจได้อย่างมีศักยภาพ เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ และเชื่อมั่นว่า ATP30 จะเป็นหุ้นน้องใหม่ที่สามารถสร้างผลตอบแทนที่ดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ