ผถห.TMILL ไฟเขียวเพิ่มทุนจัดสรรให้ผถห.เดิม 5:1 ราคา 3 บาท/หุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 28, 2015 17:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชาญกฤช เดชวิทักษ์ รองประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ. ที เอส ฟลาวมิลล์ (TMILL) ผู้ผลิตแป้งสาลีรายใหญ่ของไทยกล่าวว่า ในการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/58 เมื่อวันที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา ที่ประชุมได้มีมติอนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัทฯ โดยการออกหุ้นสามัญใหม่ พร้อมกันนี้ ยังได้อนุมัติการออกและจัดสรรใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัทฯ ครั้งที่ 1(TMILL-W1)และอนุมัติการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทฯ จำนวน 114 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท

ทั้งนี้ ในการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนใหม่นั้นจะมีการจัดสรรหุ้นจำนวนไม่เกิน 57 ล้านหุ้นหรือคิดเป็นร้อยละ 20 ของจำนวนหุ้นที่มีอยู่เดิม มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาทให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัท ตามสัดส่วนจำนวนหุ้นที่ผู้ถือหุ้นแต่ละรายถืออยู่ (Right Offering) ในอัตราส่วน 5 หุ้นสามัญเดิมต่อ 1 หุ้นสามัญเพิ่มทุน ราคาจองซื้อ 3 บาทต่อหุ้น และกำหนดวันจองซื้อและรับชำระเงินค่าหุ้นสามัญเพิ่มทุนระหว่างวันที่ 5-9 ตุลาคมนี้

นอกจากนี้ จะจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนใหม่จำนวนไม่เกิน 57 ล้านหุ้น เพื่อรองรับการใช้สิทธิของใบสำคัญแสดงสิทธิ TMILL-W1 ในอัตราส่วน 1 หุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อ 1 หน่วยใบสำคัญแสดงสิทธิฯ โดยใบสำคัญแสดงสิทธิมีอายุ 3 ปีนับจากวันที่ออกและเสนอขาย

นายชาญกฤช กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทมีวัตถุประสงค์ที่จะนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนไปชำระคืนเงินกู้ธนาคารระยะยาวที่มีอยู่ซึ่งจะทำให้ภาระดอกเบี้ยเงินกู้ลดลงส่งผลดีต่อผลการดำเนินงานของบริษัทฯ นอกจากนี้จะนำไปใช้เพื่อเสริมสภาพคล่องเงินทุนหมุนเวียนและจัดการเงินกู้ยืมของบริษัทด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ