ECL พุ่ง 7.10% รับผลบวกจากแผนกระตุ้นศก.ของรัฐฯ-เล็งสรุปเรื่องพันธมิตร

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 3, 2015 10:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น ECL ราคาพุ่งขึ้น 7.10% มาอยู่ที่ 1.96 บาท เพิ่มขึ้น 0.13 บาท มูลค่าซื้อขาย 27.92 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.22 น. โดยเปิดตลาดที่ 1.90 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 1.97 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 1.90 บาท

บล.คันทรี่ กรุ๊ป ระบุว่าบมจ.ตะวันออกพาณิชย์ลีสซิ่ง(ECL) กระแสลีสซิ่งมาก็เล่นกันไปตามจังหวะ เพราะมุมมองตอนนี้ว่าทีมเศรษฐกิจนั้นหนุนผู้มีรายได้น้อย และกระตุ้นการใช้จ่ายเต็มๆ ส่งผลบวกต่อการให้สินเชื่อของธุรกิจและประชาชน ซึ่ง ECL ก็เป็นผู้ได้ประโยชน์เช่นกัน ขณะที่ยังมีปัจจัยบวกสำคัญ 2 เรื่องเดิม คือการตั้งบริษัททำนาโนไฟแนนซ์ เนื่องจากเป็นกลุ่มลูกค้าฐานใหญ่ที่มีโอกาสเติบโตสูง จะทำให้มีรายได้ก้อนโตระยะยาวให้บริษัท และพันธมิตรญี่ปุ่นที่เซ็น MOU กันไปหลายเดือนแล้วน่าจะได้เรื่องในเดือนนี้เกี่ยวกับข้อตกลง การถือหุ้น ราคาที่เจรจาคุยกันไว้แถว 3 บาท

นอกจากนี้การร่วมลงทุนกับบริษัท แอสเซทแมเนจเมนท์ โฮลดิ้งส์ จำกัด(AMH) ในการทำธุรกิจให้สินเชื่อรายย่อยโดยมีหลักประกันนั้น คาดว่าจะขยายฐานเต็มพื้นที่ภาคตะวันออก และเชื่อว่าแผนของบริษัทจะมีพันธมิตรอื่นๆเข้ามาอีก

ส่วนกราฟเกิด Triple Divergence ใน MACD เต็มที่ หมายความว่าจะขึ้นแรงในเร็ว ๆ นี้ ส่วนแนวต้านแรกคือ 2.10 บาทโอกาสขึ้นไปทดสอบไม่ยาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ