S คาดสรุปดีลซื้อกิจการใน-ตปท. 3-4 ดีล มูลค่า 1.5 หมื่นลบ.ในปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 3, 2015 15:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเมธี วินิชบุตร ประธานเจ้าหน้าบริหารการเงิน บมจ.สิงห์ เอสเตท (S) กล่าวว่า บริษัทฯ อยู่ระหว่างการเจรจาเพื่อเข้าซื้อกิจการอย่างต่อเนื่อง โดยมองเป็นโรงแรมและอสังหาริมทรัพย์อื่นๆทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งคาดหวังว่าปีนี้จะสามารถสรุปได้ราว 3-4 ดีล และมีมูลค่าเงินลงทุนราว 15,000 ล้านบาท ถ้าหากสามารถปิดดีลได้ทันภายในปีนี้ก็จะส่งผลต่อความสามารถในการทำกำไรที่จะผลักดันให้กลับมาเป็นบวกได้ แต่อาจจะไม่มาก

อย่างไรก็ตาม แหล่งเงินลงทุนจะมาจากการกู้ยืมจากสถาบันทางการเงิน โดยปัจจุบันบริษัทฯมี D/E อยู่ที่ 0.9 เท่า ยังมีความสามารถในการใช้เครื่องมือทางการเงินดังกล่าวได้

สำหรับการลงทุนอื่นๆ บริษัทฯ จะมีการประชุมผู้ถือหุ้นในวันที่ 30 ก.ย.นี้ เพื่อขออนุมัติผู้ถือหุ้นเพื่อลงทุนในโครงการสิงห์ คอมเพล็กซ์ ย่านอโศก-เพชรบุรี มูลค่าราว 4,500 ล้านบาท และขออมุติผู้ถือหุ้นให้บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทแม่เข้าเช่าพื้นที่ราว 10,000 ตร.ม. จากพื้นที่รวมทั้งหม 50,000 ตร.ม. โดยคาดว่าหลังได้รับการอนุมัติดังกล่าวจะสามารถดำเนินการก่อสร้างได้ในเดือนต.ค.58 และจะเปิดให้เช่าพื้นที่ได้ในปี 61

สำหรับผลประกอบการปีนี้คาดว่า จะสามารถพลิกกลับมากำไรได้ จากปีก่อนมีผลขาดทุนอยู่ที่ 250.78 ล้านบาท และครึ่งปีแรกที่ผ่านมามีผลขาดทุนอยู่ 125.24 ล้านบาท ซึ่งจะเป็นไปตามการรับรู้รายได้ในธุรกิจที่ดำเนินการอยู่ปัจจุบันทั้งหมด

ขณะที่ปีนี้ยังคงเป้าหมายรายได้เติบโตได้ราว 4,000 ล้านบาท จากปีก่อนมีรายได้อยู่ที่ 402.43 ล้านบาท โดยจะรับรู้รายได้จากอสังหาริมทรัพย์ของบริษัท เนอวานา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ที่บริษัทฯได้เข้าไปถือหุ้นในสัดส่วน 51% และการเข้าซื้อกิจการในโครงการตึกซันทาวเวอร์ส ซึ่งเป็นอาคารสำนักงานให้เช่า ที่สามารถรับรู้รายได้เข้ามาตั้งแต่ต้นเดือนส.ค.ที่ผ่านมา รวมถึงการเข้าซื้อกิจการโรงแรม พีพี ไอแลนด์ วิลเลจ บีช รีสอร์ท จ.กระบี่

และคาดว่ารายได้จะเติบโตในระดับ 20,000 ล้านบาทในปี 62 โดยมีสัดส่วนรายได้มาจากอสังหาริมทรัพย์เพื่อการขายและค่าเช่า ค่าบริการ 50:50

พร้อมกันนี้บริษัทฯมองการนำสินทรัพย์ของบริษัทฯเข้าจัดตั้งกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REIT) คาดว่าจะเห็นความชัดเจนได้ในปี 62 มูลค่าไม่ต่ำกว่า 10,000 ล้านบาท เพื่อนำเงินที่ได้ไปซื้อกิจการอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ