CSL คาดรายได้ H2/58 ใกล้เคียง H1/58 คงเป้าทั้งปีโต 1-3%,มั่นใจปีนี้กำไร

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 4, 2015 12:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาววิภารัตน์ ปิยรัตนวงศ์ ฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์และเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน บมจ.ซีเอส ล็อกซอินโฟ (CSL) คาดว่ารายได้ในช่วงครึ่งหลังปีนี้จะใกล้เคียงหรือเติบโตเล็กน้อยจากครึ่งแรกของปีนี้ที่มีรายได้ 1.47 พันล้านบาท ขณะที่คงเป้ารายได้ปีนี้จะเติบโต 1-3% จากปีก่อนที่มีรายได้ 3 พันล้านบาท และบริษัทฯมั่นใจว่าจะพลิกกลับมามีกำไรได้ หลังปีก่อนบริษัทฯมีผลขาดทุน 149.94 ล้านบาท ซึ่งในปีก่อนมีการตัดค่าเสื่อมธุรกิจสมุดหน้าเหลือง โดยคาดอัตรากำไรสุทธิปีนี้จะอยู่ที่ระดับ 10.96% ใกล้เคียงกับช่วงครึ่งแรกของปีนี้

ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 58 บริษัทฯจะเน้นการผลักดันการขายสินค้าแบบเจาะเฉพาะกลุ่มตลาดมากขึ้น โดยเฉพาะทางด้านธุรกิจการให้บริการด้านไอซีที อาทิเช่น บริการด้านการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตดาต้าเซ็นเตอร์ และสานต่อการขยายการลงทุนเกี่ยวกับการให้บริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงแบบเฉพาะพื้นที่ ที่ทางบริษัทได้ทดลองให้บริการตามคอนโดมิเนียมย่านสุขุมวิทในช่วงครึ่งปีแรกของปี 58 โดยได้รับผลตอบรับที่ดีจากผู้ใช้บริการ

ในขณะที่ธุรกิจการให้บริการข้อมูลด้วยเสียงทางโทรศัพท์และการให้บริการเสริมบนโทรศัพท์เคลื่อนที่ลดลง เนื่องจากเศรษฐกิจที่ยังชะลอตัว และพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป ปัจจุบัน บริษัทฯจึงมุ่งเน้นการคัดสรรสินค้า บริการมากขึ้น เพื่อให้เกิดความหลากหลายในการนำเสนอต่อผู้บริโภคและกระตุ้นให้เกิดการใช้งาน ตลอดจนปรับเปลี่ยนรูปแบบสินค้าผ่านการพัฒนาบริการด้านแอพลิเคชั่นเพื่อรองรับการใช้งานของกลุ่มลูกค้าสมาร์ทโฟน และกลุ่มลูกค้าองค์กรมากขึ้น

นอกจากนี้ บริษัทฯอยู่ระหว่างลงทุนศูนย์รับฝากคอมพิวเตอร์ที่เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตตลอดเวลา(Internet Data Center) ชั้นที่ 3 ซึ่งใช้งบลงทุน 50 ล้านบาท พร้อมเตรียมเปิดขายในต.ค.นี้ จากปัจจุบันบริษัทฯขายพื้นที่ชั้นที่ 2 ได้แล้ว 50% และคาดว่าจะสามาระขายได้หมดในปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ