BTS บวก 1.53% รับ Sentiment บวกจากคืบหน้ารถไฟฟ้าสายสีเขียวเข้ม 2 สาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 10, 2015 10:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น BTS ราคาขยับขึ้น 1.53% มาอยู่ที่ 9.95 บาท เพิ่มขึ้น 0.15 บาท มูลค่าซื้อขาย 142.35 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.21 น. โดยเปิดตลาดที่ 9.75 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 10.00 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 9.75 บาท

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการบริหาร บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้ง(BTS) คาดว่าในเดือน ก.ย.58 จะเซ็นสัญญากับกรุงเทพมหานคร (กทม.) ในการว่าจ้างเดินรถรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายทั้ง 2 ด้าน คือ ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ และ ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต หลังจากการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.)จะมีการโอนโครงการดังกล่าวให้ กทม.เป็นผู้ดำเนินการแทน

บล.ทรีนีตี้ ระบุในบทวิเคราะห์ฯแนะ"ซื้อ"หุ้น BTS แนวโน้มการลงนามสัญญาเดินรถไฟฟ้าโครงการสีเขียวเข้มทั้ง 2 สาย อาจมีความคืบหน้าเร็วกว่าที่ประเมินไว้ทีแรก หลัง รฟม.-กทม. เตรียมลงนามโอนโครงการภายในเดือน ก.ย ซึ่งคาดว่าจะส่งผลบวกต่อ sentiment ของราคาหุ้นในระยะสั้น

อย่างไรก็ตาม มองว่าการที่ BTS จะเป็นผู้ชนะเดินรถไฟฟ้าสีเขียวเข้มทั้งสอง ไม่ใช่ประเด็นใหม่ เนื่องจากตลาดได้คาดการณ์ไว้อยู่แล้ว ทั้งนี้ ประเมิน มูลค่าพื้นฐานของทั้งสองเส้น รวมระยะทาง 31.2 ก.ม. ไว้ที่ 1.32 บาทต่อหุ้น (รวมในประมาณการแล้ว)

นอกจากนี้ ยังมีมุมมองเชิงบวกต่อบัตร Rabbit ดังนี้ (1) ส่วนแบ่งรายได้เพิ่มขึ้นตามฐานร้านค้าร่วม กว่า 1 พันร้านค้า (2) เงินทุนในการลงทุนโครงการในอนาคตเพิ่มขึ้น จากตัวเลขเงินทุนหมุนเวียนที่ติดลบ (Negative Working capital) ผ่านการเติมเงินในบัตร(3) หนุนธุรกิจสื่อโฆษณา(ผ่าน VGI) จาก lifestyle ของผู้ใช้บัตร Rabbit ทำให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าง่ายขึ้น และรายได้จากค่าการพื้นที่โฆษณาในสถานนีรถไฟฟ้าส่วนต่อขยาย

พร้อมคงประมาณการกำไรปกติปี 59-60 ไว้ที่ 2.8 พันล้านบาท และ 2.7 พันล้านบาทตามลำดับ แม้มองว่าทิศทางผลการดำเนินงานมีโอกาสปรับตัวลดลงจากแรงกดดันจากธุรกิจสื่อโฆษณาและอสังหาริมทรัพย์ แต่จะได้แรงชดเชยจากธุรกิจเดินรถไฟฟ้าจากเส้นปัจจุบันที่คาดว่าจำนวนผู้โดยสารจะเพิ่มขึ้น โดยประเมินเงินปันผลปี 58/59 ไว้ที่ 0.67 บาทต่อหุ้น คิดเป็น Dividend Yield 6.8% พร้อมให้ราคาเป้าหมายไว้ที่ 11.85 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ