อัยการส่งฟ้อง"สุทธิชัย หยุ่น"พร้อมทีมบริหาร NMG คดีหมิ่น NEWS

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 23, 2015 15:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจาก บมจ.นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอรชั่น(NEWS)เปิดเผยว่า จากกรณีที่ NEWS หรือเดิมคือ บมจ.โซลูชั่น คอนเนอร์(SLC) ได้แจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนเมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2558 ที่ผ่านมาว่า บริษัท กรุงเทพธุรกิจมีเดีย นายสุทธิชัย แซ่หยุ่น นางสาวดวงกมล โชตะนา นายจักรกฤษ เพิ่มพูน และนายนิติราษฎร์ บุญโย ในข้อหาร่วมกันหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่จะทำให้เกิดความเสียหายต่อผู้อื่นหรือประชาชนซึ่งต่อมาในวันที่ 12 มี.ค.58 นายสุทธิชัยและพวกก็ได้เข้ารับทราบข้อกล่าวหาต่อพนักงานสอบสวนตามแล้วนั้น

ปรากว่าในวันนี้พนักงานอัยการได้สรุปสำนวนคดีดังกล่าวเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญาธนบุรีได้มีคำสั่งฟ้องนายสุทธิชัยกับพวกรวม ได้แก่ นางสาวดวงกมล นายจักรกฤษ และบริษัท กรุงเทพธุรกิจมีเดีย จำกัด ยกเว้นนายนิติราษฎร์ ในข้อหาร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่จะทำให้เกิดความเสียหายต่อผู้อื่นหรือประชาชน ซึ่งหลังจากนี้ก็คงเป็นเรื่องที่จะต้องไปพิสูจน์ในชั่นศาลต่อไป

ส่วนคดีที่นายอารักษ์ ราษฎร์บริหาร ผู้บริหาร NEWS ได้แจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีกับ นายอดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ กับพวก อันได้แก่บริษัทกรุงเทพธุรกิจมีเดีย นายจักรกฤษ เพิ่มพูน นางสาวดวงกมล โชตะนา และนายนิติราษฎร์ บุญโย เช่นเดียวกับคดีแรกในข้อหาได้ร่วมกันหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาและและร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชนนั้น

คดีดังกล่าว อัยการพิเศษ 5 สำนักงานอัยการสูงสุดได้มีคำสั่งฟ้องตั้งแต่วันที่ 8 ก.ค.58 และจะนำตัวนายอดิศักดิ์กับพวกไปยื่นฟ้องต่อศาลอาญาในวันนั้นเลย แต่ปรากฏว่านายอดิศักดิ์ได้ขอเลื่อนการส่งตัวไปฟ้องศาลอาญาโดยอ้างว่าเตรียมหลักประกันไม่พร้อม อัยการจึงได้อนุญาตให้เลื่อนการส่งตัวนายศักดิ์กับพวกไปส่งฟ้องในวันที่ 18 ส.ค.58 แต่ปรากฏว่าต่อมาในวันที่ 13 ส.ค.58 นายอดิศักดิ์ ก็ได้ยื่นหนังสือขอเลื่อนการส่งฟ้องศาลอีกโดยอ้างว่าได้ร้องขอความเป็นธรรมต่ออัยการสูงสุดไปเมื่อวันที่ 5 ส.ค.58 โดยให้เลื่อนนัดส่งฟ้องศาลออกไปเป็นวันที่ 24 ก.ย.58


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ