SIRI เผย 9 เดือนยอดขายทะลุ 2 หมื่นลบ.โต 200%,เปิดอีก 10 โครงการ Q4/58

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 24, 2015 10:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวันจักร์ บุรณศิริ ประธานผู้บริหารฝ่ายปฎิบัติการ บมจ. แสนสิริ (SIRI) คาดว่ายอดขายในช่วง 9 เดือนแรกปีนี้จะทำได้สูงถึง 2 หมื่นล้านบาท เติบโต 200% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มียอดขาย 6.8 พันล้านบาท จากการเปิดโครงการที่อยู่อาศัยใหม่และได้รับการตอบรับที่ดีอย่างต่อเนื่องทั้งจากนักลงทุนชาวไทยและชาวต่างชาติ ขณะที่รายได้ไตรมาส 3/58 คาดว่าจะเติบโตโดดเด่นที่สุดจากการทยอยรับรู้รายได้จากโครงการคอนโดมิเนียมที่เริ่มทยอยโอน ทำให้มั่นใจว่าจะสามารถทำรายได้ทั้งปีนี้ได้ตามเป้าหมายที่ 3.5 หมื่นล้านบาท พร้อมยังเดินหน้าเปิดตัวโครงการใหม่อีก 10 โครงการ มูลค่ารวม 2.15 หมื่นล้านบาทในช่วงไตรมาส 4/58

สำหรับโครงการคอนโดมิเนียมที่เริ่มทยอยโอนในช่วงไตรมาส 3/58 อาทิ โครงการเดอะ เบส พาร์คอีสต์ สุขุมวิท77, ดีคอนโด แคมปัส รีสอร์ท บางแสน, ดีคอนโด โคโค่ สุราษฏร์ธานี, เดอะ เดค ป่าตอง ภูเก็ต และ บ้านไม้ขาว ภูเก็ต เป็นต้น ทั้งนี้จากการที่ลูกค้าให้การตอบรับโอนที่อยู่อาศัยต่างๆ อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ยังส่งผลให้ปัจจุบัน บริษัทมีรายได้ในช่วงครึ่งปีแรกไปแล้วกว่า 1.7 หมื่นล้านบาท เมื่อรวมกับยอดขายรอรับรู้รายได้ที่มีอยู่ในมือซึ่งจะรับรู้รายได้ในช่วงครึ่งปีหลังอีกประมาณ 1.6 หมื่นล้านบาท เป็น 3.3 หมื่นล้านบาท นับเป็น Presale Backlog ที่สามารถ Secured Revenue เป้ารายได้ที่สูงมากถึง 90% จากเป้าหมายรายได้รวมที่ตั้งไว้ในปีนี้ 3.5 หมื่นล้านบาท ทำให้เหลือยอดขายและยอดโอนที่จะต้องทำให้ได้ตามเป้าหมายอีกเพียง 10% เท่านั้น บริษัทจึงมั่นใจว่าจะสามารถทำได้ตามเป้าหมายรายได้ที่วางไว้ นอกจากนี้ปัจจุบันบริษัทยังมียอดขายรอรับรู้รายได้ ที่จะรองรับการรับรู้รายได้ใน 3 ปีข้างหน้าไปแล้วถึง 3.2 หมื่นล้านบาท

ขณะที่การบริหารงานภายใต้แผนงาน “Engineer For Growth" หรือ EFG นับว่าประสบความสำเร็จและมีประสิทธิภาพ ทั้งการลดสัดส่วนค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารต่อยอดขาย เพิ่มยอดโอนและเน้นการสร้างกำไรเพิ่มขึ้นได้ตามเป้าหมายที่ประกาศไว้ จึงคาดว่าในสิ้นปีนี้บริษัทจะมีอัตรากำไรที่เพิ่มขึ้นใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมาที่ 12% และมีอัตรากำไรสุทธิเพิ่มขึ้นเป็นประมาณ 15% ในช่วง 3 ปีข้างหน้านี้

“บริษัทประสบความสำเร็จจากการเปิดตัวโครงการที่อยู่อาศัยใหม่และได้รับการตอบรับที่ดีอย่างต่อเนื่องทั้งจากนักลงทุนชาวไทยและชาวต่างชาติ และโดยเฉพาะคอนโดมิเนียมทำเลแนวรถไฟฟ้า เห็นได้จากโครงการคอนโดมิเนียมของแสนสิริ ซึ่งในปีนี้สามารถปิดการขายได้ทันทีในวันพรีเซลส์ ถึง 3 โครงการ ได้แก่ “เดอะ โมนูเมนต์ สนามเป้า" พรีเมี่ยมคอนโดมิเนียม มูลค่าโครงการ 1,500 ล้านบาท มาสเตอร์พีซของถนนพหลโยธิน ห่างจาก BTS สนามเป้าเพียง 300 เมตร และคอนโดมิเนียมภายใต้การร่วมทุนระหว่างแสนสิริและบีทีเอส “เดอะ ไลน์ จตุจักร-หมอชิต" ใกล้สถานีรถไฟฟ้า BTS หมอชิต มูลค่าโครงการเกือบ 6 พันล้านบาท และล่าสุด “เดอะ ไลน์ สุขุมวิท 71" คอนโดมิเนียมใกล้สถานีรถไฟฟ้า BTS พระโขนง มูลค่าโครงการ 2 พันล้านบาท รวมถึงการที่ลูกค้าให้การตอบรับกับโครงการบ้านเดี่ยวและทาวน์เฮาส์ต่างๆ และความสำเร็จจากการจัดแคมเปญการตลาด ทั้งแคมเปญการตลาดโครงการคอนโดมิเนียมตากอากาศที่หัวหิน The Joy of Huahin และแคมเปญการตลาดโครงการแนวราบ Make It Yours ส่งผลให้ยอดขายรวมของบริษัทในช่วง 9 เดือนที่คาดว่าจะปิดยอดขายได้ถึง 2 หมื่นล้านบาท"นายวันจักร์ กล่าว

นายวันจักร์ กล่าวว่า สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2558 บริษัทยังมีแผนเปิดตัวโครงการใหม่อีก 10 โครงการ มูลค่ารวม 2.15 หมื่นล้านบาท โดยแบ่งเป็นการพัฒนาคอนโดมิเนียมภายใต้แบรนด์ เดอะ ไลน์ อีก 3 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 8.8 พันล้านบาท และโครงการแนวราบอีก 7 โครงการ มูลค่ารวม 1.27 หมื่นล้านบาท โดยบริษัทยังได้เตรียมเปิดตัว โครงการบ้านเดี่ยวที่ โคราช เพื่อตอบรับความต้องการของลูกค้าในหัวเมืองใหญ่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนืออีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ