CHO ยังมั่นใจเซ็นสัญญา NGV ล็อตแรกกลางต.ค.นี้,พร้อมประมูลรถเมล์ไฟฟ้าในอนาคต

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 25, 2015 10:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนิติธร ดีอำไพ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงิน บมจ.ช. ทวี ดอลลาเซียน (CHO) คาดว่าการเซ็นสัญญาโครงการจัดซื้อรถเมล์ ที่ใช้ก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์(NGV) ล็อตแรกจำนวน 489 คันในช่วงกลางเดือนต.ค.และจะทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ช่วงไตรมาส 4/58 ถึงช่วงต้นปี 59 ขณะที่ยังมองโอกาสที่จะเข้าประมูลโครงการรถเมล์พลังงานไฟฟ้า หากคณะรัฐมนตรี(ครม.)จะทบทวนมติจัดหารถเมล์ NGV และหันมาเปิดประมูลในส่วนของรถเมล์พลังงานไฟฟ้า

ทั้งนี้ บริษัทไม่ได้มีความกังวลหากรัฐบาลจะหันมาจัดหารถเมล์ไฟฟ้าแทน เพราะบริษัทอยู่ระหว่างประกอบรถบรรทุกพลังงานไฟฟ้า ขนาด 6 ล้อ และ 4 ล้อ ให้กับบมจ.ซีพี ออลล์ (CPALL) เพื่อส่งมอบให้ทดลองใช้ในช่วงเดือนธ.ค.58 นี้ และจะใช้ระยะเวลาทดสอบราว 3 เดือน ก่อนที่จะมีการสั่งประกอบเพิ่มเติมเข้ามา

หากภาครัฐฯจะปรับเปลี่ยนจากรถเมล์ NGV มาเป็นรถเมล์พลังงานไฟฟ้าทั้งหมด บริษัทก็มีความพร้อมที่จะเข้าประมูล เนื่องจากสามารถนำรถที่ออกแบบให้กับ CPALL มาปรับแบบและเปลี่ยนเป็นรถเมล์ได้ทันที

"ช่วงที่ผ่านมาเราก็ได้มีการพัฒนา และวิจัย รถบรรทุก 6 ล้อ และ 4 ล้อ ที่ใช้ระบบไฟฟ้า 100% มาแล้ว และเตรียมที่จะส่งมอบเร็วๆนี้ ซึ่งหากภาครัฐฯมีการปรับเปลี่ยนเป็นรถเมล์พลังงานไฟฟ้า เราก็สามารถนำต้นแบบมาปรับเปลี่ยนเป็นรถเมล์ได้ทันที"นายนิติธร กล่าว

หนังสือพิมพ์เช้านี้รายงานว่า นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รมช.คมนาคม เตรียมเสนอให้ครม. ทบทวนมติ ครม.เดิม ที่กำหนดให้การจัดซื้อรถเมล์ 3,183 คัน ใช้เอ็นจีวีทั้งหมดเพราะมองว่าในอนาคตเชื้อเพลิงเอ็นจีวีมีต้นทุนที่สูงและอาจเสนอให้จัดหารถเมล์ไฟฟ้าแทนเพราะแม้ว่าต้นทุนการจัดหารถระยะแรกราคาสูง แต่ในระยะยาวต้นทุนเชื้อเพลิงถูกกว่าเบื้องต้นเสนอให้จัดหารถเมล์ไฟฟ้า 200 คันแรก นำร่องเข้ามาให้บริการเร่งด่วน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ