บล.เอเชีย เวลท์ ชี้หุ้นไทยสัปดาห์นี้ผันผวนกรอบ 1,362-1,394 กังวลเฟด,ศก.ไทย

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 28, 2015 16:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวรุตม์ ศิวะศริยานนท์ กรรมการผู้จัดการสายงานวิจัย บล.เอเชีย เวลท์ คาดว่าการเคลื่อนไหวของตลาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้จะยังคงผันผวนในกรอบ 1,362-1,394 จุด โดยยังคงมีปัจจัยกดดันตลาดอย่างต่อเนื่อง ทั้งการที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ยังไม่ขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงิน (FOMC) ครั้งที่ผ่านมา และการที่ประธานเฟดออกมาบอกว่าจะขึ้นดอกเบี้ยภายในปีนี้ ส่งผลกดดันตลาดหุ้น อีกทั้งปัญหาการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลกยังอยู่ในความกังวล

และความเป็นไปได้ว่ายุโรปอาจมีวิกฤติรอบใหม่ ซึ่งเป็นผลพวงจากการที่บริษัท Volkswagen ซึ่งเป็นบริษัทผลิตรถยนต์สัญชาติเยอรมัน ที่ในสหรัฐฯ มียอดขายสูงที่สุด อาจโดยค่าปรับสูงถึง 18,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากการที่ปรับแต่งรถยนต์ทดสอบให้ปล่อยก๊าซเสียน้อยกว่าจริง ซึ่งมีความเสี่ยงที่บริษัทอาจจำเป็นต้องเลิกจ้างพนักงานบางส่วน หากยอดขายใน 6 เดือนข้างหน้าตกลง จากกรณีดังกล่าวจะกระทบกับเศรษฐกิจในยุโรปอย่างหนักจากการเป็นผู้ว่าจ้างแรงงานที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาค

นอกจากนี้ ในสัปดาห์นี้ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) จะประกาศตัวเลขเศรษฐกิจเดือนสิงหาคมออกมา ซึ่งคาดว่าจะไม่ดีนัก และจะมีรายงานการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ออกมาซึ่งจะมีรายละเอียดการประชุมครั้งก่อน โดยที่ผ่านมา ธปท. ได้ปรับลดการคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจไทยปีนี้ เหลือ 2.7% และปรับตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ(GDP) ของปี 2559 ที่ 3.7% โดยมีมุมมองว่าเศรษฐกิจปีหน้าจะดีกว่าปีนี้จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ และการประมูล 4G และโครงการโครงสร้างขั้นพื้นฐาน จะเริ่มเห็นผลมากขึ้นในไตรมาส 4 เป็นต้นไป

สำหรับ Trading Idea ประจำสัปดาห์นี้ บล.เอเชีย เวลท์ แนะนำซื้อ SIRI ของ บมจ.แสนสิริ ด้านรายได้ปีนี้ บริษัทคาดการณ์ไว้ที่ 3.5 หมื่นล้านบาท ครึ่งปีแรกทำไปได้แล้ว 1.7 หมื่นล้านบาท ตอนนี้ SIRI ยังมีโครงการที่รอการโอน 3.2 หมื่นล้านบาท ซึ่งจะมีการโอนในปีนี้ 1.6 หมื่นล้านบาท โดยปีนี้มีโครงการใหม่อีก 10 โครงการ ในไตรมาส 4 โดยเน้นโครงการพื้นราบ หรือบ้าน 7 โครงการ มูลค่า 1.27 หมื่นล้านบาท และคอนโดมิเนียมอีก 3 โครงการ มูลค่า 8.8 พันล้านบาท

ทั้งนี้ ยอดขายช่วง 9 เดือนแรกสูงถึง 2 หมื่นล้านบาท และปีนี้ SIRI จะได้รับประโยชน์จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ นักวิเคราะห์ใน Bloomberg consensus คาด EPS ปีนี้ ติดลบเนื่องจากเกิด dilution effect สูงมากอันมาจากการใช้สิทธิ์แปลง warrants ส่วน EPS ปีหน้ากลับมาโต 10%

"ด้านราคาหุ้นไม่แพง ที่ระดับ P/E ratio อยู่ที่ 8.6 เท่า และ P/BV อยู่ที่ 0.90 เท่า ซึ่งถือว่าไม่แพง และเป็นหุ้นที่มี Dividend yield ที่ 5.8% จึงถือเป็นหุ้นปันผลดี ทั้งนี้ คาดการณ์ราคาเป้าหมาย จาก Bloomberg Consensusที่ 1.91 บาท"นายวรุตม์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ