บล.ทรีนีตี้ ลุ้นหุ้นไทยรีบาวด์ปลายต.ค.BOJส่อขยายQE-เฟดคงดอกเบี้ย

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 5, 2015 15:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐชาต เมฆมาสิน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ทรีนีตี้ จำกัด เปิดเผยว่า ภาพการลงทุนในเดือนตุลาคมนี้ คาดการณ์ดัชนีตลาดหุ้นไทย (SET Index) มีโอกาสย่อตัวในช่วงแรกของเดือน ก่อนมีโอกาสลุ้นดีดตัวกลับ (รีบาวด์) ได้ในช่วงปลายเดือน โดยมองกรอบแนวรับที่ 1,290-1,310 จุด และกรอบแนวต้านที่ 1,390-1,410 จุด

ทั้งนี้ มีปัจจัยสนับสนุนจากความเป็นไปได้ที่ธนาคารกลางญี่ปุ่นอาจขยายวงเงินมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ในการประชุมวันที่ 30 ตุลาคม 2558 และการคาดการณ์ธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) จะมีมติคงอัตราดอกเบี้ยในการประชุมวันที่ 27-28 ตุลาคม 2558 ซึ่งจะทำให้สภาพคล่องของระบบการเงินโลกอยู่ในระดับสูงต่อไป

อย่างไรก็ดี ยังคงมีปัจจัยกดดันที่อาจเกิดขึ้น ได้แก่ สัญญาณการไหลของเม็ดเงินลงทุน (Fund Flow) ที่กลับมาอ่อนแรงอีกครั้ง จนทำให้เงินบาทปรับตัวอ่อนค่ามากสุดในรอบ 9 ปี และดัชนีสัญญาเครดิตอนุพันธ์ (CDS) ของไทยยังปรับตัวแตะระดับสูงสุดในรอบเกือบ 4 ปี บ่งชี้ถึงความเสี่ยงของประเทศที่สูงขึ้น ขณะเดียวกันฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ มีการปรับลดประมาณการกลุ่มธนาคารและพลังงานในช่วง Preview ผลประกอบการไตรมาส 3 ซึ่งจะทำให้ Valuation ของดัชนีแพงขึ้นโดยปริยาย อีกทั้งยังมีปัจจัยต่างประเทศที่กดดันจากการประกาศตัวเลขภาคการผลิตเบื้องต้นของจีน หากออกมาย่ำแย่อีกครั้งอาจส่งผลกดดันต่อตลาดหุ้นเอเชีย และราคาสินค้าโภคภัณฑ์ได้เช่นกัน

สำหรับคำแนะนำการลงทุนในช่วงในเดือนตุลาคมนี้ จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงหุ้นแนะนำ โดยล่าสุดมีทั้งสิ้น 18 บริษัท ได้แก่ IRPC, IFEC, BLA, TCAP, KKC, PTTGC, VNG, WHA, BANPU, IVL, SYNEX, SUPER, QH, SCB, CEN, MCS, PTT, EVER


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ