ก.ล.ต. สั่ง POLAR ชี้แจงเพิ่มเติมและไม่อนุญาตให้ขายหุ้นเพิ่มทุน PP

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 5, 2015 16:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) ให้ บมจ.โพลาริส แคปปิตัล(POLAR) ส่งเอกสารและชี้แจงข้อมูลทั้งหมดภายใน 7 วัน พร้อมออกคำสั่งไม่ให้การอนุญาตเป็นผลสำหรับการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้แก่นักลงทุนแบบเฉพาะเจาะจง (Private Placement: PP) ของ POLAR จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างอื่น

สืบเนื่องจาก POLAR ได้ประกาศข่าวเกี่ยวกับ (1) การเพิ่มวาระการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น (Extraordinary General Meeting: EGM) ครั้งที่ 1/2558 และการเลื่อนวันประชุมดังกล่าว (2) การเปลี่ยนแปลงวันกำหนดรายชื่อและวันรวบรวมรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิเข้าร่วมประชุม (3) การแก้ไขการออกใบแสดงสิทธิในการซื้อหุ้นเพิ่มทุนที่โอนสิทธิได้ (Transferable Subscription Right: TSR) (4) การออกใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัท (POLAR-W4) และการออกเสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพ และ (5) การจัดสรรหุ้นเพิ่มทุน PP จำนวน 4,000 ล้านหุ้น ทั้งๆ ที่ข้อมูลที่ POLAR เปิดเผยยังไม่มีความชัดเจน รวมทั้งยังไม่ได้ดำเนินการเปิดเผยข้อมูลและชี้แจงเหตุผลกรณีการซื้อที่ดินและการใช้เงินทุนจากการเพิ่มทุน PP ในครั้งที่ผ่านๆ มา ตามที่ ก.ล.ต. และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ได้แจ้งไปยังบริษัทก่อนหน้านี้

ก.ล.ต. จึงให้ POLAR ส่งเอกสารและชี้แจงรายละเอียดทั้งหมดต่อ ก.ล.ต. ภายใน 7 วัน และเผยแพร่ข้อมูลดังกล่าวผ่านระบบของ ตลท. พร้อมกันนี้ ได้ออกคำสั่งไม่ให้การอนุญาตเป็นผลสำหรับการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุน PP จนกว่า ก.ล.ต. จะได้มีคำสั่งเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างอื่น โดย POLAR ต้องส่งข้อมูลและชี้แจงประเด็นต่างๆ ตามที่ ก.ล.ต. และ ตลท. ให้ดำเนินการอย่างครบถ้วนชัดเจน และได้ปฏิบัติให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดแล้ว

ข้อมูลที่ POLAR ต้องจัดส่งและชี้แจง อาทิ

          -            การกู้ยืมที่บริษัทจะนำเงินจากการเพิ่มทุนในครั้งใหม่นี้ไปชำระหนี้
          -            การติดต่อเจรจากับผู้ลงทุนที่จะได้รับการจัดสรรหุ้นเพิ่มทุน PP
          -            รายงานการประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่พิจารณาให้เพิ่มเติมวาระการประชุม EGM
          -            คำชี้แจงของคณะกรรมการบริษัทเกี่ยวกับการเพิ่มทุนในปี 2557-2558 ทั้งหมด
          -            รายละเอียด ความเหมาะสม และการพิจารณาคัดเลือกผู้ลงทุน 4 ราย ตามที่บริษัทได้ระบุในข่าว
          -            ความเหมาะสมและเป็นธรรมต่อผู้ถือหุ้นกรณีการเปลี่ยนแปลงวันประชุม EGM วันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิเข้าร่วมการประชุมดังกล่าว และวันรวบรวมรายชื่อผู้ถือหุ้นโดยวิธีปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหุ้น ซึ่งมีผลต่อการได้รับสิทธิที่จะได้รับ TSR และ POLAR-W4

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ