AOT ประสานช่วยนักบินฝ่าปัญหาหมอกควันขึ้นลงสนามบินภูเก็ต-หาดใหญ่

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 6, 2015 16:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนิตินัย ศิริสมรรถการ ผู้อำนวยการใหญ่ บมจ. ท่าอากาศยานไทย (AOT) หรือ ทอท. กล่าวว่า ตามที่มีสถานการณ์หมอกควันไฟป่าบนเกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนิเซียที่พัดปกคลุมภาคใต้ตอนล่างของประเทศไทยในขณะนี้ ในส่วนของ ทอท.มีท่าอากาศยานที่อยู่ภายใต้การดูแลตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ภาคใต้ คือ ท่าอากาศยานภูเก็ต (ทภก.) และท่าอากาศยานหาดใหญ่ (ทหญ.) ได้มีการติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันตกและตะวันออกได้รายงานไปยังศูนย์ควบคุมการบิน ทภก.และ ทหญ.เมื่อ 6 ตุลาคม 2558 แจ้งทัศนวิสัย การมองเห็นในระยะ 5,000 เมตร และ 2,500 เมตร (ตามลำดับ) ว่าไม่เป็นอุปสรรคต่อการขึ้นลงของอากาศยาน

นายนิตินัย กล่าวเพิ่มเติมว่า ทภก.และทหญ.ได้เตรียมประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดเตรียมเครื่องช่วยการเดินอากาศพร้อมด้วยคู่มือและขั้นตอนการปฏิบัติที่ชัดเจนเพื่อให้นักบินสามารถนำเครื่องบินร่อนลงสนามบินหากเกิดภาวะที่ทัศนวิสัยต่ำ

นอกจากนี้ ทภก. ทหญ.และกระทรวงสาธารณสุข พร้อมให้การดูแลด้านสุขภาพแก่ผู้โดยสารที่เดินทางเข้าพื้นที่ผ่าน ทภก.และ ทหญ.รวมถึงให้คำแนะนำด้านสุขภาพและจัดเตรียมผ้าปิดจมูกสำหรับผู้ปฏิบัติงานและผู้โดยสารเพื่อความปลอดภัยอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ