KBANK ออก"ประกันอัคคีภัยบ้านอยู่อาศัย"ตั้งเป้า 5,000 กรมธรรม์ปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 8, 2015 14:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางกิติยา ฤกษ์ภูริทัต ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) เปิดเผยว่า ธนาคารกสิกรไทยและเมืองไทยประกันภัย ได้ร่วมกันเปิดตัวกรมธรรม์ “ประกันอัคคีภัยบ้านอยู่อาศัย" (Home Protect Plus) ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อคุ้มครองที่อยู่อาศัยของผู้เอาประกันภัย ครอบคลุมอัคคีภัย ภัยธรรมชาติ เช่น น้ำท่วม ลมพายุ แผ่นดินไหว สึนามิ ลูกเห็บ ความเสียหายต่อตัวกระจก ความรับผิดต่อบุคคลภายนอก และลูกค้าสามารถเลือกซื้อความคุ้มครองการโจรกรรมเพิ่มเติมได้เพื่อเพิ่มความอุ่นใจในทรัพย์สินของตนเอง ในรูปแบบและราคาที่เหมาะสม

ลูกค้าสามารถสมัครกรมธรรม์ “ประกันอัคคีภัยบ้านอยู่อาศัย" ผ่านช่องทางสาขาของธนาคารกสิกรไทยทั่วประเทศ ซึ่งเป็นช่องทางที่เชื่อถือได้ ลูกค้าสามารถเข้าถึงได้ง่าย และรู้ผลการพิจารณารับประกันภัย อนุมัติความคุ้มครองอย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้ธนาคารฯตั้งเป้าหมายจะมีผู้ให้ความสนใจซื้อผลิตภัณฑ์ “ประกันอัคคีภัยบ้านอยู่อาศัย" รวมทั้งสิ้น 5,000 กรมธรรม์ ภายในสิ้นปีนี้

ตลาดประกันวินาศภัยยังคงมีโอกาสเปิดกว้าง โดยเฉพาะในกลุ่มประกันภัยที่ให้ความคุ้มครองบ้านพักอาศัย ซึ่งพบว่าบ้านราคา 1 –10 ล้านบาท จำนวนกว่า 80% ยังไม่มีประกันภัยคุ้มครอง ธนาคารกสิกรไทยจึงร่วมมือกับบมจ.เมืองไทยประกันภัย พัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง โดยศึกษาเจาะลึกถึงความต้องการของลูกค้า เพื่อออกแบบผลิตภัณฑ์ให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าให้มากที่สุด โดยเฉพาะในเรื่องการคุ้มครองความเสี่ยงต่อที่อยู่อาศัยซึ่งเป็นเรื่องที่ใกล้ตัวมากและเป็นทรัพย์สินที่มีความจำเป็นในชีวิต

สำหรับผลการดำเนินธุรกิจประกันวินาศภัย ผ่านช่องทางของธนาคาร ณ เดือน กันยายน 2558 ธนาคารกสิกรไทยมีเบี้ยประกันวินาศภัยรับรวม 1,500 ล้านบาท เติบโตจากช่วงเดียวกันของปี 2557 กว่า 40% โดยประกันวินาศภัยที่ได้รับความนิยมสูงสุดคือ ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล (Accident Protect Plus) เนื่องจากเป็นผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองความต้องการลูกค้าได้เป็นอย่างดี ขณะที่การนำเสนอประกันอัคคีภัยบ้านอยู่อาศัยครั้งนี้ จะช่วยสนับสนุนให้ธนาคารฯ มีผลิตภัณฑ์ด้านประกันวินาศภัย เสนอขายผ่านช่องทางธนาคารฯ ที่ครบวงจรยิ่งขึ้น

ด้านตลาดประกันวินาศภัยไทยทั้งระบบ ณ เดือน กรกฎาคม 2558 มีเบี้ยประกันวินาศภัยรวม 119,936 ล้านบาท มีอัตราการเติบโตที่ 1.32 % เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปี 2557 จากที่มีการคาดการณ์แนวโน้มธุรกิจประกันวินาศภัยปี 2558 คาดว่าจะเติบโตจากปี 2557 ประมาณ 2-3%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ