GLOBAL เล็งถือหุ้นร้านวัสดุก่อสร้างในเมียนมาร์สรุปปีหน้า,รายได้ปี 59โต

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 12, 2015 17:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิทูร สุริยวนากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สยามโกลบอลเฮ้าส์ (GLOBAL) เปิดเผยว่า แผนการลงทุนในต่างประเทศล่าสุดได้เจรจากับพันธมิตรในเมียนมาร์ เพื่อเข้าถือหุ้นในศูนย์การค้าวัสดุก่อสร้างในเมียนมาร์ของพันธมิตร โดยคาดว่าจะเห็นความชัดเจนในปี 59 ซึ่งรายละเอียดในการเข้าไปลงทุนนั้นบริษัทจะเป็นผู้ดำเนินการจัดหาสินค้าในประเทศไทยเพื่อส่งไปขายในศูนย์การค้าวัสดุก่อสร้างของพันธมิตร ขณะที่พันธมิตรจะเป็นผู้หาทำเลที่ตั้งของศูนย์การค้าวัสดุก่อสร้าง โดยปัจจุบันพันธมิตรในเมียนมาร์มีศูนย์การค้าวัสดุก่อสร้างแล้ว 3-4 สาขา

สำหรับการเข้าไปถือหุ้นใน บมจ.สุวันนี โฮมเซ็นเตอร์ ในสัดส่วน 40% ซึ่งบริษัทถือหุ้นผ่านบริษัท โกลบอลเฮ้าส์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง Global และบริษัท เอสซีจี ดิสทริบิวชั่น จำกัด ในสัดส่วน 50:50 นั้น มีวัตถุประสงค์ในการเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้า และได้รับส่วนแบ่งกำไรจากการลงทุนในครั้งนี้

นายวิทูร กล่าวว่า ในปีหน้าบริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโต 10-15% จากปีนี้ที่โต 10% จากฐานลูกค้าของธุรกิจที่มีการขยายตัวเพิ่มขึ้น ประกอบกับคาดการณ์ภาวะเศราฐกิจในปีหน้ามีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้น หากรัฐบาลมีการอัดฉีดเม็ดเงินในโครงการต่างๆออกมาอย่างชัดเจนในปีหน้า

นอกจากนี้ บริษัทยังตั้งงบลงทุนในปี 59 ไว้ที่ 2 พันล้านบาท ซึ่งเป็นงบลงทุนปกติของบริษัทที่จะใช้ในการขยายสาขาเพิ่มอีก 7-8 สาขาทั่วประเทศ จากปัจจุบันมีสาขาทั้งหมด 35 สาขา เพื่อขยายฐานลูกค้าให้ครอบคลุมทั่วประเทศ และเพิ่มยอดขายของบริษัทให้สูงขึ้น

ด้านผลการดำเนินงานในปีนี้ยังมั่นใจรายได้เติบโต 10% จากปีก่อนที่มีรายได้อยู่ที่ 1.6 หมื่นล้านบาท ตามเป้าหมาย พร้อมทั้งคาดว่ารายได้ในไตรมาส 4/58 จะมากกว่าไตรมาส 3/58 ที่ 3.79 พันล้านบาท เนื่องจากได้รับปัจจัยบวกจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐที่เน้นผู้มีรายได้น้อย อีกทั้งยังได้รับอานิสงส์จากฤดูเก็บเกี่ยวของเกษตรกร ที่ส่งผลให้ยอดขายของบริษัทมีการเติบโตอย่างชัดเจนในไตรมาส 4/58


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ