AUCT บุกจ.อุดรธานีรองรับ AEC ปักหมุดทำเลทองอีสานตอนบน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 25, 2015 14:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอุดม วิวัฒนาไพบูลย์ลาภ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บมจ.สหการประมูล (AUCT) แจ้งว่า บริษัทฯขยายสาขาไป จ.อุดรธานี 1 ใน 3 หัวเมืองเศรษฐกิจหลักของประเทศ มั่นใจในเศรษฐกิจภูมิภาค ศักยภาพของพื้นที่ รวมถึงแพลทฟอร์มธุรกิจ ที่เป็นผู้นำด้านการประมูล โดยริเริ่มนำระบบ Open Auction หรือการประมูลแบบเปิด มาใช้เป็นเจ้าแรกในเมืองไทย เน้นความโปร่งใส ยุติธรรม ลบจุดบอดของธุรกิจ มั่นใจเป็นกุญแจสำคัญในการสร้างรายได้

นอกจากนี้ ยังเตรียมขยายไลน์สินทรัพย์ประเภทอื่นๆ รองรับกำลังซื้อแบบเต็มพิกัด เฉพาะสินค้าประเดิมก็จัดหนัก กรุงไทยธุรกิจลิซซิ่ง ส่งรถผู้บริหาร รถเช่า สภาพดี ราคาเร้าใจ เอาใจกลุ่มเศรษฐีอีสานและเมืองลาว พร้อมเผยไฮไลท์ยังมีสินค้าจ่อคิวรอประมูลอีกจำนวนมาก

ในช่วงที่ผ่านมา เศรษฐกิจของภาคอีสานตอนบน โดยเฉพาะ จ.อุดรธานี มีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด สอดคล้องกับตัวเลขวิจัยของสถาบันการเงินแห่งหนึ่งรายงานว่า ขนาดเศรษฐกิจในพื้นที่ เฉพาะอุดรธานีจังหวัดเดียว อยู่ที่ 8.5 หมื่นล้านบาท รายได้ต่อหัวอยู่ที่ 5.2 หมื่นบาท สินเชื่อทั้งระบบประมาณ 6.3 หมื่นล้านบาท และเงินฝากประมาณ 4.9 หมื่นล้านบาท ไม่นับรวมตัวเลขการค้าขายในเขตชายแดน และจำนวนนักท่องเที่ยวกลุ่มเศรษฐีชาวลาวที่เข้ามาจับจ่ายใช้สอย ทำให้อุดรธานีเป็นหัวเมืองเศรษฐกิจดาวรุ่ง เห็นได้ว่า เพียงช่วง 3 ปีที่ผ่านมา มีย่านการค้า คอนโดมิเนียม ทาวน์เฮาส์ บ้านเดี่ยว ศูนย์การค้า คอมมูนิติ้ มอลล์ เกิดขึ้นจำนวนมาก

"บริษัทฯ มีแผนที่จะขยายสาขามาทีนี่นานแล้ว เพียงแต่รอจังหวะและทำเลที่เหมาะสม เนื่องด้วยเชื่อว่ามีหลายปัจจัยที่จะทำให้ธุรกิจการประมูลประสบความสำเร็จ นอกจากระบบ Open Auction หรือการประมูลแบบเปิดที่สหการประมูลนำเข้ามาใช้เป็นเจ้าแรกในเมืองไทย เพื่อลบจุดบอดของธุรกิจ เน้นความโปร่งใส ยุติธรรม แล้ว ทำเล และขนาดพื้นที่ เป็นอีกเรื่องสำคัญ ที่สหการประมูล ให้ความสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากันเลยทีเดียว โดยจากเดิมบริษัทฯ มีจุดประมูลรวม 13 แห่ง จำแนกเป็น 2 ลักษณะ คือ สถานที่จัดประมูลประจำ และศูนย์ประมูลสัญจร ล่าสุดตามนโยบายที่ต้องการให้มีจุดประมูลครอบคลุมทั่วภูมิภาคของประเทศ และเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าในภูมิภาคต่างๆ สามารถซื้อขายได้สะดวก จึงได้เพิ่มสาขาลำดับที่ 14 สาขาใหม่จังหวัดอุดรธานี บริเวณริมหนองบัว ศูนย์กลางการค้าที่เรียกได้ว่าเป็น ไพร์มโลเคชั่น ที่ดีที่สุดในขณะนี้"นายอุดม กล่าว

อนึ่ง ในปี 2557 บริษัทฯมียอดขายการเปลี่ยนสินค้า dead stock ให้กลับคืนสู่ตลาด เป็นจำนวนกว่า 80,000 คัน เป็นยอดหมุนเวียนทางเศรษฐกิจกว่า 13,000 ล้านบาท

ด้านนายศราวุธ คุณปิติลักษณ์ ผู้จัดการสหการประมูล สาขาอุดรธานี กล่าวว่า จ.อุดรธานีมีขนาดเศรษฐกิจที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ยิ่งในอุตสาหกรรมรถยนต์ใช้แล้ว ก็ถือได้ว่าเป็นอันดับต้นๆของประเทศไทย หลังจากที่บริษัทได้ทดลองเปิดการประมูลสัญจรมาแล้วหลายครั้ง ทางบริษัทฯจึงเล็งเห็นถึงความเป็นไปได้ในการเปิดดำเนินการสาขาอย่างเป็นทางการที่จังหวัดอุดรธานี ทั้งนี้ทางบริษัทยังมีเป้าหมายสำคัญ โดยการวางให้สาขาอุดรธานีแห่งนี้เป็นศูนย์กลางการประมูลของภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน และรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(AEC) ในอนาคตอันใกล้

นอกจากนี้ ยังอำนวยความสะดวกกับคนในพื้นที่ จากแต่ก่อนที่ต้องการสินค้าที่โดนใจ ในราคาที่ต้องการ ต้องเดินทางไปยกป้ายประมูลไกลถึงกรุงเทพฯ หรือไม่ก็ต้องรอจัดศูนย์ประมูลสัญจร เฉลี่ยเดือนละครั้งหรือสามเดือนครั้ง ต่อจากนี้ไป สามารถเป็นเจ้าของ มาประมูลสินทรัพย์ ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์ หรือรถจักรยานยนต์ ฯลฯ ที่ชื่นชอบ ราคาโดนใจ ได้ง่ายๆ ทั้งนี้ความพิเศษของสาขาใหม่ บริษัทฯ ได้คาดหวังกลุ่มเศรษฐีเพื่อนบ้าน ชาวลาว ที่เข้ามาจับจ่ายในพื้นที่เป็นประจำ เพราะโลเคชั่นที่เลือกเปิดนี้ เป็นพื้นที่เศรษฐกิจใหม่ ใจกลางชุมชน เดินทางง่าย สามารถเชื่อมโยงตรงสู่ สปป.ลาว เลยทีเดียว

ปัจจุบัน บริษัทฯ มีจุดประมูลรถทั่วประเทศไทยทั้งสิ้น 14 แห่ง ครอบคลุมทั่วภูมิภาคของประเทศ แบ่งเป็น 2 ลักษณะ คือ สถานที่จัดประมูลประจำ ในพื้นที่ในกรุงเทพและปริมณฑลมีจำนวน 2 แห่ง คือ สำนักงานใหญ่ :ซอย สหการประมูล แยกเหม่งจ๋าย เป็นพื้นที่จัดประมูลรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และทรัพย์สินอื่นๆ และ สาขารังสิต(คลอง8) จะเป็นพื้นที่จัดประมูลรถยนต์และรถจักรยานยนต์ รถขับเคลื่อนไม่ได้ รถซาก รถเพื่อการเกษตร รถบรรทุก ศูนย์ประมูลสัญจร บริษัทฯ มีการจัดประมูลสัญจรตามภูมิภาคต่างๆ โดยเน้นพื้นที่ซึ่งเป็นจังหวัดหลักของแต่ละภูมิภาค ซึ่งบริษัทฯ มีพื้นที่จัดเก็บรถยนต์อยู่ เพื่อลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินการเคลื่อนย้ายรถยนต์ โดยจะมีการกำหนดแผนการประมูลล่วงหน้าประมาณ 1 สัปดาห์ มีการจัดการประมูลสัญจร รถยนต์เฉลี่ยประมาณ 35 ครั้งต่อเดือน ในพื้นที่ต่างๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ