BMCL บวกสวนตลาดฯ โบรกฯเชียร์"สะสม"เล็งครม.เห็นชอบรวมกิจการภายใน 8 ธ.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 26, 2015 11:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น BMCL ราคาขยับขึ้น 1% มาอยู่ที่ 2.02 บาท เพิ่มขึ้น 0.02 บาท มูลค่าซื้อขาย 180.31 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.58 น. โดยเปิดตลาดที่ 2.00 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 2.04 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 2.00 บาท

ขณะที่ดัชนี SET ติดลบ 6 จุด(-0.43%) มาอยู่ที่ 1,375.46 จุด เมื่อเวลา 10.58 น.

บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง(ประเทศไทย)ระบุในบทวิเคราะห์ฯแนะ"สะสม"หุ้น บมจ.รถไฟฟ้ากรุงเทพ(BMCL) ราคาเหมาะสม 2.72 บาท โดย BMCL – BECL อยู่ระหว่าง Roadshow กับเมย์แบงก์ฯในสัปดาห์นี้ เพื่อให้ข้อมูลกับกองทุนต่างชาติที่ประเทศฮ่องกง – สิงคโปร์ – มาเลเซีย และผลตอบรับของกองทุนต่างชาติตั้งแต่ต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นบวก และให้ความสนใจมากต่อบริษัทใหม่จากการควบรวมกับบมจ.ทางด่วนกรุงเทพ (BECL) คือ BEM

เนื่องจาก BEM จะเป็นหุ้นเด่นในกลุ่มขนส่ง จากปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งเพราะเป็นธุรกิจที่มีกระแสเงินสดมั่นคง, เติบโตต่อเนื่อง และมีโอกาสในการขยายธุรกิจได้อีกมาก ทั้งทางด่วน, รถไฟฟ้าที่จะเกิดขึ้นอีกเป็นจำนวนมากตามการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ

นอกจากนี้ มีปัจจัยบวกที่ชัดเจนรออยู่ในปี 2559 ได้แก่ 1.การเปิดให้บริการทางด่วนสายศรีรัช – วงแหวนตะวันตก และ 2.การเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ซึ่งจะช่วยเพิ่มปริมาณผู้ใช้บริการได้อย่างมีนัยสำคัญฯ

โดยคาดว่าการควบรวมกิจการจะได้รับความเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรี(ครม.)ภายในวันที่ 8 ธ.ค. หลังได้ผ่านการพิจารณาจากอัยการสูงสุดแล้ว ขณะที่ขั้นตอนการควบรวมจะเสร็จสิ้นภายในสิ้นปี 2558 และเริ่มการซื้อขาย "BEM" ในช่วงต้นปี 2559

พร้อมคงมุมมองบวกต่อปัจจัยพื้นฐานของบริษัทใหม่หลังการควบรวม คือ BEM ซึ่งมีฐานะการเงินแข็งแกร่ง และด้วยขนาดของ Market Cap ที่ระดับ 6-7 หมื่นล้านบาท เชื่อว่ามีโอกาสที่จะถูกเพิ่มเข้าสู่ดัชนี SET50 และ MSCI ได้ในปีหน้า


แท็ก เมย์   BMCL   ครม.   SET  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ