SIRI ปิดการขาย 3 คอนโดฯหัวหิน พบคอนโดฯพร้อมอยู่เมืองตากอากาศยังฮอต

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 2, 2015 10:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอุทัย อุทัยแสงสุข รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานพัฒนาธุรกิจและพัฒนาคอนโดมิเนียม บมจ.แสนสิริ (SIRI) เปิดเผยว่า บรีษัทสามารถปิดการขาย 3 โครงการในพื้นที่"หัวหิน-ชะอำ" คือ บ้านทิวลม ชะอำ, บ้านอิ่มเอม และบ้านเพียงเพลิน มูลค่าโครงการรวมกว่า 2,500 ล้านบาท เนื่องจากยอดอุปสงค์ตอบรับได้ดีในโครงการสร้างเสร็จพร้อมอยู่ โดยจากการสำรวจตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปีนี้ ล่าสุด พบว่าโครงการคอนโดมิเนียมเสนอขายในตลาดสูงที่สุดจำนวน 17,381 ยูนิต โดยมีโครงการคอนโดมิเนียม ที่สร้างเสร็จพร้อมเข้าอยู่ ภายในเดือนกันยายน 58 จำนวน 12,664 ยูนิต รวม 30 โครงการ คิดเป็นสัดส่วน 73% ของอุปทานเสนอขายทั้งตลาด ยอดอุปสงค์ให้การตอบรับแล้ว 89% รวมทั้งสิ้น 11,318 ยูนิต เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันในปีก่อนจะพบว่าจำนวนอุปทานและอุปสงค์ในตลาดห้องชุดสร้างเสร็จเติบโต 145% และ 162% ตามลำดับ

“ความนิยมลงทุนในห้องชุดสร้างเสร็จพร้อมอยู่ ทำให้มียูนิตเหลือขายในพื้นที่ ‘หัวหิน-ชะอำ’ เพียง 11% จากอุปทานทั้งตลาด ด้วยข้อดีของยูนิตสร้างเสร็จที่กลุ่มอุปสงค์สามารถเห็นของจริงได้ก่อนตัดสินใจลงทุน และการันตีการเข้าพักอาศัยได้จริง 100% ต่างจากการลงทุนในห้องชุดที่ยังไม่เริ่มก่อสร้าง ซึ่งแม้ตลาดอสังหาฯจะได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวบ้างจากทั้งในและนอกประเทศ โดยเฉพาะกลุ่มประเทศจากยุโรป รัสเซีย และจีน ที่เป็นกลุ่มอุปสงค์ของตลาดที่อยู่อาศัยเมืองตากอากาศ และยังต้องเร่งฟื้นฟูเศรษฐกิจอยู่ในขณะนี้ แต่ยอดการตอบรับในห้องชุดสร้างเสร็จพร้อมอยู่กลับไม่ถดถอย ซึ่งหากเป็นห้องชุดที่ยังไม่ก่อสร้างหรือยังสร้างไม่เสร็จ จะทำให้การซื้อขายเป็นไปได้ยากกว่า ดังนั้น คอนโดฯสร้างเสร็จพร้อมอยู่จึงเป็นอีกทางเลือกที่กลุ่มอุปสงค์จำนวนมากให้ความสนใจลงทุนในปัจจุบันจึงมีความได้เปรียบในการแข่งขันอยู่ในขณะนี้"นายอุทัย กล่าว

นายอุทัย กล่าวว่า ปัจจุบันราคาขายเฉลี่ยในตลาดคอนโดมิเนียม ตามหัวเมืองตากอากาศ เช่น ‘หัวหิน-ชะอำ’ อยู่ที่ 82,997 บาทต่อตารางเมตร มีการขยายตัวสูงขึ้นจากปีก่อน 1% โดยในจำนวนนี้ จะพบว่าราคาห้องชุดสร้างเสร็จพร้อมอยู่มีราคาซื้อขายในพื้นที่ ‘หัวหิน-ชะอำ’ อยู่ที่ 81,927 บาทต่อตารางเมตร ซึ่งราคาขายเฉลี่ยของห้องชุดพร้อมอยู่ค่อนข้างใกล้เคียงกับราคาขายเฉลี่ยรวมในตลาด อีกทั้งยังได้เปรียบเรื่องความน่าเชื่อถือที่สามารถเข้าอยู่ได้เลย ลูกค้าได้เห็นของจริงก่อนตัดสินใจซื้อ ทำให้รูปแบบห้องชุดแบบพร้อมอยู่เป็นทางเลือกที่ดีมานด์ให้ความสนใจมากในปัจจุบัน โดยเฉพาะในพื้นที่ ‘หัวหิน-ชะอำ’ ที่ปัจจุบันมีการนำห้องชุดกลับมาขายใหม่ในรูปแบบ Resale และปรับราคาสูงขึ้นกว่าราคาเสนอขายปัจจุบัน 40% มาอยู่ที่ 116,410 บาทต่อตารางเมตร และคาดว่าภายใน 2-3 ปี หากเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว ราคาคอนโดฯพร้อมอยู่ รวมทั้งตลาด Resale คาดว่าจะปรับราคาสูงขึ้นอีก

ดังนั้น เพื่อเป็นการตอบรับดีมานด์คอนโดมิเนียมเมืองตากอากาศที่สูงขึ้นเรื่อยๆ แสนสิริจึงได้จัดแคมเปญ “5 Holiday Homes 2015" มอบความสุขเพื่อการพักผ่อนส่งท้ายปีให้ลูกค้า ประกอบด้วย 5 คอนโดตากอากาศ พร้อมเข้าพักได้ทันทีจากเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมในไทย ที่หัวหิน โครงการ “ออทัมน์ หัวหิน, เรนชะอำ-หัวหิน และบ้านเคียงฟ้า" ที่เขาใหญ่ โครงการ “เดอะ วัลลีย์" และที่พัทยา โครงการ “บ้านปลายหาด" รับตามมาตรการเดอะ กู๊ด ไลฟ์ พร้อมของรางวัล ในราคาเริ่มต้นเพียง 1.69 ล้านบาท ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 31 ธันวาคมนี้เท่านั้น

“แนวโน้มตลาดคอนโดฯพร้อมอยู่ เมืองตากอากาศคาดว่าจะสามารถขยายตัวสูงขึ้นได้อีกไม่น้อย ด้วยปัจจัยสนับสนุนจากการส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่ต่างๆ ประกอบกับแนวโน้มค่าเงินบาทไทย ที่มีทิศทางอ่อนค่าลงอย่างต่อเนื่อง จะช่วยกระตุ้นให้นักลงทุนชาวจีน, ชาวญี่ปุ่น และชาวเอเชีย ตัดสินใจลงทุนในคอนโดฯพร้อมอยู่ได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ด้วยความคุ้มค่าด้านราคา จากการจัดโปรโมชั่นเพื่อส่งเสริมการขายในห้องชุดสร้างเสร็จ, การการันตีการเข้าพักอาศัยได้จริง 100% และผลตอบแทนที่จะได้รับจากการปล่อยเช่าในอนาคต

นอกจากนี้ แผนการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็น โครงการรถไฟความเร็วสูงในพื้นที่ ‘หัวหิน-ชะอำ’ อีกทั้งการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ที่ใกล้เข้ามาทุกที จะยิ่งส่งเสริมให้ความต้องการที่อยู่อาศัยในเมืองตากอากาศเพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะโครงการสร้างเสร็จพร้อมอยู่ ที่จะกลายเป็นสินทรัพย์ที่นักลงทุน และนักท่องเที่ยวจากทั้งในและนอกประเทศต่างหมายต่างครอบครองกันเป็นอย่างมาก โดยคาดว่าจะมียูนิตสร้างเสร็จทยอยเข้าสู่ตลาดอีกไม่น้อยกว่า 3,000 ยูนิต ในปี 59 เพื่อรองรับความต้องการที่จะเพิ่มสูงขึ้นในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ