ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าปรับลงตามตลาดสหรัฐฯ แต่คาดเงินไหลเข้า-เก็งปันผลช่วยพยุง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 8, 2016 08:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์ฯคาดตลาดหุ้นไทยเช้านี้นี้ปรับลดลงตามตลาดหุ้นสหรัฐ และตลาดหุ้นฝั่งยุโรปที่ปิดปรับตัวลงในวันศุกร์ หลังจากตลาดประเมินว่าข้อมูลจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯแสดงให้เห็นถึงภาพรวมที่ไม่ชัดเจนเกี่ยวกับตลาดแรงงานสหรัฐฯ ท่ามกลางราคาน้ำมันที่อ่อนแรง ขณะที่ตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชีย ส่วนใหญ่ปิดทำการในวันนี้เนื่องในเทศกาลตรุษจีน รวมถึงเม็ดเงินไหลเข้า (fund flow) ที่มีเข้ามาในช่วงปลายสัปดาห์ก่อน รวมถึงแรงเก็งกำไรการประกาศผลประกอบการงวดปี 58 ของบริษัทจดทะเบียน (บจ.) และการจ่ายเงินปันผลน่าจะช่วยพยุงดัชนีไม่ให้ปรับตัวลงมากนัก โดยมองแนวรับบริเวณ 1,294-1,290 จุด และแนวต้านที่ 1,313 และ 1,320 จุด

นายคณฆัส จิรเสวีนุประพันธ์ ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยวันนี้น่าจะย่อตัวลงมาก่อน จากบรรยากาศการซื้อขายในตลาดหุ้นต่างประเทศ ที่อยู่ในภาวะอ่อนตัวทั้งตลาดหุ้นสหรัฐ และตลาดหุ้นฝั่งยุโรปที่ปิดทำการเมื่อวันศุกร์ หลังมีการเปิดเผยข้อมูลจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐแสดงให้เห็นถึงภาพรวมที่ไม่ชัดเจนเกี่ยวกับตลาดแรงงานสหรัฐ

อย่างไรก็ตาม การที่หลายตลาดในภูมิภาคเอเชียหยุดทำการในช่วงเทศกาลตรุษจีน และค่าเงินในภูมิภาคเอเชียที่แข็งค่าขึ้น รวมถึงการที่มี fund flow ไหลเข้ามาในช่วงปลายสัปดาห์ก่อน ส่งผลให้ต่างชาติมียอดซื้อสุทธิเข้ามาเมื่อวันศุกร์นั้น ทำให้คาดว่าการย่อตัวของดัชนีคงอยู่ในกรอบไม่มากนัก รวมถึงตลาดหุ้นไทยยังมีปัจจัยบวกจากการทยอยประกาศผลประกอบการปี 58 ของบริษัทจดทะเบียน และการจ่ายเงินปันผลที่จะตามมาทำให้กรอบการเคลื่อนไหวของดัชนีน่าจะอยู่ในกรอบไม่กว้างมาก

โดยมองแนวรับบริเวณ 1,294-1,290 จุด ส่วนแนวต้านอยู่ที่ 1,313 และ 1,320 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ