(เพิ่มเติม) ADVANC ชิงผู้นำ 4G รุกวางโครงข่ายครอบคลุมทั่วประเทศ,วางเป้าลูกค้า 10 ล้านเลขหมายปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 11, 2016 15:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฐิติพงศ์ เขียวไพศาล ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส สายงานการตลาด บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) หรือเอไเอส กล่าวว่า บริษัทมีเป้าหมายจะพัฒนา AIS 4G ADVANCED ให้เป็น Best Networks เครือข่ายที่มอบประสบการณ์ใหม่ให้แก่คนไทย โดยเอไอเอสได้เตรียมงบลงทุนด้านเครือข่ายในปี 59 เป็นเงิน 40,000 ล้านบาท โดยภายในเดือนกุมภาพันธ์ 59 นี้ จะขยายเครือข่าย 4G ครอบคลุมเพิ่มอีก 17 จังหวัด รวมเป็น 59 จังหวัด และจะครอบคลุมทั่วประเทศ 77 จังหวัด ภายในเดือนพฤษภาคม 59 หรือเร็วกว่านั้นอย่างแน่นอน ซึ่งถือเป็นการขยายเครือข่ายที่ใช้เวลาน้อยที่สุดเท่าที่เคยมีมา

โดยการันตีเรื่องคุณภาพเครือข่ายมือถือที่เร็วที่สุดจาก OOKLA ซึ่งเป็นผู้ให้บริการทดสอบความเร็วอินเทอร์เน็ตอันดับหนึ่งของโลก ได้ประกาศว่า เอไอเอสเป็นผู้ให้บริการเครือข่ายอินเทอร์เน็ตที่มีความเร็ว แรง และเสถียรสูงสุดเป็นอันดับหนึ่งของประเทศไทย ซึ่งวัดจากผู้ใช้บริการในประเทศ ที่ทดสอบความเร็วอินเทอร์เน็ตกว่า 6 ล้านครั้ง ภายใน 6 เดือนที่ผ่านมา โดย OOKLA เป็นบริการทดสอบความเร็วอินเทอร์เน็ตที่มีความแม่นยำสูงสุด เนื่องจากมี HOST รองรับบริการกว่า 3,000 จุดทั่วโลก และยังได้รับความนิยมในการใช้งานสูงถึง 80 ล้านยูเซอร์ต่อเดือน

นอกจากนี้ ยังเร่งขยายการให้บริการ 4G ในต่างประเทศ เพื่อมอบประสบการณ์ใหม่ให้ลูกค้าเอไอเอสที่เดินทางไปต่างประเทศ สามารถใช้เน็ต 4G ในประเทศนั้นได้อย่างสะดวกสบาย โดยใช้เวลาเพียงไม่ถึง 2 เดือน ก็สามารถเปิด “4G ดาต้าโรมมิ่ง" ครอบคลุมประเทศต่างๆ มากที่สุดถึง 52 ประเทศยอดนิยม ในทุกทวีป ทั่วโลก โดยจัดแพ็กสุดคุ้ม “Non-Stop Data Roaming" สมัครแพ็กเดียว ใช้งานได้หลายประเทศ ทั้ง 3G/4G ในราคาเฉลี่ยเริ่มต้นเพียง 280 บาท/วัน ให้ลูกค้าที่สมัครแพ็ก ใช้งานได้อย่างคุ้มค่า และอุ่นใจเน็ตไม่รั่ว ภายใต้การทำงานร่วมกับพันธมิตร โอเปอร์เรเตอร์ชั้นนำทั่วโลก ทำการเชื่อมต่อระบบเครือข่าย 4G ที่มีคุณภาพ เพื่อให้มั่นใจในประสิทธิภาพของการใช้งาน ตั้งแต่ต้นทางถึงปลายทางได้อย่างหมดกังวล

ทั้งนี้ ภายหลังเปิดให้บริการ AIS 4G ADVANCED เมื่อปลายเดือนมกราคม 59 ที่ผ่านมา ก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากตลาด สามารถสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับอุตสาหกรรมโทรคมนาคมของไทยในหลายๆ ด้าน อาทิ เทคโนโลยี LTE ADVANCED ที่นำมาพัฒนาโครงข่าย อันนำมาซึ่งการใช้งาน 4G ได้อย่างเต็มสปีด จากรูปแบบแพ็กเกจแนวคิดใหม่ที่เปิดตัวในช่วงที่ผ่านมา กับแพ็กเกจ 4G MAX SPEED ที่มอบความคุ้มค่าให้ลูกค้าเล่นเน็ตแบบไม่ลดสปีด เป็นครั้งแรกของวงการ

นายฐิติพงศ์ กล่าวว่า นอกจากนี้เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำด้าน Best Applications ผ่านทางแอป AIS PLAY ล่าสุดจับมือกับ 2 พันธมิตรชั้นนำของวงการบันเทิงทั้งไทยและต่างประเทศ ได้แก่ ทีวี ธันเดอร์ และ Turner TV นำคอนเทนต์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ขึ้นมาออกอากาศบนแอป AIS PLAY ช่วยเสริมความแข็งแกร่งด้านคอนเทนต์พรีเมี่ยมให้ครบครันและหลากหลายมากขึ้น

พร้อมกันนี้บริษัทตั้งเป้าลูกค้า 4G ปีนี้จะเพิ่มขึ้นเป็น 10 ล้านเลขหมาย จากปัจจุบันอยู่ราว 4.4 ล้านเลขหมาย โดยจะเป็นทั้งลูกค้า 3G ที่เปลี่ยนมาใช้ และลูกค้าใหม่ จากการออกแพ็คเกจ ที่เป็นแรงจูงใจให้ผู้ใช้บริการสนใจมากขึ้น รวมถึงการลดราคาเครื่องที่รองรับการใช้งานระบบ 4G เพื่อเป็นการตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า

สำหรับการให้บริการ 2G หลังจากที่บริษัทได้ออกแคมเปญ ให้เอาโทรศัพท์เครื่องเก่ามาเป็นแลกเครื่องใหม่ 3G/4G ของเอไอเอส ขณะนี้มีผู้มาเปลี่ยนแล้วจำนวน 2 ล้านเลขหมาย จาก 10 ล้านเลขหมาย โดยบริษัทยืนยันว่าจะทำการดูแลลูกค้าดังกล่าวต่อไป ซึ่งปัจจุบันก็มีการเจรจากับ บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) เพื่อเช่าใช้เสาสัญญาณทำการโรมมิ่งบริการ 2G โดยได้บรรลุข้อตกลงในหลักการร่วมกัน แต่ยังไม่บรรลุข้อตกลงขั้นสุดท้าย

"ปีนี้เราโฟกัสไปที่การเติบโตของลูกค้า ที่คาดว่าน่าจะเพิ่มขึ้นในระบบ 4G ซึ่งเราก็มีการรุกการทำการตลาด และขยายโครงข่ายอย่างรวดเร็วที่สุด เพื่อให้ครอบคลุมการใช้งานทั่วประเทศ ประกอบกับจะขยายการให้บริการ ซึ่งมีการออกแคมเปญไปตั้งแต่ปลายปี 58 ในส่วนของการเปลี่ยนเครื่องมือถือ 2G โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ และสามารถแลกเปลี่ยนได้ง่ายๆใกล้บ้าน"นายฐิติพงศ์ กล่าว

นายฐิติพงศ์ กล่าวว่า ส่วนการที่ผู้ประกอบการค่ายมือถือบางรายให้ผู้ที่ต้องการย้ายเครือข่ายสามารถดำเนินการผ่านร้านสะดวกซื้อในเครือเดียวกัน พร้อมให้เครื่องมือถือฟรีนั้น บริษัทมองว่าการดำเนินกลยุทธ์ดังกล่าวอาจมีขั้นตอนที่ไม่ถูกต้องหรือไม่ครบถ้วน ซึ่งการย้ายค่ายต้องมีขั้นตอนที่มากกว่านี้ โดยที่ผ่านมาบริษัทก็ได้ยื่นเรื่องต่อคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ให้ตรวจสอบขั้นตอนดังกล่าวแล้ว แต่อย่างไรก็ตาม เอไอเอสก็ไม่ได้มีความกังวลว่าจะสูญเสียฐานลูกค้าแต่อย่างใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ