กลุ่มสหพัฒน์ยันไม่มีคำสั่งถอนโฆษณาจากช่อง 3 ขึ้นกับดุลยพินิจบริษัทในเครือ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 3, 2016 09:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญเกียรติ โชควัฒนา กรรมการผู้อำนวยการและประธานกรรมการบริหาร บมจ.ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล (ICC) ในเครือสหพัฒน์ ระบุว่า กลุ่มสหพัฒน์ไม่มีนโยบายที่จะถอนโฆษณาออกจากช่อง 3 หลังจากที่ช่อง 3 ยังเปิดโอกาสให้นายสรยุทธ สุทัศนจินดา ผู้ดำเนินรายการข่าวช่อง 3 แม้ว่าจะถูกศาลอาญาพิพากษาโทษจำคุกในคดีทุจริตบริษัท ไร่ส้ม แต่อาจจะมีบางบริษัทในเครือสหพัฒน์ที่ให้ความร่วมมือกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ที่ได้มีหนังสือขอความร่วมมือมาตั้งแต่ปี 55 ในการไม่ลงโฆษณาในธุรกิจของผู้ที่ถูกกล่าวหาว่ามีการคอร์รัปชั่นอยู่แล้ว

"เราไม่มีคำสั่งทั้งสิ้นให้ถอนโฆษณาออกจากช่อง 3 อันนี้ไม่มีเลย แต่มีบริษัทที่ถอนไหม น่าจะมีบางบริษัท (ในกลุ่มสหพัฒน์) ที่มีทัศนคติ หรืออุดมการณ์ของเขาที่อาจจะมีความยึดมั่น เชื่อมั่นด้วยตัวเอง ก็อาจจะถอนจากรายการคุณสรยุทธ อันนี้ก็เป็นไปได้"นายบุญเกียรติ ให้สัมภาษณ์ผ่านทางสถานีโทรทัศน์เช้านี้

นายบุญเกียรติ กล่าวอีกว่า ในส่วนเฉพาะของ ICC นั้นยืนยันว่าไม่เคยมีคำสั่งการลงโฆษณาในรายการใดหรือไม่ โดยเรื่องดังกล่าวเป็นหน้าที่ของฝ่ายโฆษณา อย่างไรก็ตามในช่วงที่ผ่านมาทาง ICC ก็ไม่ได้ลงโฆษณาในรายการที่มีนายสรยุทธดำเนินรายการอยู่แล้ว เพราะการลงโฆษณาต้องพิจารณาหลายประเด็นทั้งด้านเรตติ้ง ราคา และกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย

สำหรับนโยบายเรื่องการโฆษณาของเครือสหพัฒน์ ไม่ใช่เป็นเรื่องที่เครือสหพัฒน์จะต้องมีความเป็นหนึ่งเดียวกัน กรณีนี้เป็นเรื่องการพิจารณาความเหมาะสมของแต่ละบริษัทในกลุ่ม ซึ่งแต่ละส่วนมีความเป็นอิสระต่อกัน

อนึ่ง วานนี้หุ้นบมจ.บีอีซี เวิล์ด (BEC) ผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 ปิดเมื่อวานนี้ร่วงลง 3.88% มาที่ 31 บาท ขณะที่บล.ธนชาต แนะนำ"ขาย"หุ้น BEC ให้ราคาเป้าหมายที่ 30.50 บาท โดยมองว่ากรณีศาลฯตัดสินจำคุกนายสรยุทธ เป็นปัจจัยเสี่ยงต่อรายได้ค่าโฆษณาของ BEC ซึ่งราว 12% ของรายได้มาจากรายการนายสรยุทธ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ