PB ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 8% จากปีก่อน 7.4 พันลบ.มีแผนกระตุ้นยอดขาย-ออกสินค้าใหม่ 20 รายการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 29, 2016 12:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเพชรรัตน์ อนันตวิชัย กรรมการและผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายบัญชีบริหารและฝ่ายการเงิน บมจ.เพรซิเดนท์ เบเกอรี่ (PB) กล่าวว่า บริษัทฯตั้งเป้าหมายรายได้ปีนี้เติบโตราว 8% จากปีก่อนทำได้ 7,418.56 ล้านบาท โดยมีแผนออกผลิตภัณฑ์ใหม่เพิ่มอีก 20 รายการ มีทั้งกลุ่มผลิตภัณฑ์ขนมปังแผ่น, กลุ่มเค้ก,กลุ่มโดนัท และคุ้กกี้ จากปัจจุบันมีสินค้าอยู่ 100 SKU

ทั้งนี้ บริษัทฯวางงบลงทุนปีนี้ไว้ 100 ล้านบาท เพื่อใช้ทำการตลาดกระตุ้นยอดขายให้ผู้บริโภคกลับมาสนใจในตัวสินค้ามากขึ้น โดยจะทำการตลาดผ่านช่องทางสื่อต่าง ๆ รวมทั้งทีวีดิจิตอล และช่องทางออนไลน์ ซึ่งมองแนวโน้มอุตสาหกรรมเบเกอร์รี่ปีนี้ถือว่ายังมีช่องว่างอีกมาก เนื่องจากคนไทยบริโภคขนมปังในระดับที่น้อยอยู่ ขณะที่พฤติกรรมการรับสื่อของผู้บริโภคมีความเปลี่ยนแปลงไป หันมาใช้สื่อออนไลน์มากขึ้น ทำให้บริษัทเน้นการรุกกลยุทธ์การตลาดผ่านช่องทางออนไลน์เพิ่มขึ้นเพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภค ประกอบกับ ในช่วงเดือนมิ.ย.นี้ บริษัทฯจะมีงาน"สหกรุ๊ปแฟร์ 2016"จะมีกิจกรรมส่งเสริมการตลาดที่ทำร่วมกับลูกค้าอีกด้วย

นอกจากนี้ บริษัทมีแผนเพิ่มศูนย์กระจายสินค้าใหม่อีก 1 แห่งทางภาคเหนือ จากปัจจุบันมีศูนย์กระจายสินค้าทั่วประเทศจำนวน 45 แห่ง คาดว่าน่าจะใช้เงินลงทุนไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการหาซื้อที่ดิน รวมถึงมีแผนเพิ่มหน่วยขาย 35 แห่ง เพื่อรองรับร้านค้าใหม่ที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นประมาณ 3,000 ร้านค้า

ส่วนความคืบหน้าของโรงงานแห่งใหม่ที่ได้มีการลงทุนไปแล้วในช่วงที่ผ่านมา คาดว่าจะแล้วเสร็จและเดินเครื่องผลิตได้ในช่วงไตรมาส 4/59 ซึ่งจะส่งผลให้กำลังการผลิตรวมเพิ่มขึ้นอีก 20-25% โดยปัจจุบันบริษัทมีอัตราการใช้กำลังการผลิตที่ 80-90% โดยการลงทุนดังกล่าวจะช่วยรองรับการผลิตได้ถึง 3-4 ปี

"ปีนี้เราคาดรายได้โต 8% จากปีก่อน จากการออกผลิตภัณฑ์ และการกระตุ้นตลาด ลดราคาสินค้า เพื่อเพิ่มให้ยอดขายเติบโตไปได้ ส่วนแนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/59 มองว่าน่าจะดีกว่าไตรมาส 1/58 จากที่เราเน้นการตลาดมากขึ้น ผ่านทุกช่องทางทั้งทีวีและออนไลน์ ด้านตลาดส่งออกไปยังต่างประเทศ แม้ยังมีสัดส่วนรายได้ที่น้อยอยู่ แต่เราเชื่อว่ายังมีโอกาสเติบโตได้อีก ซึ่งปัจจุบันเราส่งออกไปยัง พม่า ลาว กัมพูชา เวียดนามแล้ว แต่แผนระยะสั้น 3-5 ปี จากนี้ เรายังคงโฟกัสการทำตลาดที่ประเทศไทยก่อน"นางเพชรรัตน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ