IEC คาดกำไรสุทธิปีนี้เพิ่มขึ้นมาที่ 161 ลบ. ตามการขยายตัวของรายได้-กำไรโรงไฟฟ้าหนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 26, 2016 08:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภูษณ ปรีย์มาโนช กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.อินเตอร์แนชั่นเนิลเอนจีเนียริง (IEC) คาดว่ากำไรสุทธิปีนี้จะอยู่ที่ราว 161 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจาก 0.14 ล้านบาทในปีก่อน ตามรายได้ที่คาดว่าจะขยายตัวมาที่ 1.4 พันล้านบาท จาก 607.79 ล้านบาทในปีก่อน จากการผลิตเม็ดพลาสติกเพิ่มเข้ามา 600-700 ล้านบาท และยังมีรายได้จากธุรกิจไอซีที 80 ล้านบาท และส่วนที่เหลือเป็นรายได้จากธุรกิจไฟฟ้า

นอกจากนี้ในส่วนธุรกิจไฟฟ้าในปีนี้คาดว่าจะมีกำไรจากโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ในอ.แม่ระมาด จ.ตาก ราว 40 ล้านบาท และอีก 2 แห่งในจ.เชียงใหม่ และจ.ลำพูน จำนวน 27 ล้านบาท

ขณะบริษัทยังคาดว่าบริษัทจะมีสภาพคล่องดีขึ้น หลังจะได้รับชำระคืนหนี้ราว 375 ล้านบาท จากบริษัท จีเดค จำกัด ผู้ผลิตไฟฟ้าจากพลังงานขยะ ซึ่งบริษัทถือหุ้นอยู่ 50% หลังจากที่กระบวนการที่บริษัทจะซื้อหุ้นจีเดค คืนจากบมจ.ผลิตไฟฟ้า (EGCO) จำนวน 50% รวมไปถึงการขายหุ้นของจีเดค ในส่วนที่บริษัทซื้อคืนมาให้กับ บมจ.ยูนานวอเตอร์ อินเวสเมนต์ ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนสุดท้ายของการเจรจาเรื่องราคา คาดว่าจะแล้วเสร็จสิ้นได้ภายในเดือนมิ.ย.นี้ ขณะที่ IEC จะคงสัดส่วนในการถือหุ้นในจีเดคราว 50% เช่นเดิม

นอกจากนี้ยังจะมีบมจ.ยูนานวอเตอร์ อินเวสเมนต์ เข้ามาเป็นพันธมิตรร่วมกับบริษัทในโครงการต่างๆในอนาคตด้วย

นายภูษณ กล่าวว่า บริษัทเตรียมออกใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญ (วอร์แรนต์) จัดสรรให้ฟรีแก่ผู้ถือหุ้นเดิมในอัตราส่วน 5 หุ้นสามัญเดิมต่อ 1 วอร์แรนต์ หลังได้รับการอนุมัติจากผู้ถือหุ้นให้มีการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนใหม่ของบริษัทจำนวนไม่เกิน 40,679,084,250 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.01 บาท เพื่อรองรับการใช้สิทธิการแปลงสภาพวอร์แรนต์ IEC-W2 ดังกล่าว โดยเงินที่ได้จะนำไปใช้ในการเสริมสภาพคล่องให้แก่บริษัท และเป็นเงินทุนหมุนเวียน รองรับการเติบโตในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ