KKP ลงนามในสัญญาขายหุ้น"บล.เคเคเทรด" 99.99% ให้"หยวนต้า เอเชีย ไฟแนนซ์เชียลฯ"

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 27, 2016 18:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภินันท์ เกลียวปฏินนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารเกียรตินาคิน (KKP) เปิดเผยว่า ในวันนี้ บมจ. ทุนภัทร ซึ่งเป็นบริษัทย่อยซึ่ง KKP มีสัดส่วนการถือหุ้นร้อยละ 99.98 ได้เข้าลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นทั้งหมดในบริษัทหลักทรัพย์ เคเคเทรด กับ บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า เอเชีย ไฟแนนซ์เชียล เซอร์วิสเซส จำกัด (หยวนต้า)

โดยหยวนต้าจะซื้อหุ้นจำนวน 49,999,998 หุ้นจากบมจ.ทุนภัทร คิดเป็นประมาณร้อยละ 99.99 ของจำนวนหุ้นทั้งหมดในบล.เคเคเทรด ทั้งนี้คาดว่าจะดำเนินการเสร็จภายใน 3 เดือนนับแต่วันที่ได้ลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้น ซึ่งจะเป็นกระบวนการอนุมัติและเห็นชอบจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์จากไทยและไต้หวัน

ภายหลังการขายหุ้นเคเคเทรดเสร็จสมบูรณ์ การประกอบธุรกิจด้านตลาดทุนสำหรับลูกค้าบุคคลของ KKP จะมุ่งเน้นที่ บริษัทหลักทรัพย์ ภัทร และบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ภัทร โดยเชื่อว่ากลุ่ม KKP จะสามารถจัดสรรทรัพยากรในการพัฒนาและขยายธุรกิจที่กลุ่ม KKP มีความชำนาญ และมีความได้เปรียบในการแข่งขันได้อย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพมากขึ้น และเป็นการลดความซ้ำซ้อนของใบอนุญาตประกอบธุรกิจหลักทรัพย์

นอกจากนี้จะเป็นการเพิ่มโฟกัสในการทำธุรกิจให้ตรงกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายให้มากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นในภาวะเศรษฐกิจและตลาดทุนที่มีการแข่งขันสูงเช่นในปัจจุบัน ทั้งนี้ มุ่งเน้นการให้บริการด้าน Wealth Management

ทั้งนี้ หยวนต้าป็นบริษัทหลักทรัพย์อันดับหนึ่งของไต้หวันที่มีความเชี่ยวชาญและความเข้าใจธุรกิจหลักทรัพย์ในระดับภูมิภาค โดยเฉพาะเอเชียและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ