BBL เสนอสินเชื่อข้อเสนอพิเศษสำหรับลูกค้าเอสเอ็มอีในงาน ‘Start Up Thailand 2016’

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 28, 2016 13:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ยวีระศักดิ์ สุตัณฑวิบูลย์ รองผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ (BBL) เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการสนองตอบต่อนโยบายรัฐบาลในการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศด้วยนวัตกรรม และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันให้เกิดสังคมแห่งผู้ประกอบการขึ้นในประเทศไทย ที่จะส่งผลให้เศรษฐกิจของประเทศเติบโตได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางของธนาคารกรุงเทพที่ดำเนินการอยู่ในปัจจุบันในการให้คำปรึกษาและสนับสนุนทางด้านการเงินแก่ผู้ประกอบการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพในการขยายธุรกิจและสร้างตลาดใหม่ให้สามารถเติบโตได้อย่างก้าวกระโดด

สำหรับงาน ‘Start Up Thailand 2016’ ที่มีขึ้นระหว่างวันที่ 28 เมษายน ถึง 1 พฤษภาคม 2559 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ธนาคารได้จัดเตรียมข้อเสนอสินเชื่อพิเศษสำหรับกลุ่มต่างๆ ประกอบด้วย สินเชื่อบัวหลวงเพื่อรายย่อย (Micro Entrepreneurs) วงเงินสินเชื่อพิเศษสำหรับลูกค้าเอสเอ็มอีขนาดเล็กที่มีสินทรัพย์รวมที่ดินต่ำกว่า 5 ล้านบาท มีกิจการเป็นของตนเองและต้องการขยายธุรกิจเพื่อเติบโต ระยะเวลาการกู้ 3-5 ปี อัตราดอกเบี้ยต่ำสุดเท่ากับ MRR + 3%

สินเชื่อโครงการเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำ วงเงินสินเชื่อเพื่อช่วยเหลือและสนับสนุนการดำเนินงานตามโครงการวิจัย พัฒนา และวิศวกรรม ตั้งแต่การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ การพัฒนากระบวนการผลิต การจัดตั้งหรือปรับปรุงห้องทดลองปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี การสร้างเครื่องจักรต้นแบบหรือการทำวิศวกรรมย้อนรอย (Reverse Engineering) การต่อยอดงานวิจัยภาครัฐ/มหาวิทยาลัย สู่การผลิตเชิงพาณิชย์ ระยะเวลาการกู้ไม่เกิน 7 ปี วงเงินไม่เกิน 30 ล้านบาท หรือ ไม่เกิน 75% ของงบประมาณโครงการ อัตราดอกเบี้ยเงินฝากประจำ 12 เดือน + 2.25%

สินเชื่อโครงการนวัตกรรมดี ไม่มีดอกเบี้ย วงเงินสินเชื่อพิเศษสนับสนุนเบื้องต้นในระยะแรกของการปฏิบัติการโครงการนวัตกรรมในเชิงพาณิชย์ ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่ขยายผลจากการพัฒนาต้นแบบ หรือการนำร่องเพื่อเริ่มการนำไปสู่กระบวนการผลิตระดับอุตสาหกรรมได้ นวัตกรรมที่พัฒนาต่อยอดจากผลงานวิจัย สิ่งประดิษฐ์ หรือสิทธิบัตรและมีศักยภาพในเชิงพาณิชย์ได้ นวัตกรรมที่เกิดจากการขยายผลของโครงการนวัตกรรมเชิงยุทธศาสตร์ นวัตกรรมที่มีโอกาสทางการตลาดในการลงทุนเพื่อดำเนินการโครงการนวัตกรรมอย่างชัดเจน โดยโครงการนี้ได้ร่วมมือกับสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติที่ให้การสนับสนุนในการเป็นผู้ชำระดอกเบี้ยเงินกู้ในระยะเวลาไม่เกิน 3 ปีแรก และไม่เกิน 5 ล้านบาท ระยะเวลาการกู้เงินไม่เกิน 7 ปี วงเงินไม่เกิน 100 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ยต่ำสุด MLR+2%

สินเชื่อบัวหลวงเพื่อธุรกิจแฟรนไชส์ วงเงินสินเชื่อสำหรับผู้ที่สนใจเริ่มต้นธุรกิจแฟรนไชส์ใช้เป็นเงินลงทุนในธุรกิจระยะเวลาการกู้สูงสุด 7 ปี วงเงินกู้ระยะยาวสูงสุด 70% ของเงินลงทุนสูงสุดไม่เกิน 5 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ยต่ำสุด MRR โดยผู้ประกอบการสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและรายละเอียดเงื่อนไขต่างๆ ได้ที่บูธของธนาคาร โดยมีเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญด้านสินเชื่อคอยให้คำปรึกษา

“ที่ผ่านมาธนาคารได้มีการริเริ่มและขยายโครงการ “SME เข้มแข็ง" โดยเน้นการส้รางความเข้าใจถึงความจำเป็นที่จะต้องมีกระบวนการบริหารจัดการสมัยใหม่ ซึ่งจะนำไปสู่ความสำเร็จในการแข่งขันทั้งในและนอกประเทศ กระบวนการเหล่านี้ได้แก่ กระบวนการวิจัยและพัฒนา กระบวนการนวัตกรรม กระบวนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และกระบวนการพัฒนาตลาดในระยะยาว สอดคล้องกับวัตถุประสงค์การจัดงาน Startup Thailand 2016 ที่ต้องการแสดงจุดยืนและความมุ่งมั่นของประเทศไทยในการก้าวสู่การเป็นประเทศเศรษฐกิจฐานวิทยศาสตร์เทคโนโลยีและนวัตกรรม ด้วยการส่งเสริม สนับสนุนและสร้างแรงบันดาลใจแก่ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ต่อไป" นายวีระศักดิ์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ