“mai FORUM 2016 มหกรรมรวมพลังคน mai"ชูจุดยืน SME Role Model 1 ก.ค. นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 24, 2016 17:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ร่วมกับสมาคมบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (maiA) จัดงาน “mai FORUM 2016 มหกรรมรวมพลังคน mai ปีที่ 3" แสดงศักยภาพ บจ. mai กว่า 100 บริษัท โดยได้รับการสนับสนุนหลักจากธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) ย้ำจุดยืนสร้าง บจ. mai เป็นธุรกิจต้นแบบ “SME Role Model" ชวนภาครัฐชูนโยบายสนับสนุน SMEs พร้อมเปิดตัวหนังสือ “IPO Case Study" 1 ก.ค. นี้ ที่ โรงแรม เซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลเวิลด์

นายประพันธ์ เจริญประวัติ ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ mai กล่าวว่า ตลาดหลักทรัพย์ mai ทำหน้าที่เป็นแหล่งระดมทุนเพื่อเสริมศักยภาพและขยายโอกาสให้แก่ธุรกิจที่พร้อมจะเติบโตระยะยาวอย่างมีคุณภาพ โดยตลาดหลักทรัพย์ mai ได้ร่วมกับ สมาคม maiA จัดงาน “mai FORUM 2016 มหกรรมรวมพลังคน mai ปีที่ 3" นำ บจ. mai กว่า 100 บริษัทแสดงศักยภาพ อีกทั้งยังเปิดเวทีเจาะลึกการใช้ประโยชน์จากตลาดทุน สร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน พร้อมเปิดตัวหนังสือ “IPO Case Study" สร้างความเข้าใจแนวทางการนำบริษัทเข้าจดทะเบียนผ่านกรณีศึกษา ตอบโจทย์นักลงทุนผ่านสัมมนาเจาะลึกเศรษฐกิจกับผู้เชี่ยวชาญ และแผนกลยุทธ์ลงทุนครึ่งปีหลังกับกูรูการลงทุน

นายสุเมธ เลอสุมิตรกุล นายกสมาคมบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (maiA) กล่าวว่า สมาคม mai จัดตั้งด้วยวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนให้บจ.mai เติบโต พร้อมเสริมสร้างความสามัคคีในสมาชิกให้เข้มแข็งทั้งธุรกิจของบริษัทและสร้างโอกาสในการต่อยอดธุรกิจร่วมกัน

สำหรับการจัดงานในปีนี้ ภายใต้แนวคิด “SME Role Model โอกาสของนักลงทุนและ SME กับตลาดหลักทรัพย์ mai" ภายในงานจะได้พบกับบูธแสดงสินค้าบริการของ บจ. mai และเปิดโอกาสให้ผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุน พบกับ mai CEO เพื่อตอบข้อซักถามเกี่ยวกับแผนธุรกิจของบริษัทอย่างใกล้ชิด เปิดโอกาสให้กับ SME ได้เห็นต้นแบบการดำเนินธุรกิจจากธุรกิจครอบครัวสู่บริษัทมหาชนที่มีการบริหารงานอย่างมืออาชีพ และเปิดเวทีสัมมนานโยบายภาครัฐเพื่อสนับสนุนธุรกิจ SME

นายสารัชต์ รัตนาภรณ์ รองผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า ธนาคารไทยพาณิชย์ในฐานะผู้สนับสนุนหลักในการจัดงาน มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เป็นส่วนหนึ่งของงานมหกรรมรวมพลังคน mai ซึ่งปีนี้ถือเป็นปีที่ 3 แล้วที่ธนาคารได้ให้การสนับสนุน ธนาคารตระหนักดีว่าธุรกิจของเหล่าสมาชิก บจ. mai จะเป็นพลังขับเคลื่อนที่สำคัญต่อเศรษฐกิจไทย ธนาคารยินดีและพร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งและต่อยอดในการดำเนินธุรกิจ ทั้งในด้านการเงิน การให้คำปรึกษา การให้ความรู้ผ่านทางงานสัมมนา เช่นงาน mai FORUM ในครั้งนี้

งาน mai FORUM 2016 มหกรรมรวมพลังคน mai ภายใต้แนวคิดหลัก “SME Role Model" โอกาสของ SME และผู้ลงทุนกับตลาดหลักทรัพย์ mai กำหนดจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 1 กรกฎาคม 2559 เวลา 11.00-18.00 น. ณ ห้องบางกอกคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ ชั้น 22 และห้องเวิลด์บอลรูม ชั้น 23 โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ เซ็นทรัลเวิลด์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ