คสช.แถลงผลงาน 2 ปี/นายกฯ เปิดงาน "ดิจิทัลไทยแลนด์ 2016"/ธอส.จัดสัมมนา"ทิศทางอสังหาฯช่วงที่เหลือของปี"

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 26, 2016 10:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

วันนี้ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จะรายงานผลการดำเนินงานในรอบ 2 ปีที่ผ่านมา โดยจะเป็นการรวบรวมผลงานและนำเสนอในรูปแบบของสื่อผสมผ่านทางรายการ "เดินหน้าประเทศไทย" ใช้เวลาประมาณ 17-20 นาที

สำหรับผลงานของ คสช.ในรอบ 2 ปี จะแบ่งเป็น 4 กลุ่มงานที่สำคัญ ประกอบด้วย กลุ่ม 1 การแก้ไขปัญหาเร่งด่วนและเป็นการเฉพาะหน้า เช่น การยุติความขัดแย้งที่เกิดขึ้นในประเทศ, การรักษาความมั่งคงปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน, การปรามปรามอาวุธสงคราม และการจ่ายเงินค่าจำนำข้าวที่ค้างจ่ายให้แก่ชาวนาทั่วประเทศ เป็นต้น

กลุ่ม 2 การแก้ปัญหาที่สำคัญในห้วงต่อมา เช่น การขยายผลปรามปราม การกวาดล้างอาวุธสงคราม, การแก้ปัญหาการบุกรุกป่า และทำลายทรัพยากรธรรมชาติ, การทวงคืนป่าสงวน, การจัดระบบแรงงานต่างด้าว, การจัดระเบียบรถรับจ้าง เป็นต้น

กลุ่ม 3 การแก้ปัญหาเร่งด่วนในห้วงเวลาปัจจุบัน เช่น การปราบปรามยาเสพติด, การขยายผลการบุกรุกป่า และทำลายทรัพยากรธรรมชาติ, การแก้ปัญหาภัยแล้ง, การจัดการแหล่งน้ำ เป็นต้น

กลุ่ม 4 การดำเนินงานเพื่อสนับสนุนรัฐบาลในการวางรากฐานให้ประเทศในระยะยาว เช่น การปรับปรุงระบบการศึกษา, การปราบปรามการทุจริตในวงราชการ, การจัดตั้งเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ, การกวดขันเรื่องสถานบริการ เป็นต้น

  • ภารกิจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เดินทางไปเป็นประธานในพิธีเปิดงานสัมมนาและนิทรรศการนานาชาติ เพื่อเปิดตัวส่งเสริมและสร้างความตระหนักเรื่อง "ดิจิทัลไทยแลนด์" ณ ห้องเพลนารีฮอลล์ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

ในช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรีให้การต้อนรับ พลเอก อาวุโส มีน ออง ไลง์ (Min Aung Hlaing) ผู้บัญชาการทหารสูงสุด กองทัพสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรีในโอกาสเดินทางเยือนไทยในฐานะแขกของกองทัพไทย ทำเนียบรัฐบาล

  • หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายแก่สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ ณ ห้องประชุมจอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ ชั้น 2 อาคาร วช.1 สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ
  • นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม e-Payment ครั้งที่ 3/59 ณ กรมสรรพากร
  • นางอรรชกา สีบุญเรือง รมว.อุตสาหกรรม หารือเกี่ยวกับมาตรฐานในการจัดเก็บภาษีระหว่างรถยนต์นำเข้ากับรถยนต์จดประกอบและการขอรับ Eco Sticker กับนายแจน อิริคสัน รองประธานสมาคมยูโรเปียนเพื่อธุรกิจและการพาณิชย์(EABC) และคณะห้องรับรอง ชั้น 2 กระทรวงอุตสาหกรรม
  • วันนี้ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) จะมีการประชุมเพื่อขอมติว่าจะมีการถอนถอนฟ้องคดีสลายการชุมนุมกลุ่มพันธมิตรปี 2551 หรือไม่ ภายหลังคณะทำงานฯ มีสรุปแนวทางส่งให้แล้ว
  • สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) มีการประชุมระเร่งด่วน 3 เรื่อง คือ ร่าง พ.ร.บ.โอนงบประมาณรายจ่าย พ.ศ. .... จากนั้นพิจารณาร่างระเบียบว่าด้วยการยื่นคำร้อง การรับคำร้อง การนำเรื่องเข้าสู่การพิจารณาและวิธีพิจารณาของคณะกรรมการจริยธรรมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ พ.ศ. .... การพิจารณาตั้งคณะกรรมาธิการสามัญเพื่อทำหน้าที่ตรวจสอบประวัติ ความประพฤติ และพฤติกรรมทางจริยธรรมของบุคคลผู้ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน
  • นายวิรไท สันติประภพ ผู้ว่าการ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) กล่าวปาฐกถาในงาน Euromoney : The Greater Mekong Investment โนพีท 2016 ณ Centara Grand Central World
  • หอการค้าไทย ร่วมกับ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย แถลง "ดัชนีความสามารถในการแข่งขัน ของธุรกิจ SMEs" ภายใต้สถานการณ์เศรษฐกิจไทยที่ยังไม่ฟื้นตัว จากภาวะเศรษฐกิจโลกและกำลังซื้อที่ถดถอยในประเทศ อาคารบรรเจิด ชลวิจารณ์ ถนนราชบพิตร
  • ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ จัดสัมมนา ทิศทางตลาดที่อยู่อาศัยในเขตกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ในช่วงที่เหลือของปี 2559 ที่ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ