ก.ล.ต. เปิดรับฟังความคิดเห็นเกณฑ์การแปลงสภาพกองทุนอสังหาฯ เป็น REIT

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 7, 2016 12:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดให้ผู้สนใจทั่วไปร่วมแสดงความคิดเห็นต่อการปรับปรุงร่างประกาศหลักเกณฑ์เกี่ยวกับการแปลงสภาพกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ (กอง 1) เป็นทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REIT) เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของภาคเอกชน

การจัดทำร่างประกาศในครั้งนี้ได้นำข้อเสนอแนะจากการรับฟังความคิดเห็นในหลักการการแปลงสภาพกอง 1 เป็น REIT เมื่อเดือนเมษายน 2559 มาปรับปรุงให้เหมาะสมยิ่งขึ้น เช่น ในการซื้อทรัพย์สินจากกอง 1 ของกระบวนการแปลงสภาพ สามารถใช้หน่วยทรัสต์ หรือหน่วยทรัสต์และเงินสดก็ได้ การโอนทรัพย์สินกอง 1 ให้ REIT จนถึงนำ REIT จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ต้องแล้วเสร็จภายใน 15 วันทำการนับแต่วันปิดเสนอขายหน่วยทรัสต์ แทน 15 วันทำการนับแต่วันอนุญาตให้เสนอขายหน่วยทรัสต์เพื่อให้ภาคเอกชนมีเวลาเพียงพอในการดำเนินการ

ก.ล.ต. ได้เผยแพร่เอกสารรับฟังความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าวไว้ที่เว็บไซต์ ก.ล.ต. (www.sec.or.th/hearing) ผู้ที่เกี่ยวข้องและผู้สนใจสามารถแสดงความคิดเห็นได้ที่เว็บไซต์ หรือโทรสาร 0-2263-6364 หรือทาง e-mail nopparat@sec.or.th จนถึงวันที่ 10 มิถุนายน 2559


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ