จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 9, 2016 09:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*TU, CPF

-นสพ.รายงาน อียูเตือนไทยเร่งแก้ไอยูยูขั้นเด็ดขาดระบุให้เห็นรูปธรรมภายในสิ้นปีนี้ พร้อมผูกเงื่อนไขประชามติมีผลต่อการพิจารณาใบเหลือง-ใบแดง พร้อมส่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบอีกรอบในเดือนหน้า

*PTT, PTTEP

-นสพ.รายงาน "อนันตพร" สั่งกรมเชื้อเพลิงฯ เร่งจัดทำหลักเกณฑ์เปิดประมูลสำรวจปิโตรเลียม รอบใหม่ให้เสร็จใน 1 ปี ขณะที่กรมเชื้อเพลิงฯ ส่งแผนกำหนดเวลาเปิดประมูลสัมปทานหมดอายุและสำรวจรอบใหม่ มั่นใจเปิดประมูลได้ภายในปี 60 ด้าน "เทวินทร์" ยันปตท.สผ.พร้อมเข้าร่วมประมูลทุกรูปแบบ

*BTS,CK,ITD,STEC,UNIQ

-นสพ.รายงาน "สมคิด" มั่นใจภาครัฐเร่งลงทุนเห็นผลครึ่งปีหลัง เรียกร้องเอกชนตัดสินใจลงทุน ด้าน "อาคม" โชว์ผลงานดันลงทุนโครงสร้างพื้นฐานเข้าระบบเศรษฐกิจแล้วกว่า 4.6 แสนล้าน เตรียมดันลงทุนต่อเนื่อง เปิดทางเอกชนร่วมลงทุน ขณะ "คีรี" ร้องรัฐช่วยเหลือเอกชน จูงใจลงทุน

*PS,LPN,ITD, A

-นสพ.รายงาน อธิบดีกรมธนารักษ์ กระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ขณะนี้มีผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ทั้งในและนอกตลาดหลักทรัพย์กว่า 14 ราย อาทิ บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน), บริษัท แอล.พี.เอ็น. ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด(มหาชน), บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด(มหาชน) และบริษัท อารียา พรอพเพอร์ตี้ จำกัด ที่เข้ามาซื้อซองเอกสาร เพื่อเข้าประมูลเป็นผู้ก่อสร้างบ้านในโครงการบ้านธนารักษ์ประชารัฐ ตามที่ได้มีการเปิดให้ผู้ประกอบการที่สนใจเข้ามาติดต่อขอเอกสารได้ตั้งแต่วันที่ 4 พฤษภาคม-2 มิถุนายน 2559 ที่ผ่านมา

*AOT

-นสพ.รายงาน อนุกรรมาธิการปราบปรามทุจริตฯ เปิดหลักฐานใหม่พบพิรุธ "คิงเพาเวอร์สุวรรณภูมิ" ทำผิดเงื่อนไขการประมูล ระบุไม่มีชื่อร่วมประกวดราคาและเพิ่งจดทะเบียนก่อตั้งบริษัท แต่ได้เข้ามาลงนามสัญญาบริหารพื้นที่สนามบิน เตรียมชง กมธ.ชุดใหญ่ชี้ขาด

*GOLD

-นสพ.รายงาน ตั้งเป้าไตรมาส 2/59 มียอดโอนแนวราบ 2,000 ล้านบาท ขณะที่ 5 เดือนแรกโกยยอดขาย 5,500 ล้านบาท เตรียมเปิดใหม่เพิ่มอีก จำนวน 7 โครงการ มูลค่ารวม 6,300 ล้านบาทในช่วงครึ่งปีหลัง

*GRAMMY

-นสพ.รายงาน "สุภิญญา" เผยยังไม่มีการส่งหนังสือทวงเงินงวด 3 ทีวีดิจิตอล 5 ช่อง ขณะที่ช่องประชารัฐทำได้ แต่ขอข้อมูลเหตุผล นโยบายชัดเจนกว่านี้

*SUPER

-นสพ.รายงาน แย้มมีกองทุนในประเทศ-ต่างประเทศ 2-3 แห่งสนใจเข้าถือหุ้น คาดมีความชัดเจนหลังปิดงบไตรมาส 3 ซึ่งจะมีการจ่ายไฟฟ้าได้ตามเป้า และมีแผนการดำเนินงานชัดเจน การันตีปีนี้เทิร์นอะราวด์ เล็งเดินสายโรดโชว์ในไตรมาส 4

*JAS

-นสพ.รายงาน ไม่สะเทือน! โบรกฯประเมินบันทึกค่าปรับให้กสทช.กว่า 200 ล้านบาทเข้างบไตรมาส 2 กระทบ EPS แค่ 2 สตางค์เท่านั้น ย้ำคำแนะนำ “ซื้อ" พร้อมจับตา 9-10 มิ.ย.นี้ เข้าโค้งสุดท้ายซื้อหุ้นคืน

*VGI, BTS

-นสพ.รายงาน สถาบันรุมซื้อหุ้นวีจีไอ "คีรี" เตรียมทยอยขายบิ๊กล็อตกองทุนในประเทศจากนี้ไปถึงเดือน ต.ค. นี้ ระบุบีทีเอสจะถือหุ้นวีจีไอไม่ต่ำกว่า 60% เชื่อสร้างความมั่นใจผู้ถือหุ้นรายย่อยหนุนธุรกิจแข็งแรง เติบโตก้าวกระโดด แย้มจะเห็นการเปลี่ยนแปลงทุกเดือน ประเมิน "เทมเพิลตัน" หาโอกาสซื้อหุ้นเพิ่มในตลาด

*EGCO, GL

-นสพ.รายงาน 2 หุ้นติด MSCI ผลิตไฟฟ้าคาดกำไรไปได้สวยหลัง 5 ปีพุ่งเฉียด 50% GL พื้นฐานแกร่งสินเชื่อทะยานหนี้เสียลด

*SIRI, LH, LPN, PF

-นสพ.รายงาน โบรกฯประเมินครม.เห็นชอบการเก็บภาษีสิ่งปลูกสร้างที่มีราคาเกินกว่า 50 ล้านบาท คาดว่าจะมีผลกระทบต่อผู้ประกอบการที่เน้นขายบ้านที่มีราคาสูง เช่น บมจ.แสนสิริ (SIRI) บมจ.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ (LH) ส่วนการเก็บภาษีบ้านหลังที่ 2 จะกระทบต่อผู้ประกอบการที่สร้างและขายคอนโดมิเนียม บมจ.แอล.พี. เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ (LPN) จะได้รับผลกระทบมากที่สุด นอกจากนั้นการจัดเก็บภาษีจะเป็นแรงกดดันให้เศรษฐีที่ดินอยากขายที่เพื่อลดค่าใช้จ่ายลง จะทำให้ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์หาซื้อที่ดินได้ง่ายขึ้น ขณะที่บมจ.พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค (PF) มีที่ดินรอการพัฒนาสูงสุด

*SAMTEL

-นสพ.รายงาน จ่อเซ็นงานใหม่ 2-3 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 3,000 ล้านบาท ในสัปดาห์หน้า พร้อมจับตาครึ่งปีหลังฟื้นตัวแรง จ่อคว้างานใหญ่ 3.7 พันล้านบาท คาดรู้ผลช่วงเดือน ก.ค.-ส.ค.นี้ ดันแบ็กล็อกพุ่งทะลุ 1 หมื่นล้านบาท และมีงานรอประมูลอีกกว่า 1.85 หมื่นล้านบาท ในช่วงปลายปีเพิ่มอีก

*กลุ่มเหล็ก

โบรกชี้ "หุ้นกลุ่มเหล็ก" โชว์งบไตรมาส 2/2559 ร้อนแรงจากช่วงเดียวกันของปีก่อน หลังราคาเหล็กพุ่งไม่หยุด แถมครึ่งปีหลังขานรับโปรเจ็กต์รัฐหนุนออเดอร์พุ่งยาว 3 ปี คัดหุ้นพื้นฐานดี-มีสตอรี่เข้าพอร์ต AMC ปรับโครงสร้างธุรกิจ-รุกสินค้ามาร์จิ้นสูง-ส่อแววแจกวอร์แรนต์เพิ่มสภาพคล่อง ด้าน PERM ล้างขาดทุน-ปันผล, PAP ออเดอร์ล้น

*SYNEX, AIT, MFEC

-นสพ.รายงาน จับมือ AIT-MFEC ร่วมประมูลโครงการไอทีภาครัฐ เหตุครึ่งปีหลังรัฐเข็นงบประมาณปูทางโครงสร้างไอทีให้เป็นวาระแห่งชาติแย้มผนึก "Huawei" หนุนยอดขายโตกระฉูด แถมภาษีดีกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ไต้หวัน หนุนรับงานระบบโลก โบรกชี้ไฮซีซันดันผลงานงบ Q2/2559 ร้อนแรงส่อแววทั้งปี 2559 กำไรโตเร้าใจ 500 ล้านบาท พิกัดราคาเกิน 10 บาท

*IHL

-นสพ.รายงาน มั่นใจผลงานครึ่งปีหลังเติบโตโดดเด่น หลังเริ่มรับรู้รายได้จากโรงงานผลิตโปรตีนเข้ามาตั้งแต่ Q3/2559 คาดปีแรกสร้างรายได้ราว 50 ล้านบาท ก่อนรับรู้รายได้เต็มปีมากกว่า 100 ล้านบาทตั้งแต่ปีหน้าพร้อมโชว์จุดเด่นจากมาร์จิ้นที่สูงกว่า 50% จากดีมานด์ของตลาดที่สูงและต้นทุนผลิตต่ำฟันธงรายได้ปี 2559 ได้ตามเป้า 2.5 พันล้านบาท เติบโตกว่า 10%

*EARTH

-นสพ.รายงาน รับเข้าไฮซีซันหนุนผลงาน Q2/2559 กระหึ่ม พร้อมการันตีปี 2559 รายได้ตามนัดเติบโต 10% จากปีก่อนที่ 1.71 หมื่นล้านบาท อานิสงส์พอร์ตลูกค้าขยายตัว ส่วนดีลลงทุนโซลาร์ฟาร์มในยุโรปหวังชัดเจนไม่เกินปลายปีนี้

*IFEC

-นสพ.รายงาน ชุบชีวิตดาราเทวีช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับบริษัทในระยะยาว หากโครงการเป็นไปตามแผนช่วยหนุนสถานะทางการเงินให้มีความแข็งแกร่ง แถมกระจายความเสี่ยงจากความไม่แน่นอนของนโยบายพลังงานในประเทศ

*EPG

-นสพ.รายงาน เนื้อหอม กองทุนเจพีมอร์แกนจีบโรดโชว์ต่างแดน หลังมองพื้นฐานแกร่ง-งบเด่นพร้อมส่งซิกงวด Q1/2560 ผลงานโตเด่นกว่าช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรราว 287 ล้านบาท อานิสงส์ต้นทุนลด-ออเดอร์พุ่งกระฉูด บิ๊กผู้บริหาร การันตีงวดปี 2560 รายได้ตามนัดแตะ 1 หมื่นล้านบาท

*WORK

-นสพ.รายงาน ผลงานเติบโตสวนทางเศรษฐกิจซบเซา คาดเรตติ้งเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง หนุนให้รายได้ค่าโฆษณาเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ คาดปีนี้ผลการดำเนินงานเติบโตเกินกว่าเท่าตัว ส่งซิกไตรมาส 2/2559 พุ่งแรงกว่า 3 เท่าตัวจากไตรมาสก่อน จากปัจจัยฤดูกาล บุ๊กกำไรจากโครงการสวนสนุก "DINOSAUR PLANET"

*TU

-นสพ.รายงาน มั่นใจรายได้ปีนี้เข้าเป้า 1.4 แสนล้านบาท เทียบปีก่อนปั๊มได้ 1.2 แสนล้านบาท พร้อมเดินหน้าเทกโอเวอร์กิจการใหม่ในยุโรปต่อเนื่อง

*BR

-นสพ.รายงาน หวังรายได้รวมปี 2559 เติบโตตามเป้าที่ตั้งไว้ที่ 10-15% หลังยอดขายครึ่งปีหลังมีแนวโน้มฟื้นตัวพร้อมเดินหน้าพัฒนาโปรดักต์ใหม่อัพมาร์จิ้น ด้านแผนตั้งบริษัทร่วมทุนในฮ่องกงคาดได้ข้อสรุปในอีก 1-2 เดือน หวังใช้เป็นประตูบุกตลาดอินโดนีเซีย

*IRCP

-นสพ.รายงาน แย้มกอดเงินสดเต็มกระเป๋า พร้อมจ่ายปันผลให้ผู้ถือหุ้นเป็นเงินสดไม่ต่ำกว่า 50% ของกำไรสุทธิ ส่วนผลงานไตรมาส 2 คาดเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาสแรกที่กวาดกำไรแล้ว 24.73 ล้านบาท พุ่งขึ้นถึง 66.52% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

*กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ , CPN

-นสพ.รายงาน ธนารักษ์ถก ร.ฟ.ท.ได้ข้อสรุปส่งมอบพื้นที่มักกะสันแลกหนี้ 6.1 หมื่นล้านบาท เล็งจ้างที่ปรึกษาหารูปแบบแนวทางพัฒนา เปิดประมูลเอกชนเข้าลงทุน ตั้งเป้าเริ่มได้ปีหน้า วางรูปแบบเป็นเมืองสมัยใหม่ควบคู่สิ่งแวดล้อม มูลค่าโครงการ 2-3 แสนล้านบาท สัญญาเช่า 50 ปี ต่อได้อีก 50 ปี เร่งเดินหน้าพัฒนาพื้นที่หมอชิต

*S

-นสพ.รายงาน เล็งนำธุรกิจโรงแรม แยกขายไอพีโอ หากได้ผลตอบแทนสูงกว่าขายเข้ากองรีท คาดได้ข้อสรุปปีหน้า เผยธุรกิจโรงแรมปัจจุบันมีมูลค่ารวมเกือบ 20,000 ล้าน เล็งซื้อกิจการเพิ่มเติมในปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ