(เพิ่มเติม) AOT เผย NWR-CNT/ITD/UNIQ ยื่นซองงานก่อสร้างอาคารเทียบเครื่องบินหลังที่ 1 มูลค่า 1.34 หมื่นลบ. คาดรู้ผลราวต้นก.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 20, 2016 14:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวผู้บริหาร บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) กล่าวว่า วันนี้มีเอกชน 3 ราย เข้ายื่นงานจ้างก่อสร้างอาคารเทียบเครื่องบินหลังที่ 1 (ชั้น B2 ชั้น B1 และ ชั้น G) ลานจอดอากาศยานประชิดอาคารเทียบเครื่องบินรองหลังที่ 1 และส่วนต่อเชื่อมอุโมงค์ด้านทิศใต้ (งานโครงสร้างและงานระบบหลัก) ราคากลาง 13,420.787 ล้านบาท จากเอกชนทั้งหมดที่ซื้อซองประกวดราคาไป 11 ราย

สำหรับเอกชน 3 ราย ดังกล่าว ได้แก่ 1. กิจการ่วมค้าของบมจ.เนาวรัตน์พัฒนาการ (NWR) และบมจ. คริสเตียนีและนีลเส็น (ไทย)(CNT) 2.บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ (ITD) และ บมจ.ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น (UNIQ)

ทั้งนี้ คณะกรรมการพิจารณาการประกวดราคางานดังกล่าวจะตรวจสอบความถูกต้องของเอกสาร และพิจารณาผู้ผ่านคุณสมบัติ ซึ่งคาดว่าจะประกาศในอีก 1 สัปดาห์

แหล่งข่าวกล่าวว่า จากที่มีผู้ยื่นซองราคาเพียง 3 ราย น่าจะเปิดซองราคาได้ราวต้นเดือนก.ค. ซึ่งเร็วกว่าที่คาดว่าจะเปิดซองราคาราว 20 ก.ค. นี้ อย่างไรก็ดี ขึ้นอยู่กับคณะกรรมการจะพิจารณากำหนดวัน

ส่วนงานจ้างก่อสร้างระบบสาธารณูปโภค ราคากลาง 2,265.291 ล้านบาท จะรับซองประมูลในวันพรุ่งนี้ (21 มิ.ย.) เวลา 9.00-11.00 น.

สำหรับงานจ้างที่ปรึกษาควบคุมงานโครงการพัฒนาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เฟส 2 หรืองาน CSC ราคากลาง 880 ล้านบาท ที่ก่อนหน้านี้ได้ยกเลิกไปเนื่องจากไม่มีผู้ผ่านคุณสมบัติ บริษัทจึงได้จัดประมูลรอบใหม่ โดยเปิดขายซองประมูลเมื่อวันที่ 15 มิ.ย.ที่ผ่านมา และให้ยื่นซองในวันที่ 22 ก.ค.นี้ ทั้งนี้คาดว่าจะรู้ผลประมูลในช่วงวันที่ 1-5 ส.ค.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ