BIZ เตรียมโรดโชว์ 11 จังหวัด ก่อนขาย IPO 100 ล้านหุ้น คาดเปิดจอง-เข้าเทรด mai ใน Q3/59

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 27, 2016 10:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมพงษ์ ชื่นกิติญานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บิสซิเนสอะไลเม้นท์ (BIZ) ซึ่งเป็นผู้นำในการเป็นตัวแทนนำเข้า จำหน่าย ติดตั้ง และการให้บริการดูแลและซ่อมบำรุงเครื่องมือแพทย์ โดยเน้นในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการรักษาโรคมะเร็งด้วยวิธีรังสีรักษาเป็นหลัก เปิดเผยว่า บริษัทฯเตรียมเดินสายโรดโชว์ เพื่อนำเสนอข้อมูลให้แก่นักลงทุนทั่วประเทศทั้งสิ้น 11 จังหวัด ได้แก่ ชลบุรี, นครราชสีมา, ราชบุรี, ขอนแก่น, เชียงใหม่, พิษณุโลก, นครสวรรค์, สุราษฎร์ธานี, ภูเก็ต, สงขลา และจะปิดท้ายโรดโชว์แก่นักลงทุนที่กรุงเทพฯ

การเดินทางไปโรดโชว์ในครั้งนี้ จะมีการนำเสนอข้อมูลของ BIZ ทั้งในส่วนของการดำเนินธุรกิจและแผนการขยายธุรกิจในอนาคต ซึ่งจะทำให้นักลงทุนรู้จักและมีความเข้าใจธุรกิจของบริษัทมากยิ่งขึ้น รวมถึงได้เห็นถึงศักยภาพในการดำเนินธุรกิจ และวิสัยทัศน์ของผู้บริหาร โดยมั่นใจว่าในช่วงการโรดโชว์ 11 จังหวัดจะได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างดี

ด้านนายเสกสรรค์ ธโนปจัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ BIZ กล่าวว่า BIZ ถือเป็นอีกหนึ่งบริษัทที่มีความน่าสนใจในการลงทุนอย่างมากด้วยจุดเด่น คือตัวผลิตภัณฑ์ (ชุดเครื่องฉายรังสี และเครื่องมืออุปกรณ์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เช่น ชุดระบบคอมพิวเตอร์วางแผนการรักษา ชุดทวนสอบคุณภาพและปริมาณรังสี เป็นต้น) ที่เป็นผู้จำหน่ายเป็นผลิตภัณฑ์ที่เฉพาะทางใช้เทคโนโลยีขั้นสูง โดยมีประสบการณ์มายาวนานกว่า 15 ปี กับสินค้าเครื่องมือแพทย์ และมีผู้เชี่ยวชาญที่มีความรู้และความเข้าใจในผลิตภัณฑ์เป็นอย่างมาก ทำให้สามารถตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าได้เป็นอย่างดี

สำหรับลูกค้าของ BIZ ส่วนใหญ่จะอยู่ในกลุ่มโรงพยาบาลขนาดใหญ่ทั้งภาครัฐและเอกชนในประเทศ อาทิ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์, คณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล, คณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี เป็นต้น

ปัจจุบันจำนวนผู้ป่วยด้วยโรคมะเร็งในประเทศมีเพิ่มมากขึ้น แต่เครื่องมือในการรักษาที่มีประสิทธิภาพสูงยังขาดแคลนอยู่อีกมาก ส่งผลให้ความต้องการเครื่องมือดังกล่าวอยู่ในระดับสูง และด้วยจุดเด่นของ BIZ ที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านรังสีรักษา ทำให้มีความเชื่อมั่นว่าด้วยปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง จะทำให้ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนอย่างแน่นอน

สำหรับผลการดำเนินงานในช่วง 3 ปี (2556-2558) มีอัตรากำไรสุทธิเฉลี่ยประมาณ 7-10%

ด้านนายวิชา โตมานะ กรรมการผู้จัดการ สายงานวาณิชธนกิจ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน มั่นใจว่า BIZ จะได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างดี เนื่องจากเป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญในอุปกรณ์การแพทย์เฉพาะทาง โดยมีประสบการณ์ยาวนานและได้รับความไว้วางใจจากลูกค้ามาโดยตลอด ซึ่งปัจจุบันเป็นที่รู้จักอย่างดีในฐานะผู้นำทางด้านเครื่องมือแพทย์ด้านรังสีรักษา เพื่อบำบัดรักษาผู้ป่วยโรคมะเร็ง ให้แก่โรงพยาบาลทั้งภาครัฐและเอกชน

ทั้งนี้ คาดว่าจะสามารถเปิดจองซื้อหุ้นที่เสนอขายให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวน 100 ล้านหุ้น และคาดว่าจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ได้ในช่วงไตรมาส 3/2559


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ