BAY วางเป้าพอร์ต"คาร์ ฟอร์ แคช"ปีนี้โต 3% มาที่ 5.4-5.5 หมื่นลบ. ,ปล่อยสินเชื่อใหม่ 2.3 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 28, 2016 14:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นานไพโรจน์ ชื่นครุฑ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อรถยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) เปิดเผยว่า กรุงศรีออโต้ตั้งเป้าหมายยอดสินเชื่อคงค้างของสินเชื่อคาร์ ฟอร์ แคช (car4cash) ในสิ้นปี 59 เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 5.4-5.5 หมื่นล้านบาท จากสิ้นปีก่อนอยู่ที่ 5.3 หมื่นล้านบาท หรือเติบโต 3% จากปีก่อน ซึ่งถือว่าพอร์ตสินเชื่อคาร์ ฟอร์ แคช ในปีนี้เติบโตมากกว่าปีก่อนที่โตเพียง 1-2%

โดยกรุงศรีออโต้ได้ตั้งเป้ามียอดปล่อยสินเชื่อใหม่ของสินเชื่อคาร์ ฟอร์ แคชในปีนี้ที่ 2.3 หมื่นล้านบาท โดยในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมา (ม.ค.-พ.ค. 59) สินเชื่อคาร์ ฟอร์ แคช มีการปล่อยสินเชื่อใหม่ให้กับลูกค้าไปแล้วราว 1 หมื่นล้านบาท หรือเฉลี่ย 2 พันล้านบาท/เดือน ซึงทางกรุงศรีออโต้มั่นใจว่าเป้าหมายของการปล่อยสินเชื่อคาร์ ฟอร์ แคช ในปี 59 จะยังทำได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

ล่าสุดกรุงศรีออโต้ได้ปรับรูปแบบช่องทางการบริการออนไลน์ให้ผู้ที่สนใจขอสินเชื่อคาร์ ฟอร์ แคช สามารถขอสินเชื่อออนไลน์ คาร์ ฟอร์ แคช แบบ Interactive บนเว็บไซต์ www.car4cash.com เพื่อยกระดับการสร้างประสบการณ์ที่ผสมผสานไปกับเทคโนโลยีเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในยุคดิจิทัล และเพื่อให้ผู้ที่สนใจขอสินเชื่อออนไลน์ คาร์ ฟอร์ แคช ได้ตลอด 24 ชั่วโมง อีกทั้งยังเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่เพิ่มการเข้าถึงของลูกค้านอกเหนือจากช่องทางหลักผ่านสาขาของกรุศรีคาร์ ฟอร์ แคร์ 43 สาขา ธนาคารกรุงศรีอยุธยา 600 กว่าสาขาทั่วประเทศ และช่องทาง 7-11 เป็นต้น

"ภายหลังการเปิดตัวบริการขอสินเชื่อออนไลน์ คาร์ ฟอร์ แคช แบบ Interactive จะช่วยให้มียอดผู้กรอกใบขอสินเชื่อออนไลน์บนเว็บไซต์คาร์ ฟอร์ แคช ดอทคอม เพิ่มขึ้น 100% ตอนนี้ก็อยู่เดือนละ 10,000 คำขอ/เดือน เฉพาะของ E-application จากใบคำขอทั้งหมดแบบ offline และ online 50,000 คำขอ/เดือน และทางออนไลน์มี Conversion คิดเป็นประมาณ 9% ของแบบคำขอที่เราได้ Approve นอกจากนี้เราก็ตั้งเป้ามียอดสินเชื่อคาร์ ฟอร์ แคช ใหม่ที่เข้ามาจากช่องทาง online ในปีนี้อยู่ที่ 450 ล้านบาท เติบโตมากกว่า 100% จากปีก่อนที่ปล่อยไป 170 ล้านบาท ซึ่งสิ่งนี้เป็นสิ่งที่กรุงศรีออโต้มุ่งมั่นพัฒนาประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง"นายไพโรจน์ กล่าว

นอกจากนี้การที่กรุงศรีออโต้พยายามพัฒนาการให้บริการรูปแบบการขอสินเชื่อคาร์ ฟอร์ แคช ให้มีความน่าสนใจมากขึ้นเพื่อที่จะรักษาส่วนแบ่งตลาดการเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาด โดยปัจจุบันสินเชื่อคาร์ ฟอร์ แคช มีส่วนแบ่งตลาด (Market Share) อยู่ที่ 39% และทางกรุงศรีออโต้จะรักษาส่วนแบ่งตลาดให้อยู่ไนระดับ 39-40% แม้ว่าการแข่งขันของสินเชื่อประเภทที่เป็นคาร์ ฟอร์ แคช ในตลาดจะมีคู่แข่งหลายรายและมีการแข่งขันกันค่อนข้างรุนแรง และคู่แข่งส่วนมากอยู่ในกลุ่มธนาคารพาณิชย์ด้วยกัน ซึ่งมีอัตราดอกเบี้ยและต้นทุนที่ไม่ต่างกันมากนัก แต่กรุงศรีออโต้มีข้อได้เปรียบในด้านการอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าผ่านช่องทางต่าง ๆ ทุกรูปแบบที่ครอบคลุม ทำให้กรุงศรีออโต้ยังคงครองความเป็นอันดับหนึ่งในตลาดได้

ด้านสัดส่วนพอร์ตสินเชื่อรวมของกรุงศรีออโต้ในปัจจุบันแบ่งเป็น สินเชื่อคาร์ ฟอร์ แคช และสินเชื่อรถยนต์มือสอง (Used car) 48% สินเชื่อรถยนต์ใหม่ 45% และสินเชื่อรถจักรยานยนต์ 7% นอกจากนี้ทางกรุงศรีออโต้จะเน้นการเพิ่มสัดส่วนลูกค้าใหม่เป็นมากกว่า 50% จากปัจจุบันสัดส่วนลูกค้าใหม่และลูกค้าเดิมอยู่ที่ 50:50 และในส่วนของสัดส่วนหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ของกรุงศรีออโต้ในสิ้นปีนี้ยังคงเป้าเดิมที่จะควบคุมไม่ไห้เกิน 2%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ