DTAC ปัดข่าวปรับลดพนักงานล็อตใหญ่ แต่เน้นปรับองค์กรรองรับธุรกิจดิจิทัล

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 29, 2016 11:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวอรอุมา วัฒนะสุข ฤกษ์พัฒนาพิพัฒน์ ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานสื่อสารองค์กรและการพัฒนาอย่างยั่งยืน บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) หรือ ดีแทค กล่าวปฏิเสธกระแสข่าวการปรับลดพนักงานกว่า 40% ว่า ไม่เป็นความจริง และเป็นไปไม่ได้

"จำนวนตัวเลขที่เป็นข่าวไม่เป็นจริง เป็นหลักพันเป็นไปไม่ได้ อย่างไรก็ดี เรามีการพิจารณาตามประสิทธิภาพการทำงาน(performance)ของพนักงานมาตลอดอยู่แล้ว เพราะ DTAC มี High Performance Culture " นางสาวอรอุมา กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

ปัจจุบัน ดีแทคมีพนักงานทั้งหมดราว 5,000 คน โดยดีแทคอยู่ระหว่างช่วงเปลี่ยนผ่าน(transform)องค์กรไปสู่องค์กร Digital ชั้นนำเพื่อให้มีศักยภาพการแข่งขัน และให้เป็นองค์กรที่คนเก่งด้านดิจิทัลอยากเข้ามาร่วมงานด้วย ขณะเดียวกันเสริมสร้างยกระดับประสิทธิภาพการทำงานของพนักงานเดิม ทำให้คนเก่าเก่งขึ้น

ทั้งนี้ การปรับเปลี่ยนองคก์กรของดีแทคครั้งนี้ ต้องการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของพนักงาน ซึ่งปีนี้ทำกันอย่างเข้มข้นขึ้น เพื่อให้แน่ใจว่ามีพนักงานที่มีประสิทธิภาพ และยังมีการฝึกอบรม ซึ่งดีแทคยังมี DTAC Academy ขณะเดียวกันดีแทคก็เปิดรับสมัครพนักงานใหม่อยู่ตลอด โดยดีแทคได้มีตำแหน่งงานใหม่รองรับกับธุรกิจดิจิทัล อาทิ Digial Marketing, Data scientist เป็นต้น โดยบริษัทมีการรับพนักงานใหม่อยู่ทุกเดือนเป็นหลักร้อยเข้าร่วมงานกับดีแทค


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ