(เพิ่มเติม) BTW เคาะราคา IPO 3.75 บาท เปิดขาย 4-6 ก.ค. เข้าเทรด mai 11 ก.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 30, 2016 12:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.บีทีเวลธ์ อินดัสตรีส์ (BTW) เตรียมเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวน 156 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 3.75 บาท เพื่อเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เดือนก.ค.นี้ โดยคาดว่าจะเปิดขายหุ้นได้ในสัปดาห์หน้า

นายไพบูลย์ นลินทรางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.ทิสโก้ ในฐานะผู้จัดการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดจำหน่ายหุ้น BTW เปิดเผยว่า การเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนครั้งแรกของ BTW จำนวน 156 ล้านหุ้น กำหนดราคา IPO หุ้ละ 3.75 บาท ซึ่งเป็นราคาที่เหมาะสมเมื่อเทียบกับอัตราส่วน P/E เฉลี่ยถ่วงน้ำหนักของบริษัทจดทะเบียนที่มีลักษณะการประกอบธุรกิจใกล้เคียงกับ BTW ในหมวดธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง

โดย BTW มีกำหนดวันจองหุ้น IPO ระหว่างวันที่ 4-6 ก.ค.59 และมีกำหนดการเข้าทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ วันแรกในวันที่ 11 ก.ค. 59

ทั้งนี้การกระจายหุ้น IPO ทั้งหมด 156 ล้านหุ้นจะกระจายให้นักลงทุนรายย่อยทั้งหมด 100% โดยมีบล.ทิสโก้ เป็นผู้จัดการจัดจำหน่ายและผู้รับประกันการจัดจำหน่าย และมีผู้จัดจำหน่ายอีก 2 แห่ง ได้แก่ บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) และบล.อาร์เอชบี (ประเทศไทย)

"มั่นในว่า BTW จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน จากความสามารถและประสบการณ์การทำธุรกิจงานโครงสร้างเหล็กร่วม 30 ปี เป็นสิ่งการันตีอนาคตของบริษัทในการก้าวขึ้นเป็นผู้นำงานด้านโครงสร้างเหล็กระดับโลก และมีผลการดำเนินงานที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง"นายไพบูลย์ กล่าว

ด้านนายโชติก รัศมีทินกรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BTW กล่าวว่า การระดมทุนในการขาย IPO ในครั้งนี้บริษัทคาดว่าจะระดมทุนได้จำนวน 585 ล้านบาท เพื่อนำไปใช้ในแผนการขยายรับงานโครงสร้างเหล็กขนาดใหญ่ หรือโมดูลเพิ่มขึ้น พร้อมกับนำเงินไปใช้ในการปรับปรุงพื้นที่โรงงานที่ท่าเรือพาณิชย์สัตหีบ จังหวัดชลบุรี รวมถึงการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตลดต้นทุนจากเวลาที่สูญเสีย และการซื้อเครื่องจักร และอุปกรณ์เพื่อรองรับการขยายงานในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ