TF คาดกำไรสุทธิปีนี้โต 19% จากต้นทุนวัตถุดิบลง, เป้ารายได้ปีนี้โต 5% จาก 1.2 หมื่นลบ.ปีก่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 30, 2016 13:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิพัฒ พะเนียงเวทย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ (TF) คาดกำไรสุทธิปีนี้เติบโต 19% จากปีก่อนที่ 1.9 พันล้านบาท เนื่องจากต้นทุนการผลิตถูกลง ทั้งราคาวัตถุดิบ เช่น แป้งถูกลง ขณะที่คาดว่า รายได้จะเติบโต 5% จากปีก่อนที่มีรายได้ 1.2 หมื่นล้านบาท โดยครึ่งแรกรายได้เป็นไปตามเป้า ส่วนแนวโน้มครึ่งหลังกำลังซื้อน่าจะยังดี

"ยังมีสัญญาณบวกอยู่ จากการที่รัฐบาลอัดเงินช่วยเหลือชาวนา และตอนนี้ฝนตกแล้วชาวนาก็น่าจะมั่นใจ ซึ่งมองว่าครึ่งหลังปีนี้น่าจะดีกว่าช่วงเดียวกันปีก่อน...ปี 60 เศรษฐกิจน่าจะดีกว่าปีนี้ คงจะฟื้นจากปีนี้ มองว่าปีหน้าภาพรวมเศรษฐกิจน่าจะดีกว่าปีนี้" นายพิพัฒ กล่าว

สำหรับบริษัทร่วมทุน ภายใต้บริษัท เพรซิเดนนท์ โคราคุเอ็น จำกัด มีเงินลงทุน 25 ล้านบาท จะจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทในวันพรุ่งนี้ โดย TF ถือหุ้น 70% บริษัท โคราคุเอ็น โฮลดิ้ง คอร์เปอเรชั่น จำกัด ถือ 14% และบุคคลอื่น 16% โดยตั้งเป้ามียอดขายปีแรก 40 ล้านบาท จากที่มีอยู่ 2 สาขา คือที่ เกตเวย์เอกมัย และ J-Park ศรีราชา โดยตั้งเป้าจะขยายสาขาราเมนในประเทศไทย 30 สาขา ภายใน 5 ปี คาดว่ารายได้ราว 540 ล้านบาท/ปี โดยใช้เงินลงทุนรวม 150 ล้านบาทในการขยายสาขาครบ 30 สาขา ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัดหรือสาขาละ 5 ล้านบาท นอกจากนี้ ยังอยู่ระหว่างศึกษาขยายสาขาร้านราเมนในต่างประเทศ เช่น ยุโรป อเมริกา

“ในปีนี้คงแค่ 2 สาขา ในไทยก่อน คงยังไม่เปิดเพิ่มในปีนี้ โดย 2 สาขา ยอดขายปีแรกภายในบริษัทร่วมทุนอยู่ที่ 40 ล้านบาท (ก.ค.59-มิ.ย.60) ซึ่งสาขาที่ศรีราชาคนญี่ปุ่นกินเยอะ"นายพิพัฒ กล่าว

ขณะเดียวกัน TF ยังไม่มีแผนเพิ่มแบรนด์อื่นในตอนนี้ ทั้งนี้ มองว่าตลาดราเมนในประเทศยังเติบโตดี จุดเด่นของ โคราคุเอ็น เรื่องคุณภาพน้ำซุป เส้น และรสชาติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ