IFEC ผนึก"เน็ตโพซา"ยักษ์ใหญ่ซอฟท์แวร์โลกจากจีนรุกตลาด"สมาร์ทโฮม-สมาร์ทซิตี้"

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 11, 2016 09:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิชัย ถาวรวัฒนยงค์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น (IFEC) เปิดเผยว่า บริษัท สมาร์ททรี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยได้ลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) ร่วมกับ บริษัท เน็ตโพซา เทคโนโลยี (Netposa Technologies) บริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่สัญชาติจีน เพื่อร่วมดำเนินธุรกิจด้านสมาร์ทโฮม (Smart home) และ สมาร์ทซิตี้ (Smart City)

การจับมือครั้งนี้เนื่องจาก เน็ตโพซา ต้องการขยายธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีในไทย ขณะที่บริษัท สมาร์ททรี นับว่าศักยภาพสูงในการรุกธุรกิจเทคโนโลยี ทั้งในส่วนที่เกี่ยวข้องกับจัดการไฟฟ้า และการวางระบบอื่นๆ อาทิ การสื่อสาร การรักษาความปลอดภัย คลาวด์ ระบบ ERP ซึ่งตอบโจทย์ในการสร้างประเทศให้เป็น"สมาร์ทซิตี้"โดยได้มีการลงนามไปเมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 59

นายจรูญศักดิ์ สุนทรเดชา กรรมการผู้จัดการ บริษัท สมาร์ททรี จำกัด เปิดเผยว่า ความร่วมมือกับเน็ตโพซาจะเสริมสร้างศักยภาพในการดำเนินธุรกิจได้ค่อนข้างมาก เนื่องจากเน็ตโพซานับเป็นบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำที่มั่นคงจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์จีน (Shenzhen Stock Exchange (SZSE: 300367)) มีผลิตภัณฑ์ด้านเทคโนโลยีรักษาความปลอดภัย รวมไปถึงซอฟท์แวร์ที่ครองส่วนแบ่งการตลาดอันดับ 3 ของโลก และมีการพัฒนานวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันยังได้รับการยอมรับให้ดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับมหกรรมโอลิมปิก สมาร์ททราฟฟิค และ สมาร์ทซิตี้ จำนวนมาก ซึ่งจะเสริมสร้างให้บริษัทสามารถขยายงานเพื่อรองรับการนโยบายเศรษฐกิจดิจิตอลได้เป็นอย่างดี

นายลี หมิง รองประธาน บริษัท เน็ตโพซา เทคโนโลยี ระบุว่า การร่วมมือกับสมาร์ททรีนับเป็นการขยายตลาดมาสู่ไทย ซึ่งเป็นตลาดที่มีศักยภาพ และการเติบโตด้านเทคโนโลยีสูง โดยเชื่อมั่นว่า เทคโนโลยีของ เน็ตโพซา จะทำให้คนไทยมีความสะดวกสบาย ปลอดภัยมากขึ้น


แท็ก ซอฟท์แวร์   (IFEC)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ