ตลท.นำ 21 บจ.โรดโชว์สิงคโปร์-สหรัฐฯ ก.ค.นี้ ปิดท้ายปลายปีที่ญี่ปุ่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 11, 2016 17:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า แผนโรดโชว์ในเดือน ก.ค.นี้ ตลท.ร่วมกับ บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) จัดงาน “Thailand Corporate Access Day" พบผู้ลงทุนสถาบันที่ประเทศสิงคโปร์ ในวันที่ 12 ก.ค.59 เพื่อนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับภาพรวมเศรษฐกิจประเทศไทยและภาคอุตสาหกรรมที่เป็นจุดแข็งของประเทศ และศักยภาพการเติบโตในการดำเนินธุรกิจของ 11 บจ.ไทยขนาดกลาง รวมถึงกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานโดยมีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด (market capitalization) รวมกันประมาณ 5.7 แสนล้านบาท (ข้อมูล ณ วันที่ 8 กรกฎาคม 2559)

ในวันที่ 18-21 ก.ค.59 จะร่วมกับ บล. เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จัดงาน “SET US Roadshow: Thailand Conference 2016" พบผู้ลงทุนสถาบันที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ใน 3 เมืองหลัก ได้แก่ นิวยอร์ก บอสตัน ซาน ฟรานซิสโก โดยนำ บจ. ไทย 11 บริษัทขนาดกลาง-ใหญ่ที่มีศักยภาพและแนวโน้มการเติบโต ในจำนวนนี้เป็นบริษัทที่อยู่ใน Dow Jones Sustainability Indices (DJSI) และ Thailand Sustainability Investment (THSI) หรือรายชื่อ“หุ้นยั่งยืน" ซึ่งมีการดำเนินธุรกิจครอบคลุมมิติสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล (ESG) ตามกลยุทธ์สำคัญของตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่มุ่งส่งเสริมคุณภาพ บจ. เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในการตัดสินใจลงทุนของผู้ลงทุนอย่างยั่งยืนในระยะยาว ร่วมนำเสนอข้อมูล โดยมีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด (market capitalization) รวมกันประมาณ 1.5 ล้านล้านบาท (ข้อมูล ณ วันที่ 8 กรกฎาคม 2559)

จากนั้นในเดือน ต.ค.จะร่วมกับ บล. โนมูระ พัฒนสิน จัดโรดโชว์ต่างประเทศครั้งสุดท้ายของปีนี้ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

นางเกศรา กล่าวว่า ในปีนี้ภาวะการลงทุนในตลาดหุ้นไทยได้รับความสนใจจากนักลงทุนสถาบันต่างประเทศเพิ่มสูงขึ้น โดยในช่วงหกเดือนแรกของปีนี้พบว่า นักลงทุนต่างประเทศมีมูลค่าการซื้อขายเฉลี่ยต่อวันเพิ่มขึ้น 19.5% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยมีมูลค่าซื้อขายเฉลี่ยวันละ 11,758 ล้านบาท เทียบกับมูลค่าซื้อขายเฉลี่ยของทั้งตลาดที่วันละ 46,669 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 25.2% เพิ่มจากสัดส่วนเพียง 22.2% ของปีที่ผ่านมา อีกทั้ง มูลค่าซื้อขายสะสมสุทธิของนักลงทุนต่างประเทศในช่วงครึ่งปีแรกนั้น พบว่าเป็นการซื้อสุทธิรวม 35,978 ล้านบาท

นอกจากนี้ ในช่วงดังกล่าวตลาดหุ้นไทยยังสามารถให้อัตราผลตอบแทนที่สูงที่สุดในเอเชีย โดยดัชนีตลาดหลักทรัพย์ไทยได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นถึง 12.2% ซึ่งการจัดโรดโชว์ต่างประเทศนี้ เพื่อส่งเสริมให้บริษัทจดทะเบียนที่มีศักยภาพโดยเฉพาะบริษัทขนาดกลางได้มีโอกาสนำเสนอข้อมูลและพบนักลงทุนต่างประเทศ โดยพบว่าการไปโรดโชว์ฮ่องกงและญี่ปุ่นเมื่อเดือน พ.ค.ที่ผ่านมานั้น ได้รับการตอบรับที่ดีมาก เนื่องจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทยและความแข็งแกร่งของ บจ.ไทยที่มีผลประกอบการในระดับที่ดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ