ME by TMB ตั้งเป้าบัญชีลูกค้าใหม่ปีนี้โต 20% ชูดบ.สูงกว่าออมทรัพย์ หวังดึงลูกค้าเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 22, 2016 11:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวรัชดา เสริมศิลปกุล ผู้อำนวยการการตลาดและการขาย ME by TMB ของธนาคารทหารไทย (TMB) เปิดเผยว่า จากการเปิดตัวบริการ ME by TMB เมื่อปี 55 ซึ่งถือเป็นการจุดกระแสในเรื่องของเทรนด์ดิจิทัลแบงก์กิ้ง ทำให้ ณ วันนี้มีความสำเร็จเกินเป้าหมายที่ตั้งไว้ด้วยตัวเลขการเติบโตของลูกค้าอย่างต่อเนื่องตลอดทุกปีเฉลี่ย 110% ในขณะที่ยอดเงินฝากโตเฉลี่ย 80% ต่อปี และมีตัวเลขการเติบโตของฐานลูกค้าใหม่ 20% ต่อปี

สำหรับในปีนี้ ธนาคารตั้งเป้าขยายฐานลูกค้าใหม่ตามนโยบาย คือ 20% โดยยังใช้กลยุทธ์หลักคือ ดอกเบี้ยที่สูงกว่าบัญชีออมทรัพย์ทั่วไป เน้นกิจกรรมส่งเสริมการตลาดที่ตอบโจทย์ดิจิทัลไลฟ์สไตล์ของลูกค้า และเพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้าด้วย ME by TMB แอปพลิเคชั่น พร้อมกันนั้น ME by TMB กำลังเตรียมแผนเพิ่มช่องบริการใหม่ คือ การลงทะเบียนเพื่อเปิดบัญชีเงินฝาก ME ผ่านทางออนไลน์ได้ 100% ซึ่งจะเป็นรายแรกของธนาคารพาณิชย์ไทย คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ประมาณไตรมาสที่ 3 และเป้าหมายในอีก 5 ปีข้างหน้า หรือปี 64 จำนวนบัญชีเงินฝากของ ME by TMB น่าจะมีมากถึง 1 ล้านบัญชี

ทั้งนี้ มั่นใจว่าจะสู่เป้าหมายได้อย่างที่ตั้งเป้าไว้ ด้วยพฤติกรรมของผู้บริโภคกับการทำธุรกรรมการเงินผ่านออนไลน์ ทั้งช่องทางสมาร์ทโฟน จะมีแนวโน้มสูงขึ้นเรื่อย ๆ รวมทั้งการมีระบบสื่อสารไร้สายความเร็วสูงในยุค 4G อย่างเต็มตัว ซึ่งส่งผลดีต่อการทำธุรกรรมผ่านออนไลน์กับ ME สะดวกและรวดเร็ว ง่ายยิ่งขึ้น และทำให้ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่เปลี่ยนวิถีเป็นยุคดิจิทัลอย่างเต็มตัว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ