"คิวทีซีกรุ๊ป"เตรียมแต่งตัวเข้าตลาดหุ้นปี 60 หวังเพิ่มขีดความสามารถแข่งขันรองรับขยายงานกลุ่ม CLMV

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 22, 2016 11:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธิติวัฒน์ เงินนำโชคธนรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คิวทีซีกรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า บริษัทมีแผนที่จะเข้าระดมทุนและจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯในปี 60 โดยได้แต่งตั้งบริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) เป็นที่ปรึกษาทางการเงินเตรียมความพร้อมเพื่อเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ซึ่งจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจ เตรียมความพร้อมก่อนที่จะเปิดการค้าเสรีสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ต่อไป

"แผนการในอนาคตบริษัทอยู่ในระหว่างการศึกษาโอกาส และความเป็นไปได้ในการ เข้ารับงานวิศวกรรมระบบในต่างประเทศ โดยเฉพาะกลุ่มประเทศ CLMV ได้แก่ กัมพูชา ลาว เมียนมา และเวียดนาม ซึ่งกลุ่มประเทศดังกล่าว มีศักยภาพในการเติบโตที่ค่อนข้างสูง เมื่อเทียบกับประเทศอื่นในภูมิภาค ซึ่งทำให้ความต้องการงานวิศวกรรมระบบเพิ่มสูงขึ้นตามไปด้วย และนอกเหนือจากการมองหาโอกาสในการเข้ารับงานอย่างต่อเนื่องแล้ว บริษัทยังมีแผนในการพัฒนาศักยภาพด้านงานวิศวกรรมระบบ ด้วยการจัดตั้งศูนย์ฝึกอบรมของบริษัท เพื่อช่วยพัฒนาพื้นฐานการทำงานของบุคคลากรในทุกภาคส่วน ซึ่งจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถให้กับบริษัทต่อไปในอนาคต"นายธิติวัฒน์ กล่าว

ทั้งนี้ คิวทีซีกรุ๊ป ปัจจุบันมีทุนจดทะเบียน 110 ล้านบาท และเป็นผู้ให้บริการงานด้านวิศวกรรมระบบประกอบอาคาร (Mechanical, Electrical, Plumbing Engineering: MEP) ซึ่งประกอบด้วย 1) ระบบไฟฟ้าและสื่อสาร 2)ระบบปรับอากาศและระบายอากาศ 3)ระบบสุขาภิบาลและดับเพลิง ซึ่งเป็นส่วนสำคัญของงานโครงการอาคารขนาดใหญ่ ห้างสรรพสินค้า โรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ และโรงผลิตไฟฟ้า และงานในส่วนของงานระบบสาธารณูปโภค

นายธิติวัฒน์ กล่าวว่า บริษัทมีความพร้อมที่จะก้าวต่อไปในการเป็นบริษัทชั้นนำด้านวิศวกรรมงานระบบ พร้อมก้าวขึ้นสู่การเป็น 1 ใน 10 ของบริษัทชั้นนำในภูมิภาคเอเซียอาคเนย์ โดยปัจจุบันมีงานที่อยู่ในระหว่างดำเนินการหลายโครงการ อาทิ โครงการ The Zpell@Future Park Rangsit โครงการ The Stable โครงการดาต้า เซ็นเตอร์ โครงการ Show DC Mall และ Lotte Duty Free เป็นต้น

ส่วนผลงานในอดีตที่สำคัญ อาทิ อาคารศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อาคารสีลมคอมเพล็กซ์ อาคารสำนักงานใหญ่ยูนิลีเวอร์ อาคารสำนักงานใหญ่ของบมจ.ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง (RATCH) อาคารเทอร์มินอลX ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต อาคารเดอะไนน์ทาวเวอร์ อาคารจี แลนด์ ทาวเวอร์ เป็นต้น

โดยบริษัทมีผลการดำเนินงาน 3 ปีที่ผ่านมา ดังนี้ ปี 56 มีรายได้ 571.34 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 13.66 ล้านบาท ปี 57 มีรายได้ 825.17 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 88.61 ล้านบาท ปี 58 มีรายได้ 1,199.59 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 19.39 ล้านบาท

สำหรับในปีนี้คาดว่ารายได้ในปีนี้จะอยู่ในระดับที่ใกล้เคียงกับปีก่อน โดยในไตรมาสแรกมีรายได้ 263.17 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 6.65 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ