ADVANC ผนึก GRAMMY ถ่ายทอดสด Live Streaming คอนเสิร์ตใหญ่ ประเดิม 4 หนุ่มร็อก“แบงค์-ปั๊บ-หนุ่ม-กวาง"

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 29, 2016 14:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปรัธนา ลีลพนัง รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการตลาด บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์เซอร์วิส (ADVANC) หรือเอไอเอส กล่าวว่า เอไอเอส ตอกย้ำผู้นำด้านเครือข่ายและบริการดิจิทัล รุกสู่ความเป็นเบอร์ 1 ด้าน VDO Platform ของไทย ผนึกกำลัง “จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่" ยักษ์ใหญ่ธุรกิจสื่อบันเทิงของประเทศ ร่วมสร้างปรากฎการณ์ความบันเทิงรูปแบบใหม่ จัดเต็ม เอ็กซ์คลูซีฟ คอนเทนต์ที่ดีที่สุด ของแกรมมี่ ทั้งคอนเสิร์ต และซีรี่ส์ยอดนิยม ให้ลูกค้าเอไอเอส ชมสดและย้อนหลัง ฟรี! บนวิดีโอแพลทฟอร์มที่ดีที่สุดอย่าง AIS PLAY และ AIS PLAYBOX มอบความสุขให้คอบันเทิงชาวไทยและลูกค้าเอไอเอสได้เต็มอิ่มกับสุดยอดของความบันเทิงแห่งยุคดิจิทัลได้ ทุกที่ ทุกเวลา“วันนี้ เราได้ก้าวเข้าสู่ยุค DATA อย่างเต็มตัว ด้วยศักยภาพของเครือข่าย Digital Infrastructure ที่แข็งแกร่งของเอไอเอสทั้ง 3G, 4G, 4.5 G, AIS SUPER WiFi และ AIS FIBRE ทำให้สามารถส่งมอบประสบการณ์ดิจิทัลคอนเทนต์ ให้ลูกค้าได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ส่งผลให้เทรนด์ของวิดีโอคอนเทนต์เติบโตแบบก้าวกระโดดมากกว่า 167% จากปีที่ผ่านมา

ดังนั้น เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำด้าน VDO Platform เอไอเอสจึงได้สานต่อความร่วมมือกับพันธมิตรรายสำคัญ “จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่" ผู้นำอันดับ 1 ด้านธุรกิจสื่อบันเทิงของไทย ซึ่งร่วมมือกันในเชิงกลยุทธ์มาอย่างยาวนาน ทั้งในส่วนของช่องทางการจัดจำหน่ายเพลง, ช่องทางการเข้าถึงคอนเทนต์ ฯลฯ และวันนี้ เราจับมือกันก้าวไปอีกขั้น มุ่งสร้างสรรค์ The best digital entertainment platform ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าและคนไทย โดยประสานความแข็งแกร่งของทั้งสองบริษัทเข้าด้วยกัน ส่งมอบประสบการณ์ความบันเทิงอันน่าตื่นตาตื่นใจ ด้วยคอนเทนต์ที่ดีที่สุดของแกรมมี่ ทั้งคอนเสิร์ต และซีรี่ส์ยอดนิยม ให้ลูกค้าเอไอเอสได้รับชมฟรี! ทั้งสดและย้อนหลัง บนแอปพลิเคชั่น AIS PLAY และกล่องทีวีอินเทอร์เน็ต AIS PLAYBOX เท่านั้น ประกอบด้วย

1.LIVE Streaming Concert ครั้งแรกของไทย กับการถ่ายทอดสด คอนเสิร์ตใหญ่ของแกรมมี่ กว่า 10 คอนเสิร์ต บนแอป AIS Play และ AIS PLAYBOX ให้ลูกค้าเอไอเอสได้ชมฟรี พร้อมกับผู้ชมในฮอลล์! สนุกเต็มอารมณ์ ตั้งแต่ต้นจนจบ ด้วยเทคนิคมุมกล้องพิเศษแบบ LIVE X 3 ให้สามารถเลือกชมคอนเสิร์ตในมุมที่หลากหลายยิ่งกว่า ประเดิมด้วย คอนเสิร์ต PACK 4 ของ 4 หนุ่มร็อก “แบงค์-ปั๊บ-หนุ่ม-กวาง" ในวันที่ 3 ก.ย. 59 และ คอนเสิร์ต Bodyslam and The orchestra รวมถึงคอนเสิร์ต ที่จะเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้ ตลอดปี 59

2.ซีรี่ส์ชุดพิเศษ ได้แก่ ซีรี่ส์ชุด Melodies of life อาทิ คนไม่มีแฟน, ภาพลวงตา, เป็นอย่างนี้ตั้งแต่เกิด และแบดเฟรนด์ รวมถึง ซีรี่ส์ชุดอังกอร์ 100 ล้านวิว อาทิ เชือกวิเศษ, ลมเปลี่ยนทิศ, ภูมิแพ้กรุงเทพ และไม่เคย ซึ่งเอ็กซ์คลูซีฟ ชมย้อนหลังได้บนแอป AIS PLAY และ AIS PLAYBOX เท่านั้น

3.Artist Story รายการ Music Masters ซึ่งเป็นเรื่องราวชีวิตของ 4 ศิลปินระดับแถวหน้าของเมืองไทย ได้แก่ ตูน บอดี้สแลม, ปั๊บ โปเตโต้, เนม ปราการ ไรวา และ แหลม 25 Hours ซึ่งเอ็กซ์คลูซีฟ ชมย้อนหลังได้บนแอป AIS PLAY และ AIS PLAYBOX เท่านั้น

นายฟ้าใหม่ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้จัดการ สายงานการตลาดและการขาย จีเอ็มเอ็ม มิวสิค บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ (GRAMMY) เปิดเผยถึง ความร่วมมือกับเอไอเอส ในครั้งนี้ว่า “เนื่องจาก จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เป็น Content Provider ที่มีคลังคอนเทนท์ด้านบันเทิงที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ในปีนี้เราได้ปรับรูปแบบการบริหารคอนเทนท์เพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคได้ง่ายขึ้นในหลากหลายช่องทาง โดยนำเอากลยุทธ์ Total Viewer Experience มาใช้ในการนำพาคอนเทนท์ไปสู่ Multi Platform เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับกลุ่มเป้าหมายหลัก 2 กลุ่ม ประกอบด้วย

ในด้านของคนดู ที่ปัจจุบันมีไลฟ์สไตล์ในการเสพคอนเทนท์แบบมัลติสกรีน นั่นหมายความว่าพฤติกรรมผู้บริโภคไม่ได้ดูแค่จอเดียว แต่ยังเปิดรับสื่อในช่องทางอื่นๆ ด้วย ไม่ว่าจะเป็น ทีวี มือถือ คอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต จึงทำให้เราต้องนำพาคอนเทนท์ไปสู่ทุกมัลติสกรีน เพื่อพาคอนเทนท์ให้เข้าถึงไลฟ์สไตล์ แบบ on demand ของคนดู วิธีนี้จะทำให้เกิด online engagement ได้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น ขณะที่ด้านของสปอนเซอร์ ก็สามารถสร้าง Product Experience ไปคู่กับเนื้อหาของคอนเทนท์ และเข้าไปอยู่ในไลฟ์สไตล์ของผู้ชมได้ผ่านทุก contact point ซึ่งจะส่งผลให้แบรนด์มีบทบาทในชีวิตผู้บริโภคและมี Brand Engagement กับผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ การเปิดให้บริการผ่าน AIS PLAY และ AIS PLAYBOX จะช่วยขยายผลในการบริหารคอนเทนต์ ดังนี้ 1. ไลฟ์สตรีมมิ่ง คอนเสิร์ต ซึ่งจะช่วยให้เราสามารถขยายผลของการจัดคอนเสิร์ตให้เข้าถึงผู้ชมในวงกว้างมากขึ้น โดยจุดเด่นของการดูแบบ ไลฟ์ สตรีมมิ่ง ผ่าน AIS PLAY ก็คือ การเพิ่มมุมกล้องเพื่อให้ผู้ชมได้เห็นโชว์จากคอนเสิร์ตในหลากหลายมิติมากขึ้น 2. ซีรี่ส์ ที่ถูกสร้างมาจากเพลงยอดนิยมและยังเป็นที่นิยมอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งผู้ชมยังสามารถรับชมซีรี่ส์เรื่องโปรดแบบย้อนหลังได้ตามที่ต้องการ ถึง 104 ตอน และ 3. Artist Story เรื่องราวที่จะเปิดแง่คิดและมุมมองของศิลปินที่เป็น Pop Icon ของวงการเพลง ที่มาของแรงบันดาลใจและการก้าวมายืนในจุดสูงสุดของวงการเพลงในบ้านเราได้ ทั้งนี้ก็เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ชมที่จะไปให้ถึงจุดหมายของตัวเอง ซึ่งคอนเทนท์ดังกล่าวนี้ เชื่อว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ชม และน่าจะส่งผลให้เกิด engagement ในโลกออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการพูดถึง บอกต่อ การแชร์ ที่จะทำให้คอนเทนท์ของเราถูกขยายผลออกไปในวงกว้างมากยิ่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ