(เพิ่มเติม) FSMART ยอมรับการตัดสินใจสมาคมฟุตบอลถอนสิทธิขายตั๋วบอลโลก,พร้อมยื่นข้อเสนอร่วมขายตั๋วหากประมูลใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 2, 2016 12:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชัย สูงสว่าง กรรมการผู้จัดการ บมจ.ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส (FSMART) เปิดเผยว่า บริษัทยอมรับและเคารพในการตัดสินใจสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ได้เพิกถอนการเป็นตัวแทนจำหน่ายตั๋วฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก 12 ทีมสุดท้าย และขอบคุณที่ให้โอกาสเว็บไซต์ House of Ticket ที่บริหารโดยบริษัทมาเป็นร่วมเป็นส่วนหนึ่งในวงการฟุตบอลไทยที่จะเป็นทางเลือกอีกช่องทางหนึ่งในการจำหน่ายตั๋วในครั้งนี้

สำหรับปัญหาในการจองซื้อตั๋วเมื่อวันที่ 1 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการเปิดขายในวันแรกนั้น เกิดจากการออกแบบระบบการจองตั๋วที่ตั้งค่าความปลอดภัยไว้ในระดับสูงเพื่อป้องกันปัญหาต่าง ๆ ที่เคยเกิดขึ้นในการจองตั๋วในอดีต ส่งผลทำให้เมื่อมีจำนวนผู้สนใจจองซื้อจำนวนมากจึงไม่สามารถทำรายการได้สำเร็จ โดยตลอดเวลาที่เกิดปัญหาบริษัทพยายามแก้ไขอย่างเต็มที่และต่อเนื่องเพื่อการดำเนินงานได้ไม่สะดุด

แต่ด้วยปัญหาทางเทคนิคบางประการทำให้ไม่สามารถแก้ไขได้ตามกำหนดเวลาตามที่ชี้แจงไว้ อย่างไรก็ตาม ผู้ที่จองตั๋วและชำระเงินเรียบร้อยแล้วทางบริษัทจะติดต่อเพื่อดำเนินการในการคืนเงินให้เต็มจำนวนโดยจะขอหารือกับทางสมาคม ส่วนผู้ที่กังวลในเรื่องข้อมูลรายละเอียดที่กรอกไว้ในเว็บไซต์ ทางบริษัทยืนยันว่าทุกข้อมูลของลูกค้าที่ให้ไว้จะไม่มีการเผยแพร่ออกไปอย่างแน่นอน

นายสมชัย กล่าวอีกว่า บริษัทยังมีความพร้อมที่จะเข้าประมูลครั้งต่อไป หากสมาคมกีฬาฟุตบอลฯอนุญาต รวมไปถึงกฎเกณฑ์ต่าง ๆมีความเหมาะสม ซึ่งบริษัทจะปรับปรุงระบบให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น แต่เบื้องต้นบริษัทจะเจรจากับสมาคมกีฬาฟุตบอลฯเกี่ยวกับความเสียหายที่เกิดขึ้น และการคืนเงินให้แก่ผู้ที่เข้าจองซื้อบัตรและจ่ายเงินสำเร็จซึ่งมีทั้งหมดกว่า 10,000 ราย

"สิ่งที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ เราพยายามที่จะทำให้ระบบสามารถรองรับการเข้าจองซื้อที่จำนวนมาก ๆ และพยายามที่จะป้องกันตั๋วผี แต่ด้วยระบบป้องกันที่มากเกินไปทำให้ผู้เข้าซื้อใช้ระยะเวลาในหน้าเว็บมากขึ้นทำให้ระบบล่ม แต่เราก็ไม่ได้นิ่งเฉย เราก็มีการปรับปรุงระบบและเตรียมที่จะจำหน่ายตั๋วอีกครั้งในช่วงเช้าวันนี้ แต่ทางสมาคมฯก็ได้ตัดสิทธิ์เราเสียก่อน เราก็น้อมรับในส่วนนี้ แต่เราก็ยังไม่ได้หยุดนิ่งเราก็จะพัฒนาต่อไป หากเป็นไปได้เราก็พร้อมที่จะเข้าประมูลครั้งต่อไปอีก"นายสมชัย กล่าว

นายสมชัย กล่าวอีกว่า สำหรับแนวโน้มผลประกอบการในปีนี้ บริษัทยังคงเป้าหมายการเติบโตของรายได้ไม่ต่ำกว่า 30% จากปีก่อนที่มีรายได้ 1,683.96 ล้านบาท แม้ว่าจะถูกเพิกถอนสิทธิ์ในการจำหน่ายตั๋วฟุตบอลโลก เนื่องจากเม็ดเงินส่วนนี้ไม่ถึง 10 ล้านบาท และบริษัทยังเจรจาเพื่อรับงานขายตั๋วอื่น ๆ เพิ่มเติมด้วย ขณะที่รายได้ส่วนใหญ่ยังมาจากยอดเติมเงินที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง และการขยายตู้บุญเติมที่บริษัทยังคงมั่นใจว่าจะเปิดได้ตามแผนที่วางไว้ 90,000 ตู้ และมียอดเติมเงินรวม 21,000 ล้านบาท ขณะที่สิ้นไตรมาส 2/59 บริษัทมีตู้บุญเติมทั้งหมดแล้วกว่า 78,500 ตู้

"แม้เราจะถูกเพิกถอนสิทธิ์ในการจำหน่ายตั๋วฟุตบอลโลก แต่แผนธุรกิจอื่น ๆ ยังเหมือนเดิม และเรายังมีการเจรจาเพื่อเป็นตัวแทนจำหน่ายตั๋วอื่น ๆ เพิ่มเติมด้วย เราจึงไม่เป็นกังวลต่อผลประกอบการของเรา"นายสมชัย กล่าว

ด้านนายณรงค์ศักดิ์ เลิศทรัพย์ทวี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ของ FSMART กล่าวว่า ปัจจุบันบริษัทยังคงมีรายได้หลักจากการให้บริการเติมเงินโทรศัพท์ระบบเติมเงินล่วงหน้าและรับชำระเงินออนไลน์อื่น ๆ อีกทั้งยังมีรายได้จากค่าโฆษณา และบริการโอนเงิน ซึ่งยังมีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่องตามจำนวนตู้เติมเงินที่เพิ่มขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ