MACO คาดปี 60 โตไม่น้อยกว่า 20% หลังจะซื้อ"มัลติ ไซน์",รายได้ H1/59 โตสวนตลาดติดลบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 4, 2016 12:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางศุภรานันท์ ตันวิรัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.มาสเตอร์ แอด (MACO) กล่าวว่า การที่บริษัทจะเข้าซื้อหุ้น 70% ในบริษัท มัลติ ไซน์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้ประกอบกิจการป้ายโฆษณาจะช่วยเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้น และผลักดันผลการดำเนินงานปี 60 โตไม่น้อยกว่า 20% โดยวางทิศทางการดำเนินงานต่อจากนี้เน้นการหาพันธมิตรทางธุรกิจในทุกรูปแบบเพื่อเพิ่มความหลากหลายให้สื่อโฆษณา และเพิ่มพื้นที่ครอบคลุมทั่วประเทศ สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นอีกกลยุทธ์ที่ช่วยหนุนให้รายได้ในครึ่งแรกปีนี้เติบโตสวนทิศทางอุตสาหกรรมที่ติดลบ
"การเข้าควบรวมกิจการมัลติไซน์ในครั้งนี้จะส่งผลให้ MACO มีส่วนแบ่งการตลาด เพิ่มขึ้น เนื่องจากเครือข่ายสื่อโฆษณาของ MACO และ บริษัท มัลติไซน์ รวมกัน ครอบคลุมกลุ่มผู้ชมเป้าหมายกว้างขึ้น ทุกเพศ ทุกวัย ทุกกลุ่มอาชีพ ทุกภูมิภาค ผู้ซื้อสื่อโฆษณามีทางเลือกมากขึ้นในการเลือกใช้งบประมาณโฆษณาให้สอดคล้องกับกลุ่มเป้าหมายได้ดียิ่งขึ้น"นางศุภรานันท์ กล่าว

MACO แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท อนุมัติให้บริษัท กรีน แอด จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เข้าซื้อหุ้นในบริษัท มัลติ ไซน์ จำกัด (MTS) จำนวน 70% ของหุ้นทั้งหมด จากผู้ถือหุ้นเดิมของ MTS ในราคาซื้อขายรวมไม่เกิน 439 ล้านบาท ขณะที่ MTS เป็นผู้ประกอบธุรกิจสื่อโฆษณา ซึ่งมีสื่อโฆษณาภายนอกที่อยู่อาศัย (Out of Home Media) ซึ่งกระบวนการควบรวมกิจการจะแล้วเสร็จในสิ้นเดือนก.ย.นี้

นางศุภรานันท์ กล่าวว่า มัลติ ไซน์ เป็นผู้ประกอบกิจการป้ายโฆษณา ที่ดำเนินกิจการมายาวนานกว่า 13 ปี มีป้ายโฆษณาภาพนิ่งกระจายอยู่ 77 จังหวัดทั่วประเทศ มีจำนวนป้ายทั้งหมด 862 ป้าย แบ่งเป็น Large Billboard ,Light Box และ Mini Billboard โดยมีตำแหน่งป้ายโฆษณาอยู่ในย่านธุรกิจสำคัญ CBD (Central Business District) ของแต่ละจังหวัด การเพิ่มเครือข่ายสื่อในครั้งนี้ จะทำให้กำลังการผลิตสื่อของ MACO เพิ่มขึ้น จากเดิมที่มีกำลังผลิตอยู่ในมูลค่า 900 ล้านบาท จะเพิ่มขึ้นอีก 300 ล้านบาท เป็นมูลค่ารวม 1200 ล้านบาท MACO คาดว่าภายหลังเข้าควบรวมกิจการแล้วจะส่งผลดีต่อผลการดำเนินงานของ MACO ในปี 60 ให้เติบโตไม่น้อยกว่า 20%

สำหรับภาพรวมอุตสาหกรรมสื่อโฆษณาครึ่งปีแรกติดลบ 7.8% ขณะที่บริษัทมีรายได้ในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ที่ระดับ 369.18 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8.53% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา และมีกำไรสุทธิรวม 83.72 ล้านบาท ซึ่งใกล้เคียงกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เมื่อเทียบกับสภาวะชะลอตัวของการใช้จ่ายงบประมาณโฆษณาทั้งอุตสาหกรรม เครือข่ายสื่อป้ายโฆษณายังคงสามารถรักษาระดับการขายไว้ได้ดีอย่างต่อเนื่องแม้ในสภาวะเศรษฐกิจถดถอย อีกทั้ง ความร่วมมือทางธุรกิจที่ดำเนินร่วมกับ บมจ.วี จี ไอ โกลบอล มีเดีย (VGI) พันธมิตรหลักที่เข้ามาช่วยบริหารการขายสื่อประเภท Street Furniture และ Transit ยังช่วยสนับสนุนผลการดำเนินงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ