WICE คาด H2/59 โตก้าวกระโดด หลังปิดดีลซื้อกิจการ Sun Express Logistics สิงคโปร์, รับรู้รายได้ทันทีในปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 15, 2016 13:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางอารยา คงสุนทร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไวส์ โลจิสติกส์ WICE เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจของบริษัทในช่วงครึ่งปีหลังของปี 59 จะมีทิศทางการเติบโตอย่างก้าวกระโดด หลังจากเข้าซื้อกิจการ Sun Express Logistics Pte. Ltd. (SEL) บริษัทรับจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศชั้นนำของประเทศสิงคโปร์ มูลค่า 424.97 ล้านบาท

เนื่องจาก SEL จะช่วยสร้างประโยชน์ทางธุรกิจทั้งด้านของรายได้และความสามารถการทำกำไรในระยะยาวให้กับ WICE พร้อมทั้งเปิดโอกาสการเติบโตในตลาดต่างประเทศและกลุ่มประเทศ AEC ทำให้มีโอกาสในการขยายฐานลูกค้าในอนาคต คาดว่าบริษัทจะรับรู้รายได้จาก SEL ทันทีภายในปีนี้

นอกจากนี้ อัตรากำไรสุทธิของบริษัทมีแนวโน้มปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยคาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 10% จากปีก่อนอยู่ที่ 8% เนื่องจากสัดส่วนรายได้จากงานด้านขนส่งและบริการทางอากาศ (Air Freight) ซึ่งเป็นงานที่มีอัตราส่วนกำไรขั้นต้นสูงมีปริมาณมากขึ้น ตามสัดส่วนรายได้ส่วนใหญ่ของ SEL ประมาณ 55% ที่มาจากงาน Air Freight ซึ่งจะส่งผลให้ภายหลังการควบรวมสัดส่วนรายได้จากธุรกิจ Air Freight ของ WICE เพิ่มเป็น 32-35% จากเดิมอยู่ที่ 22%

ขณะเดียวกัน นอกเหนือจากการรับรู้รายได้จาก SEL แล้ว บริษัทยังมีการขยายงานในส่วนของการบริหารคลังสินค้า การขนส่งภายในประเทศ รวมไปถึงการโปรโมทงานด้านขนส่งทางอากาศ ซึ่งในตอนนี้บริษัทมีการเจรจาทางธุรกิจกับลูกค้าทั้งรายใหม่และรายเก่า อีกทั้งมีแผนเพิ่มพันธมิตรในประเทศจีน คาดว่าในปีนี้รายได้รวมของบริษัทจะมีการเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% ตามเป้าหมายอย่างแน่นอน

"แม้ตัวเลขการนำเข้าและส่งออกภายในประเทศจะเติบโตได้อย่างจำกัด แต่ในบางภาคธุรกิจยังมีการขยายตัวจากการย้ายฐานการผลิตจากจีนมายังไทย อาทิ ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับชิ้นส่วนยานยนต์ แผงโซล่าเซลล์ และวัสดุก่อสร้าง อีกทั้งในช่วงไตรมาส 3 ถือเป็นช่วงไฮซีซั่นของงานด้านโลจิสติกส์ ปัจจัยดังกล่าวจะส่งผลให้งานบริการด้านขนส่งทางทะเล (Sea Freight) งานบริการขนส่งทางอากาศ (Air Freight) งานบริหารจัดการคลังสินค้า งานขนส่งภายในประเทศมีปริมาณงานเพิ่มขึ้น และด้วยกลยุทธ์ วิธีการบริหารจัดการธุรกิจที่ดี เรามั่นใจว่าจะเห็นการเติบโตของทั้งรายได้และอัตรากำไรขั้นต้นที่ดีกว่าครึ่งปีแรก"นางอารยากล่าว

ส่วนผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 2/59 บริษัทมีรายได้รวม 220.51 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 43.66 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเพิ่มขึ้น 24.69% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 176.85 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 15.84 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเพิ่มขึ้นเท่ากับจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 15.84 ล้านบาท เนื่องจากในไตรมาสนี้ บริษัทมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเข้ามาในช่วงการเตรียมการเข้าซื้อกิจการ Sun Express Logistics Pte.Ltd. (SEL)

สำหรับผลประกอบการงวดครึ่งแรกปี 59 บริษัทมีรายได้รวมจากการให้บริการ 381.48 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8.79% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ขณะที่กำไรในงวดครึ่งปีแรกปี 59 อยู่ที่ 25.68 ล้านบาท โดยเป็นผลจากการรับรู้รายได้บริการใหม่ทั้งงานคลังสินค้า งานขนส่งภายในประเทศและระหว่างประเทศมีการขยายตัวเพิ่มขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ