BBL จับมือกับกลุ่มพันธมิตร R3 รุกพัฒนาเทคโนโลยีการเงินแห่งอนาคต

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 30, 2016 12:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกรุงเทพ (BBL) ในฐานะองค์กรและธนาคารแห่งแรกของไทยจับมือเข้าร่วมกับกลุ่ม R3 (R3 Consortium) ที่เกิดจากการรวมตัวของพันธมิตรผู้เชี่ยวชาญด้าน FinTech ที่มีสถาบันการเงินชั้นนำของโลกกว่า 55 แห่งเป็นสมาชิก ในการร่วมมือกันพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีสำหรับการให้บริการทางการเงินรูปแบบใหม่ ๆ (Distributed Ledger) เพื่อรองรับอุตสาหกรรมการให้บริการทางการเงินในอนาคต

นายชาติศิริ โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ของ BBL เปิดเผยว่า ธนาคารมีความยินดีที่ได้เข้าเป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือกับกลุ่มพันธมิตร R3 ที่มีวิสัยทัศน์อันกว้างไกลในการเรียนรู้ และแบ่งปันประสบการณ์ เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีสำหรับอุตสาหกรรมการเงินในอนาคต

สำหรับกลุ่มพันธมิตร R3 เกิดขึ้นจากการรวมกลุ่มของผู้เชี่ยวชาญในด้าน FinTech จำนวนมาก ทั้งผู้เชี่ยวชาญในกลุ่มอุตสาหกรรมการเงิน ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี และผู้ประกอบการเทคโนโลยีรุ่นใหม่ โดยมีสถาบันการเงินชั้นนำของโลกกว่า 55 แห่งเป็นสมาชิก และธนาคารกรุงเทพถือเป็นองค์กรและธนาคารแห่งแรกของประเทศไทยที่เล็งเห็นในวิสัยทัศน์และเข้าร่วมเป็นสมาชิกในกลุ่มดังกล่าว โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อความร่วมมือในการพัฒนานวัตกรรม แอปพลิเคชั่น และเทคโนโลยีทางการเงินใหม่ ๆ สำหรับรองรับอุตสาหกรรมการให้บริการทางการเงินในอนาคต

นายเดวิท รัทเทอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของกลุ่มพันธมิตร R3 กล่าวเสริมว่า การเข้าร่วมเป็นสมาชิกในกลุ่มพันธมิตร R3 ของธนาคารกรุงเทพ ซึ่งเป็นองค์กรและธนาคารชั้นนำของประเทศไทย นับว่าเป็นอีกหนึ่งก้าวย่างที่สำคัญ ด้วยภูมิภาคเอเชียถือเป็นตลาดหลักที่ทางกลุ่มพันธมิตร R3 ต้องการขยายเครือข่ายของพันธมิตร ในการร่วมกันพัฒนาเทคโนโลยี และแอปพลิเคชั่นการเงินระดับโลกให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ