BAY มองโอกาสขยายสินเชื่อรายย่อยในตลาดกัมพูชาหลังเข้าซื้อกิจการ HKL ไมโครไฟแนนซ์เรียบร้อย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 22, 2016 13:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโนริอากิ โกโตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) กล่าวว่า ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ในเครือมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG) หนึ่งในกลุ่มธุรกิจการเงินชั้นนำระดับโลก ประกาศบุกตลาดกัมพูชา ประสบความสำเร็จในการเข้าซื้อกิจการของ หัตถา กักสิกอร์ ลิมิเต็ด (Hattha Kaksekar Limited: HKL) สถาบันไมโครไฟแนนซ์ชั้นนำในกัมพูชา

"กรุงศรีมีความยินดีที่การดำเนินการเข้าซื้อกิจการของ HKL เสร็จสมบูรณ์ หลังจากได้รับการอนุมัติจากหน่วยงานที่กำกับดูแลครบถ้วน ความคืบหน้าในการขยายธุรกิจไปต่างประเทศครั้งนี้แสดงถึงความสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรมของกรุงศรีในการก้าวขึ้นเป็นสถาบันการเงินชั้นนำในภูมิภาคอาเซียน"นายโกโตะกล่าว

กรุงศรีเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่า พัฒนาการที่สำคัญในครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ต่อลูกค้าของทั้ง HKL และกรุงศรี ด้วยการผสานความเชี่ยวชาญและเครือข่ายสาขาที่ครอบคลุมของ HKL ในกัมพูชา เข้ากับความแข็งแกร่งของกรุงศรีในธุรกิจสินเชื่อเพื่อรายย่อยจะทำให้ทั้งกรุงศรีและ HKL สามารถสร้างโอกาสในการเติบโตในกัมพูชา หนึ่งในประเทศกลุ่มอาเซียนที่มีอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจสูง

สิ่งสำคัญอีกประการ คือ ความเชี่ยวชาญของกรุงศรีทั้งในธุรกิจสินเชื่อเพื่อรายย่อยและไมโครไฟแนนซ์ จะช่วยเสริมสร้างให้ HKL แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ด้วยการสนับสนุนในด้านขีดความสามารถในการดำเนินงานและทรัพยากร

HKL เป็นสถาบันไมโครไฟแนนซ์ที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 4 ของกัมพูชา นำเสนอผลิตภัณฑ์เงินฝากและสินเชื่อ โดย ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2559 HKL มีสินทรัพย์รวมอยู่ที่ 517 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ 18,196 ล้านบาท มีสินเชื่อรวมอยู่ที่ 394 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ 13,867 ล้านบาท HKL มีการเติบโตของเงินรับฝากอย่างต่อเนื่อง ซึ่ง ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2559 มียอดเงินรับฝากอยู่ที่ 296 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ 10,418 ล้านบาท และมีเครือข่ายสาขากว่า 153 แห่ง และเอทีเอ็ม 102 เครื่องทั่วประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ