GTB มั่นใจปีนี้ผลงานโตเข้าเป้า 8% Backlog 700 ลบ.หนุน คาดสรุปดีลเลอร์มาเลย์อีกรายเร็วๆนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 26, 2016 09:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุชาติ มงคลอารีย์พงษ์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.เจตาแบค (GTB) เปิดเผยว่า การดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลัง 59 เชื่อว่าจะดีกว่าครึ่งปีแรก โดยขณะนี้บริษัทมีงานในมือ (Backlog) ประมาณ 700 ล้านบาท ส่วนใหญ่จะทยอยรับรู้รายได้ภายในปีนี้ จึงมั่นใจผลประกอบการทั้งปีจะเติบโตได้ 8% จากปีก่อนตามแผนการดำเนินงาน พร้อมทั้งเดินหน้าขยายงานต่างประเทศเพื่อไปสู่เป้าหมายสัดส่วนรายได้เพิ่มเป็น 30% ในอนาคต จากขณะนี้อยู่ที่ราว 15%

ปัจจุบัน บริษัทมีรายได้ตามสัญญา 83.99% และอีก 16.01% เป็นรายได้จากการให้บริการลูกค้าที่มีคำสั่งซื้อเข้ามาจากหลากหลายอุตสาหกรรมที่มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะจากกลุ่มอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม กลุ่มโรงไฟฟ้า และกลุ่มอุตสาหกรรมปิโตรเคมี

สำหรับเครื่องกำเนิดไอน้ำที่บริษัทผลิตนั้นมีหลากหลายชนิดและขนาดตามความต้องการของลูกค้า ตั้งแต่ขนาดเล็กที่ใช้ในโรงแรมและโรงพยาบาลขนาดย่อมจนถึงเครื่องกำเนิดไอน้ำขนาดใหญ่สำหรับโรงไฟฟ้า สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการของลูกค้าในแต่ละอุตสาหกรรมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและลดต้นทุนให้กับลูกค้า บริษัทมีสำนักงานขายและบริการในจังหวัดสมุทรปราการ สมุทรสาคร พิษณุโลก ระยอง สงขลา สระบุรี และล่าสุดเปิดสำนักงานสาขาที่จังหวัดขอนแก่นเมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา เพื่อบริการลูกค้าได้อย่างรวดเร็วและทั่วถึง

ด้านการจัดจำหน่ายไปต่างประเทศ นอกจากตลาดเวียดนาม อินโดนีเซีย บังคลาเทศ และปากีสถาน ที่บริษัทได้จัดตั้งบริษัทย่อย สำนักงานตัวแทนหรือตัวแทนจำหน่ายแล้ว บริษัทยังเพิ่มช่องทางหารายได้เพิ่มเติม โดยล่าสุดบริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับบริษัทในมาเลเซียที่มีประสบการณ์ด้านเครื่องกำเนิดไอน้ำมานานหลายสิบปี ให้เป็นดีลเลอร์ของบริษัทเพิ่มเติม เพื่อเป็นช่องทางในการจำหน่ายสินค้าและบริการจากลูกค้าทั้งในมาเลเซียและประเทศใกล้เคียง คาดว่าจะสามารถเพิ่มรายได้จากการส่งออกในอนาคต

"เครื่องกำเนิดไอน้ำยังเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับอุตสาหกรรมทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นการขยายกำลังการผลิตของโรงงานเดิม หรือสร้างโรงงานใหม่ ดังนั้นตลาดของเครื่องกำเนิดไอน้ำจะมีอัตราการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง บริษัทพยายามเพิ่มส่วนแบ่งตลาด และรักษาอัตราการเติบโตของรายได้ให้อยู่ในระดับที่เป็นไปตามแผนการดำเนินงานของบริษัท บริษัทจำหน่ายสินค้าและบริการให้ผู้ประกอบการทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศที่มาลงทุนในประเทศไทย รวมทั้งส่งออกไปยังต่างประเทศ แสดงให้เห็นถึงศักยภาพและการยอมรับคุณภาพสินค้าของ Getabec บริษัทเชื่อว่าในครึ่งปีหลังจะสามารถส่งมอบสินค้าและรับรู้รายได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนจะรุกตลาดกลุ่มอุตสาหกรรมปิโตรเคมีที่มีการขยายกำลังผลิตมาก และตลาดโรงไฟฟ้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งโรงไฟฟ้าชีวะมวลที่มีการขยายตัวสูงเนื่องจากการสนับสนุนของภาครัฐ"นายสุชาติกล่าว

ส่วนเงินที่ได้จากการระดมทุนจากการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) บริษัทนำไปดำเนินการขยายพื้นที่การผลิต จัดซื้อเครื่องมือ เครื่องจักร คอมพิวเตอร์และโปรแกรมคำนวณทางวิศวกรรมต่างๆ เพื่อเพิ่มคุณภาพ ประสิทธิภาพและขยายกำลังผลิต รวมทั้งการพัฒนาและวิจัยเครื่องกำเนิดไอน้ำรุ่นใหม่ ที่มีคุณภาพและประสิทธิภาพสูง เพื่อสนับสนุนการเติบโตของบริษัทในระยะยาวต่อไป


แท็ก เจตาแบค  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ