EFORL วางแผนเชิงรุกผลักดันสินค้ากลุ่ม Cosmetic เข้าสู่ตลาดเพิ่มขึ้นหวังเสริมแกร่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 27, 2016 15:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรวุทธิ์ ปางวิรุฬห์รักข์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อี ฟอร์ แอล เอม (EFORL) เปิดเผยว่า บริษัทฯอยู่ระหว่างการวางแผนการตลาดในเชิงรุก เพื่อผลักดันสินค้าในกลุ่ม Cosmetic เข้าสู่ตลาด เสริมความแข็งแกร่งให้แก่ธุรกิจคลินิกความงาม ซึ่งภาพตลาดโดยรวมยังคงที่ และมีแนวโน้มปรับเปลี่ยนรูปแบบเชิงกลยุทธสมัยใหม่ เช่น การทำ Make up Surgery การทำ Beauty Center รวมถึงการพิจารณาสาขารูปแบบใหม่ๆ แบบครบวงจร โดยคาดสินค้าในกลุ่ม Cosmetic จะสร้างยอดขายอย่างมีนัยยะในอนาคต

ด้าน Cosmetic จะมีการทยอยออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะด้านความงามเพื่อตอบโจทย์ความต้องการคนรุ่นใหม่มากขึ้น และในช่วงปลายปีก็จะออกเป็นชุด Set กิฟเซ็ทเพื่อจำหน่ายในช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับที่ดี โดยตั้งเป้าจะสร้างยอดขายให้กับบริษัทเพิ่มขึ้นได้ค่อนข้างมากทีเดียว

ปัจจุบัน วุฒิศักดิ์ คอสเมติก เป็นบริษัทลูกของบริษัท วุฒิศักดิ์ คลินิก อินเตอร์กรุ๊ป จำกัด ได้เพิ่มการจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางประเภท Make Up หรือ color cosmetic ภายใต้แบรนด์"วุฒิศักดิ์"โดยมีการเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายในกลุ่ม Modern Trade,Traditional Trade และ Digital Marketing นอกจากนี้ กำลังพิจารณาการปรับเปลี่ยนรูปแบบทางการค้าในตลาด CLMV ให้เป็นตลาดเชิงรุกของวุฒิศักดิ์มีประสิทธิภาพมากขึ้น

"จากภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว และลากยาวมาตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา ภาพรวมของธุรกิจความงามมีอัตราเติบโตที่ลดลงเป็นครั้งแรกในรอบ 5 ปี จากปกติตลาดเติบโต 10%-20% แต่ลดลงเหลือประมาณ 5%-7% ส่งผลให้กำลังซื้อลดลง ขณะที่ในกลุ่มเครื่องสำอางกลับเติบโตสวนกระแส เราจึงผลักดันสินค้าในกลุ่ม Cosmetic ให้เข้าสู่ตลาดมากขึ้น"นายธีรวุทธิ์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันมีสินค้าบางตัวยังอยู่ระหว่างการพัฒนาและทดลองตลาด ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างศึกษาตลาด และความต้องการของผู้บริโภคให้มีความชัดเจนมากขึ้น สำหรับวุฒิศักดิ์ คลินิก จะเน้นการยกระดับคุณภาพการรักษา การให้บริการที่มีมาตรฐานรองรับแตกต่างจากคลินิกคู่แข่งอื่นๆ ด้วยมาตรฐาน JCI เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนในการเป็นผู้นำด้านคลินิกความงามในระยะยาวจำเป็นต้องปรับปรุงรูปแบบและกระบวนทำงาน เพื่อการทำงานที่ได้มาตรฐานเป็นไปตามขั้นตอนที่ถูกต้องทำให้มีค่าใช้จ่ายสูงขึ้นกว่าคลินิกคู่แข่งโดยทั่วๆ ไป

การปรับแผนดังกล่าวจะเป็นแรงผลักดันยอดขายด้านธุรกิจเสริมความงามเพิ่มขึ้นในระยะยาว นอกจากนี้กลุ่ม EFORL ยังมีสินค้าใหม่ๆ ที่เป็นผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง คือ SNAIL 8 ผลิตภัณฑ์จากเมือกหอยทากไทย สำหรับบำรุงผิวลดเลือนริ้วรอยประสิทธิภาพสูง เริ่มเป็นสินค้าที่ได้รับการตอบรับที่ดี และสร้างยอดขายอย่างต่อเนื่อง

แนวโน้มผลการดำเนินงานในครึ่งปีหลังคาดว่าจะเริ่มขยับตัวดีกว่าในครึ่งปีแรก เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่น ของธุรกิจ ผู้บริโภคมีความเอาใจใสดูแลสุขภาพ และความงามมากขึ้น รวมทั้งบรรยากาศโดยรวมของอุตสาหกรรมความงามเริ่มดีขึ้น สอดคล้องกับมาตรการการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลจะช่วยเสริมให้ผลประกอบการดีขึ้น

สำหรับความคืบหน้าในการร่วมทุนกับพันธมิตรในสหรัฐอเมริกา (iHealth) ในธุรกิจตัวแทนจำหน่ายเครื่องมือและอุปกรณ์การแพทย์ยี่ห้อ iHealth เพื่อดำเนินธุรกิจให้บริการทางการแพทย์ออนไลน์ คาดว่าจะสามารถให้บริการในด้านให้บริการทางการแพทย์ออนไลน์ได้ในปีหน้า และขณะนี้สินค้าของ iHealth ได้มีวางจำหน่ายแล้ว ที่ True Shop และ iStudio by SPVi

และในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาบริษัทได้รับเงินจากการใช้สิทธิแปลงสภาพ EFORL-W2 จำนวน 459 ล้าน และนำไปชำระหนี้กู้ยืมจากสถาบันทางเงินทำให้กลุ่มบริษัทเหลือหนี้สินที่มีภาระดอกเบี้ยอยู่ประมาณ 2,300 ล้านบาท จากการกู้ยืมลงทุนในวุฒิศักดิ์ คลินิก เมื่อเดือน ธ.ค.57 จำนวนรวม 3,400 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ