"สมคิด"มอบนโยบายผู้บริหารคลัง/จับตาศาลรธน.ลงมติร่างรธน.ปม "คำถามพ่วง"วันนี้/กรธ.ตั้งเวทีถกกม.ลูก

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 28, 2016 10:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภารกิจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ช่วงเช้าเป็นประธานการประชุมคณะหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวง หรือเทียบเท่า ครั้งที่ 5/2559

จากนั้นในช่วงบ่ายนายกรัฐมนตรีจะไปกล่าวปาฐกถาในงาน “บางกอกโพสต์ ฟอรัม 2016” ณ ห้องวิภาวดี บอลรูม โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัล พลาซา ลาดพร้าว

  • ขณะที่นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมผู้บริหารระดับสูงกระทรวงการคลัง ณ ห้องประชุมวายุภักษ์ 1 กระทรวงการคลัง
  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ เคาะรายชื่อแต่งตั้งโยกย้ายตำรวจระดับ “นายพล” ประจำปี 2559
  • พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดการสัมมนา “ความร่วมมือการพัฒนาดาวเทียมคิวบ์แซทสู่เครือข่ายการพัฒนาดาวเทียมแห่งชาติ" ณ ห้องเมจิก 2 โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ฯ
  • นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการประสานงาน รวม 3 ฝ่าย (คณะรัฐมนตรี สภานิติบัญญัติแห่งชาติ และสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ) ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • ติดตามการประชุมคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญนัดแถลงด้วยวาจา ก่อนลงมติคำร้องที่คณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) ส่งร่างรัฐธรรมนูญซึ่งแก้ไขในส่วนที่เกี่ยวข้องให้สอดคล้องกับ ผลการออกเสียงประชามติในประเด็นเพิ่มเติมเพื่อให้พิจารณาว่าเป็นการชอบด้วยกับผลการออกเสียงประชามติแล้วหรือไม่โดยจะเริ่มประชุมตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป

สำหรับขั้นการพิจารณา ตุลาการแต่ละคนจะนำความเห็นมาแถลงด้วยวาจาในที่ประชุมก่อนที่จะลงมติ เพื่อที่จะทำเป็นคำวินิจฉัยกลาง อีกทั้งจะไม่ออกนั่งบัลลังก์ เนื่องจากเป็นคำร้องที่พิจารณาบทบัญญัติกฎหมายว่าขัดรัฐธรรมนูญหรือไม่ ไม่ได้เป็นลักษณะคำร้องที่มีคู่กรณี

อย่างไรก็ตาม คาดว่า การทำคำวินิจฉัยกลางอย่างเป็นทางการ น่าจะทำได้แล้วเสร็จในวันเดียวกัน และสามารถส่งให้คณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ(กรธ.) ได้เลย

  • ขณะที่ทางกรธ. จัดสัมมนาเกี่ยวกับร่างกฏหมายลูก 2 ฉบับ คือ ร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง และ พ.ร.บ. ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. ในระหว่างวันที่ 28-29 ก.ย.นี้ รวมทั้งเชิญหลายองค์กรที่เกี่ยวข้อง พรรคการเมือง ร่วมชี้แจง ข้อเสนอต่อกฎหมายลูก ทั้ง 2 ฉบับนี้
  • ศูนย์วิจัยกสิกรไทย แถลงข่าว "จับตาเศรษฐกิจไทยไตรมาส 4/2559" หลังตัวเลขจีดีพีไตรมาส 2 และการส่งออกเดือน ส.ค. ดีกว่าที่คาด
  • คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สรุปและวิเคราะห์ผลสำรวจจาก World Economic Forum’s Global Competitiveness Report (GCR) ปีล่าสุด ภาพรวมระดับขีดความสามารถทางการแข่งขันของประเทศไทยเทียบกับเวทีการค้าโลก การวิเคราะห์ปัจจัยส่งเสริมความได้เปรียบทางการแข่งขันของประเทศไทยในลักษณะเปรียบเทียบ ณ ห้องโงวฮก อาคารไชยยศสมบัติ 3 คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
  • บลจ.ทาลิส จัดงานเสวนา ทิศทางเศรษฐกิจและการลงทุน ปี 2017 พร้อมเปิดตัวกองทุนรวม โดยมีนายทนง พิทยะ อดีตรมว.คลัง มาให้มุมมองทางเศรษฐกิจ ณ ห้องบอลรูม (Chadra) 1-2 ชั้น 2 โรงแรม Siam Kempinski Hotel Bangkok
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จัด “พิธีเปิดการซื้อขายหลักทรัพย์วันแรกหุ้นบมจ. บมจ.บีซีพีจี (BCPG) ทั้งนี้ BCPG เป็นบริษัทย่อยของ บมจ. บางจากปิโตรเลียม (BCP) ที่เกิดจากการปรับโครงสร้างโดยแยกกลุ่มธุรกิจไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนออกมา เพื่อรองรับการขยายธุรกิจไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนในอนาคตของกลุ่ม BCP
  • สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) แถลงข่าว "ข้อมูลสถานการณ์พลังงานไทยในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2559 และการดำเนินโครงการติดตามและประเมินผลการดำเนินงานตามนโยบาย แผนงาน และมาตรการที่อนุมัติโดย กพช."
  • บมจ.ชีวาทัย (CHEWA) แถลงข่าว เปิดโครงการ ชีวาทัย เพชรเกษม 27 กับโครงการใหม่ล่าสุดของชีวาทัยที่รองรับการเติบโตย่านฝั่งธนบุรี และรถไฟฟ้าสายน้ำเงิน
  • บมจ.ยูเอซี โกลบอล (UAC) แถลงแผนธุรกิจและการลงทุนธุรกิจพลังงานใน CLMV ร้านอาหารเคลลี่ บาย ออเดรย์ เอสพลานาด รัชดา
  • กิจการร่วมค้า JVCC ยื่นคำร้องเรียนต่อ มล.ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี" ณ ศูนย์ดำรงธรรม ทำเนียบรัฐบาล
  • ผู้ประกอบการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ 3 ราย ได้แก่ บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) และบมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) แถลงข่าวความร่วมมือในการจัดระเบียบที่ดิน ต.แสมสาร ด้วยการทำสัญญาเช่าให้ถูกต้องกับกรมธนารักษ์ และจะย้ายที่ตั้งเสาให้ถูกต้อง โดยระหว่างเคลื่อนย้ายจะมิให้มีผลกระทบต่อผู้ใช้บริการ โดยการแถลงข่าวจะจึ้น ณ สโมสรสัญญาบัตร ฐานทัพเรือสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ