MC ตั้งเป้ายอดขายปี 60 โต 15% เน้นปรับกลยุทธ์ขายเสื้อผ้าโทนสีสุภาพ,เล็งหาพันธมิตรตัวแทนขายในอาเซียน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 16, 2016 16:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวแสงแข หาญวนิชย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มงานการตลาด บมจ.แม็คกรุ๊ป (MC) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ายอดขายในปี 60 เติบโต 15% จากปีนี้ โดยกลยุทธ์การจำหน่ายสินค้าในปีหน้าจะเน้นการจำหน่ายเสื้อผ้าสีสุภาพมากขึ้น หลังจากแนวโน้มความต้องการของลูกค้าเพิ่มมากขึ้นตั้งแต่ช่วงกลางเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นกลยุทธ์การจำหน่ายสินค้าที่สอดคล้องกับสถานการณ์ในปัจจุบัน อีกทั้งบริษัทยังมีการทำโปรโมชั่นส่งเสริมการขายเป็นรายสัปดาห์อย่างต่อเนื่อง โดยตั้งงบการตลาดในปีหน้าอยู่ที่ 2-3% ของยอดขายรวม

ขณะเดียวกันบริษัทยังคงคงเดินหน้าการเปิดสาขาใหม่ในปี 60 ประมาณ 20-30 สาขา เงินลงทุนสำหรับการเปิดสาขาเฉลี่ย 2.5 ล้านบาท/สาขา โดยจำนวนสาขาที่เปิดใหม่ในปีหน้ามีจำนวนลดลงจากปีนี้ที่เปิดทั้งหมด 60 สาขา เพราะปัจจุบันสาขาของบริษัทถือว่าครอบคลุมพื้นที่ต่าง ๆ ของประเทศ และอยู่ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำเกือบทุกแห่งที่ลูกค้าสามารถเข้ามาเลือกซื้อสินค้าได้ง่าย

นอกจากนี้บริษัทยังมองโอกาสการขยายตลาดในอาเซียนเพิ่มเติมจากปัจจุบันที่มีการจำหน่ายสินค้าผ่านตัวแทนจำหน่ายในประเทศกลุ่ม CLMV ทั้งกัมพูชา ลาว เมียนมา และเวียดนามแล้ว โดยบริษัทอยุ่ระหว่างการมองหาพันธมิตรท้องถิ่นในประเทศมาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และอินโดนีเซีย เพื่อแต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าในประเทศนั้น ๆ ซึ่งการขยายตลาดไปยัง 3 ประเทศใหม่ในอาเซียนบริษัทมองเห็นถึงอัตราการขยายตัวของเศรษฐกิจที่ยังมีการเติบโตที่สูง โดยเฉพาะประเทศอินโดนีเซีย ประกอบกับยังไม่ค่อยมีแบรนด์เครื่องแต่งกายที่เป็นแบรนด์ยีนส์ชั้นนำเข้าไปจำหน่ายมากนัก โดยตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศภายใน 3 ปีข้างหน้า หรือในปี 62 อยู่ที่ 5% จากปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศอยู่ที่ 1%

สำหรับแนวโน้มยอดขายในปีนี้บริษัทมั่นใจทำได้ตามเป้าเติบโต 15% โดยในช่วงไตรมาส 4/59 บริษัทได้ปรับกลยุทธ์การจำหน่ายสินค้าที่เป็นเสื้อภาพสีสุภาพมากขึ้น หลังจากยอดขายตั้งแต่หลังกลางเดือนตุลาคมที่ผ่านมาเพิ่มสูงมากกว่าปกติ โดยส่วนใหญ่เสื้อผ้าสีดำได้มีความต้องการจากลูกค้าที่เพิ่มสูงมากขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งเครื่องแต่งกายสีดำท่อนบนมีการเติบโตสูงถึง 10 เท่า ส่วนเครื่องแต่งกายสีดำท่อนล่างมีการเติบโต 2-3 เท่า ในช่วงตั้งแต่กลางเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

โดยแนวโน้มไตรมาส 4/59 บริษัทยังคาดว่าความต้องการซื้อเสื้อผ้าโทนสีสุภาพยังมีความต้องการมากอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ยอดขายในไตรมาส 4/59 จะดีกว่าปกติที่เป็นช่วงไฮซีซั่นอยู่แล้ว และเป็นไตรมาสที่ยอดขายดีที่สุดของปีนี้ ซึ่งส่งผลช่วยหนุนการเติบโตของยอดขายจากสาขาเดิม (SSSG) เป็นไปตามเป้าหมายที่โต 15% ด้วยเช่นกัน อีกทั้งในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้บริษัทเตรียมเปิดสาขาใหม่เพิ่มอีก 30 สาขา หลังจากช่วงที่ผ่านมาเปิดสาขาใหม่ไปแล้ว 30 สาขา โดยใช้เงินลงทุนเฉลี่ยสาขาละ 2.5 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีจำนวนสาขาทั้งหมด 873 สาขา แบ่งเป็น สาขาในประเทศ 848 สาขา และสาขาในต่างประเทศ 25 สาขา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ