KBANK คาดยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต Q4/59 พุ่งแตะ 9.7 หมื่นลบ.โต 7% จากงวดปีก่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 1, 2016 14:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางนพวรรณ เจิมหรรษา รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) คาดว่ายอดใช้จ่าย (Total Spending) ผ่านบัตรเครดิตของธนาคารในช่วงไตรมาส 4/59 จะอยู่ที่ประมาณ 97,000 ล้านบาท เติบโต 7% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันปีก่อน โดยเป็นการใช้จ่ายในหมวดหลัก คือ หมวดชอปปิ้ง ทานอาหาร ท่องเที่ยว 25% และกองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF) ,กองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF) 9% และอื่น ๆ อีก 66% ทำให้คาดว่าสิ้นปีนี้จะมียอดใช้จ่ายรวมทั้งสิ้น 350,000 ล้านบาท

ณ สิ้นเดือน ก.ย. 59 มียอดบัตรเครดิต ประมาณ 3.68 ล้านบัตร มียอดใช้จ่ายผ่านบัตร ประมาณ 253,000 ล้านบาท เติบโตกว่า 7% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยมีการใช้จ่ายผ่านบัตรในหมวดการใช้จ่ายหลัก ได้แก่ ชอปปิ้ง ร้านอาหาร ท่องเที่ยว สถานีบริการน้ำมัน สุขภาพ และการรักษาพยาบาล

นางนพวรรณ กล่าวว่า ในช่วงปลายปีจะเป็นช่วงที่คนไทยมีการจับจ่ายใช้สอยเพื่อการบริโภค ซื้อสินค้าและบริการ และท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากมีวันหยุดต่อเนื่องหลายวัน และเทศกาลสำคัญ เช่น คริสต์มาส ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ก็จะช่วยเพิ่มเม็ดเงินในการใช้จ่ายในช่วงเวลาดังกล่าวเพิ่มขึ้น ดังนั้น เพื่อเป็นการเพิ่มบรรยากาศการใช้จ่ายของคนไทยให้คึกคักยิ่งขึ้น บัตรเครดิตกสิกรไทยได้จัดกิจกรรมการตลาดเพื่อให้ผู้ถือบัตรได้รับสิทธิประโยชน์สูงสุดเมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรที่ครอบคลุมทุกหมวดการใช้จ่ายที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เช่น หมวดท่องเที่ยว ชอปปิ้ง กินดื่ม ซึ่งเป็นหมวดที่เติบโตสูงถึง 20% ในปีที่แล้ว

สำหรับโปรโมชั่นบัตรเครดิตกสิกรไทยในช่วงเทศกาลนี้ ได้แก่ โปรโมชั่น รับสิทธิ์บิน 2 จ่าย 1 บัตรโดยสารชั้นธุรกิจสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส สู่ 38 เมืองในยุโรป อเมริกา และแอฟริกา โปรโมชั่น Celebration Around The World ใช้จ่ายผ่านบัตรเป็นสกุลเงินต่างประเทศรับเครดิตเงินคืนสูงสุด 15,000 บาท พิเศษ สำหรับผู้ที่ใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตมาสเตอร์การ์ดกสิกรไทยเป็นเงินสกุลเงินต่างประเทศสูงสุด 100 ท่านแรก ระหว่าง 15 พ.ย. 59 – 31 ม.ค. 60 รับฟรี กล้อง GoPro Hero 5-Black 1 เครื่อง

การจองตั๋วผ่าน Thaiairways.com ของสายการบินไทยรับเครดิตเงินคืนสูงสุด 13% หรือชอปปิ้งสินค้าปลอดอากรบนเครื่องบินรับเครดิตเงินคืนสูงสุด 12% จองตั๋วสายการบิน Air Asia X รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 15% หรือชอปปิ้งสินค้าปลอดอากรบนเครื่องบินสายการบินแอร์ เอเชีย และไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 12% และโปรโมชั่นชอปปิ้ง และกินที่ครอบครอบคลุมทุกรูปแบบ ทุกพื้นที่ ทุกขนาดของร้านค้าและศูนย์การค้า เช่น โปรโมชั่นในห้างสรรพสินค้าชั้นนำ คอมมูนิตี้มอลล์ โปรโมชั่นซื้อกระเช้าของขวัญราคาพิเศษ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ